svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อนุทิน"ลั่นไม่มีใครอยู่เหนือกฎหมายปมจับลูกเขยชาดา

"อนุทิน ชาญวีรกูล" ประกาศชัดไม่มีใครอยู่เหนือกฎหมาย หลังจับกุมลูกเขยชาดา ย้ำทุกฝ่ายเห็นพ้องถึงเวลาปราบกลุ่มผู้มีอิทธิพล พร้อมชมเจ้าหน้าที่เอาจริงกำราบ

25 ตุลาคม 2566 "นายอนุทิน ชาญวีรกูล" รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงการจับกุม "นายวีระชาติ รัศมี" นายกเทศมนตรี ต.ตลุกดู่ จ.อุทัยธานี ซึ่งเป็นลูกเขย "นายชาดา ไทยเศรษฐ์" รมช.มหาดไทย ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจทำแบบนี้นับว่าถูกต้องแล้ว
 

ทั้งนี้ แสดงให้เห็นว่าทุกหน่วยงานเห็นพ้องต้องการว่าถึงเวลา เอาจริงเอาจังกับการปราบปรามผู้มีอิทธิพล เป็นเรื่องที่ทุกฝ่ายอยากเห็นความเป็นรูปธรรม จะเห็นว่าไม่มีการช่วยเหลือ แปลว่าถ้าทำผิดกฎหมาย ใครก็ช่วยไม่ได้ ดังนั้น ใครที่คิดว่าทำผิดกฎหมายแล้ว จะถูกจับไม่ได้ ให้กลับไปคิดใหม่

เมื่อถามถึงความรู้สึก ในฐานะรมว.มหาดไทย กับสิ่งที่เพิ่งเกิดขึ้น นายอนุทิน ตอบว่า "ก็บอกแล้ว ไม่มีใครอยู่เหนือกฎหมาย ถ้าผิดก็รับโทษ ถ้าเชื่อว่า ถูกใส่ร้าย ให้เอาหลักฐานมาชี้แจง"

อย่างไรก็ตาม ขอชื่นชมการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ทุกคน ที่ทำให้เรื่องการปราบปรามผู้มีอิทธิพล กลายเป็นกระแส เป็นที่พูดถึง นี่คือความสำเร็จของทั้งฝ่ายปกครองและฝ่ายความมั่นคง ในการรักษาความสงบสุขของสังคม อย่างน้อย ก็ทำให้คนที่อยากทำผิด ก็ต้องกลัว และคิดให้มากๆ