svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ราม" เซเลบ TikTok ไขก๊อก "ไทยสร้างไทย" ขอลุยงานเปิดตลาดอินเดีย

"ราม คุรุวาณิชย์" เซเลบ TikTok ลาออกพรรคไทยสร้างไทย ประกาศอาสาพร้อมทำหน้าที่ผู้แทนการค้า ตั้งเป้าดึงนักท่องเที่ยวชาวอินเดียเที่ยวไทย 100 ล้านคน

26 สิงหาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายราม คุรุวาณิชย์ ประธานยุทธศาสตร์ด้านการท่องเที่ยว และผู้สมัคร สส.แบบบัญชีรายชื่อของพรรคไทยสร้างไทย ได้ยื่นใบลาออกจากพรรคไทยสร้างไทยต่อ กกต.เรียบร้อย 

สำหรับ “ราม” กลายเป็นเซเลบในโลกออนไลน์ช่วงก่อนเลือกตั้ง เพราะเป็นคนอินเดีย ใส่ผ้าโพกศีรษะ ทำคลิป TikTok ในชื่อ RAHM TODAY และ Just one minite with RAHM จนฮอตฮิตติดลมบน หลักแสนหลักล้านวิว โดยเป็นคลิปที่ดูสนุก มีสาระ เนื้อหาหลักๆ เน้นเรื่องการดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวอินเดียให้เข้ามาเที่ยวประเทศไทย ทำรายได้เข้าประเทศ โดยนายราม ตั้งเป้าหมายใหญ่เอาไว้ถึง 100 ล้านคน 

\"ราม\"  เซเลบ TikTok ไขก๊อก \"ไทยสร้างไทย\" ขอลุยงานเปิดตลาดอินเดีย

ช่วงที่ยื่นใบสมัครรับเลือกตั้ง ชื่อของนายราม สร้างกระแสฮือฮา เพราะคืนก่อนหน้าวันสมัคร ดันไปมีชื่อเป็นผู้สมัคร สส.ของพรรคพลังประชารัฐด้วย เรียกว่ามีถึง 2 พรรคแย่งตัวกัน และยังได้รับการทาบทามจากพรรคเอสเอ็มอีอีกหลายพรรค ให้เข้าไปช่วยขับเคลื่อนงาน 

สำหรับนายราม  มีความใกล้ชิดกับสถานทูตอินเดียประจำประเทศไทย และเคยร่วมให้ต้อนรับนายกรัฐมนตรีอินเดีย เมื่อครั้งเดินทางเยือนประเทศไทยเมื่อ 4 ปีก่อนด้วย 

ทั้งนี้นายราม ตั้งเป้าหลังออกจากพรรคไทยสร้างไทยทำงานด้านส่งเสริมการท่องเที่ยว และแก้ปัญหา SME รวมไปถึงการค้าขายระหว่างประเทศ โดยเน้นในกลุ่มประเทศอินเดีย เเละอนุทวีปอินเดีย ซึ่งเป็นตลาดใหม่ และตลาดใหม่สำหรับประเทศไทย ขณะที่บ้านเราเองก็มีคนไทยเชื้อสายอินเดียอยู่มากกว่า 300,000 คน