svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์" ปรากฎตัว"กัมพูชา" ร่วมอวยพรวันเกิด"ฮุนเซน"

เอ๊ะ!ยังไง สองอดีตนายกฯไทย ทักษิณ -ยิ่งลักษณ์ ปรากฎตัว ร่วมงานฉลองวันคล้ายวันเกิดครบ 71 ปี ของสมเด็จเตโช ฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา

6 สิงหาคม 2566  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในขณะที่แวดวงการเมืองติดตามความเคลื่อนไหว"นายทักษิณ ชินวัตร" อดีตนายกรัฐมนตรี ที่เคยประกาศจะเดินทางกลับประเทศไทย ในหลายครั้งหลายคราว จนกระทั่งล่าสุดเมื่อวันที่  5 สิงหาคมที่ผ่านมา นายทักษิณ ได้โพสต์ทวิตข้อความ " ขอเลื่อนเดินทางกลับไทยจากวันที่ 10 ส.ค. ไปอีกไม่เกินสองสัปดาห์ วันเวลาจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง หมอเรียกให้ไปตรวจร่างกายก่อน"

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า นายกฯ ฮุนเซน ฉลองวันคล้ายวันเกิด 71 ปี เมื่อวันเสาร์ (5 ส.ค.) ขณะที่คณะกรรมการการเลือกตั้งประกาศว่า พรรคประชาชนกัมพูชา (CPP) ของเขาชนะเลือกตั้งอย่างถล่มทะลายได้ ส.ส. 120 คน จากทั้งสภา 125 คน

\"ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์\" ปรากฎตัว\"กัมพูชา\" ร่วมอวยพรวันเกิด\"ฮุนเซน\"

ในโอกาสนี้อดีตนายกรัฐมนตรี "ทักษิณ ชินวัตร" และอดีตนายกรัฐมนตรี "ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร" ของไทย ร่วมอวยพรวันเกิดด้วย ซึ่งสำนักข่าว BTV ของ ฮุน มานา บุตรสาวฮุนเซนรายงานภาพและบรรยากาศการอวยพรวันเกิดของสองอดีตนายกฯ ไทยอย่างใกล้ชิด

ขอบคุณภาพจาก เพจ สำนักข่าว Fresh News  เผยแพร่ภาพเมื่อวันที่ 5 ส.ค. 66

สอดคล้องกับ สำนักข่าว เฟรชนิวส์เอเชีย กัมพูชา  freshnewsasia.com  รายงานว่า  เมื่อวันที่ 5 ส.ค. 2566 ที่ผ่านมา "นายทักษิณ ชินวัตร" พร้อมด้วย "น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร" 2 อดีตนายกรัฐมนตรีไทย เดินทาง มายังกรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เพื่อเข้าร่วมในงานฉลองวันคล้ายวันเกิดครบ 71 ปี ของสมเด็จเตโช ฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา

โดย"สมเด็จฯฮุน เซน" เปิดเผยว่า "นายทักษิณ" และ "น.ส.ยิ่งลักษณ์" เข้าพักที่บ้านพักของตนเป็นเวลาหนึ่งคืน โดยหลังรับประทานอาหารเช้าร่วมกับสมเด็จฯ ฮุนเซนแล้ว ทั้ง 2 คน ก็ขึ้นเครื่องบินเดินทางออกกัมพูชา

ขอบคุณภาพจาก เพจ สำนักข่าว Fresh News เผยแพร่ภาพเมื่อวันที่ 5 ส.ค. 66

"สมเด็จฯฮุน เซน" และ"นายทักษิณ" มีความสนิทสนมใกล้ชิดกับราวกับพี่น้อง ทั้งคู่สนิทตั้งแต่ปี 2535 ก่อนที่"นายทักษิณ"จะก้าวขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรีไทย

ทั้งนี้ "สมเด็จฮุนเซน"เตรียมประกาศสถาปนา "ฮุน มาเนต" ลูกชายเป็นนายกรัฐมนตรีคนใหม่ของกัมพูชามนสัปดาห์นี้เลือกการเลือกตั้งเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ขอบคุณภาพจาก เพจ สำนักข่าว Fresh News เผยแพร่เมื่อวันที่ 5 ส.ค.66

ขอบคุณภาพจาก เพจ สำนักข่าว Fresh News เผยแพร่เมื่อวันที่ 5 ส.ค.66

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2566 นายทักษิณ วีดีโอคอลบอกกับแฟนคลับเสื้อแดงภาคอีสาน เร็วๆนี้จะได้กลับเมืองไทยแล้ว พร้อมเอ่ยปากว่า "อุ๊งอิ๊งค์" แพทองธาร ชินวัตร  บุตรสาว จะเป็นผู้บอกรายละเอียดการเดินทางกลับ 

ต่อมา "แพทองธาร" ได้เปิดเผยผ่านทวิตเตอร์ว่า "คุณพ่อจะเดินทางกลับประเทศไทย วันที่ 10 สิงหาคม ด้วยเครื่องบินส่วนตัว ลงจอดที่ ท่าอากาศยานดอนเมือง"

แม้กูรูการเมืองหลายรายออกมาคาดการณ์ ว่า "นายทักษิณ" คงไม่กลับตามกำหนด ไม่ว่าเป็น นายจตุพร พรหมพันธุ์ หรือ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ โดยเฉพาะรายหลัง ถึงกับโดน "อุ๊งอิ๊งค์"  โพสต์ข้อความตอบโต้ว่า "เพ้อเจ้อ" 

อย่างไรก็ตาม เมื่อวันที่ 5 สิงหาคมที่ผ่านมา "นายทักษิณ" ได้โพสต์ทวิตข้อความว่า ขอเลื่อนเดินทางกลับไทยไปก่อน เนื่องจากหมอนัดตรวจสุขภาพ