svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เพื่อไทย" ขู่ "บิ๊กตู่" หากได้เป็นรัฐบาล จะพา "3 ป." กลับบ้านพักผ่อนแน่นอน

"เพื่อไทย" เปิดเวทีปราศรัยใหญ่ ลานบึงพลาญชัย จ.ร้อยเอ็ด ชูนโยบายสร้างรายได้ใหม่ ขจัดความยากจน ด้าน “ณัฐวุฒิ” ย้ำ “ทักษิณ” จะกลับบ้านไม่เกี่ยวเพื่อไทย แต่หากได้เป็นรัฐบาล 3 ป. กลับบ้านแน่นอน

18 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ลานบึงพลาญชัย อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด พรรคเพื่อไทย นำโดย น.ส.แพทองธาร ชินวัตรหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ขึ้นเวทีปราศรัยเวทีสุดท้ายของวันนี้ พร้อมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครทั้ง 8 เขต ซึ่งมีทั้งหน้าใหม่ และคนเดิม ประกอบด้วย

\"เพื่อไทย\" ขู่ \"บิ๊กตู่\" หากได้เป็นรัฐบาล จะพา \"3 ป.\" กลับบ้านพักผ่อนแน่นอน

เขต 1 นายสถาพร ว่องสัธนพงษ์ (ผู้สมัครหน้าใหม่)

เขต 2  นายฉลาด ขามช่วง (คนเดิม)

เขต 3  นายนิรมิต สุจารี (คนเดิม)

เขต 4  นายนรากร นาเมืองรักษ์ บุตรชาย นายนิรันดร์ นาเมืองรักษ์ ส.ส. ปัจจุบัน

เขต 5  นางสาวจิราพร สินธุไพร (คนเดิม)

เขต 6  นายกิตติ สมทรัพย์ (คนเดิม)

เขต 7  นายศักดา คงเพชร (คนเดิม)

เขต 8  นางสาวชญาภา สินธุไพร (ผู้สมัครหน้าใหม่)

น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ก่อนที่จะมาปราศรัยที่จังหวัดร้อยเอ็ด นายทักษิณ ได้เล่าฟังว่าเคยมาหาเสียงและมีประชาชนมาขอร้องว่าให้เป็นนายกรัฐมนตรี ดูแลประชาชน พร้อมชูนโยบายพักหนี้เกษตรกร และจะนำนโยบาย 30 บาท รักษาทุกโรคมาปรับปรุงทำให้ดีขึ้นให้ประชาชนได้ใช้เป็นสวัสดิการ รวมถึงกองทุนหมู่บ้านละล้าน จะแจกให้ประชาชนทุกหมู่บ้านได้มีโอกาสเข้าถึงแหล่งเงินทุน

\"เพื่อไทย\" ขู่ \"บิ๊กตู่\" หากได้เป็นรัฐบาล จะพา \"3 ป.\" กลับบ้านพักผ่อนแน่นอน

โดยโครงการอาจสามารถโมเดล ที่จะนำมาแก้ไขปัญหาให้ประชาชน กลับถูกรัฐประหารก่อน ส่งผลให้ประชาชนยากจนลง โดยพรรคเพื่อไทยจะทำให้โยบายเพื่อมาปลดหนี้และสร้างรายได้ให้ประชาชน พร้อมชูนโยบายค่าแรง 600 บาท

ซึ่งยืนยันว่าพรรคพรรคเพื่อไทย เป็นรัฐบาลสามารถทำได้ภายใน 4 ปี และได้แน่นอนเงินเดือนสตาร์ทที่ 25,000 บาท งานปรับปรุงขนส่งยกระดับสินค้าเกษตรส่งออก โดยมั่นใจว่าพรรคเพื่อไทยสามารถทำตามนโยบายที่หาเสียงได้

อย่าวไรก็ตาม พรรคเพื่อไทย ต้องคิดใหญ่ทำเป็นเพื่อชีวิตที่ดีขึ้นของประชาชนคนไทยทุกคน อีกทั้งยังเตือนกับประชาชน ขอให้เลือกพรรคเพื่อไทยทั้งคนและพรรคให้แลนด์สไลด์ เพื่อจะพลักดันนโยบายที่ได้หาเสียงไว้แก้ไขปัญหาของประชาชน

ขณะที่ นายแพทย์ชลน่าน เน้นย้ำว่า พรรคเพื่อไทย มีเพียงพรรคเดียว ไม่มีพรรคพี่ ไม่มีพรรคน้อง ไม่มีสาขาพรรค พร้อมกันนี้ พรรคเพื่อไทยคิดใหญ่ โดยคิดที่ 1 คือ การชนะแลนด์สไลด์จังหวัดร้อยเอ็ดทั้ง 8 เขต และคิดเอาพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีออกไป แต่การจะทำสำเร็จได้ต้องได้รับความร่วมมือจากประชาชนด้วย

\"เพื่อไทย\" ขู่ \"บิ๊กตู่\" หากได้เป็นรัฐบาล จะพา \"3 ป.\" กลับบ้านพักผ่อนแน่นอน

ด้าน นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า รัฐบาลชุดนี้บริหารประเทศจนพังเสียหาย มีแต่กู้เงิน ส่วนการที่นายทักษิณ ชินวัตร จะกลับไทยหรือไม่กลับนั้น ไม่เกี่ยวกับพรรคเพื่อไทยจะได้เป็นรัฐบาลหรือไม่ แต่ถ้าเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาล 3 ป. ได้กลับบ้านแน่นอน การที่บอกว่าพรรคพวกนายทักษิณเป็นคนชั่วแล้ว พวกตัวเองเป็นคนดี มองว่า หากดีจริงประเทศคงไม่พังมาถึงทุกวันนี้

\"เพื่อไทย\" ขู่ \"บิ๊กตู่\" หากได้เป็นรัฐบาล จะพา \"3 ป.\" กลับบ้านพักผ่อนแน่นอน

"บ้านเมืองนี้ต้องการคนเคารพกติกา เคารพประชาชนเข้ามาแก้ปัญหา แต่ตอนนี้ไม่สำนึก จะอยู่ต่อเท่านั้น และให้ส.ว.ออกมาเป็นด่านหน้าทุกวัน" นายณัฐวุฒิ ระบุ