svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

“เทน ฮาก” เต็งถูกปลด “รุด” เต็ง 1 กุนซือผีแดงคนใหม่

บริษัทรับพนันถูกกฎหมายของอังกฤษ ให้ เอริค เทน ฮาก เป็นเต็ง 1 กุนซือพรีเมียร์ลีกที่จะถูกปลดเป็นรายต่อไป โดยยกให้ รุด ฟาน นิสเตลรอย รั้งเต็ง 1 ที่จะมาเสียบตำแหน่งแทน

หลังจากที่ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำผลงานได้อย่างย่ำแย่ ในเกมที่พ่ายคาบ้านต่อ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ 0-3 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ถือเป็นความปราชัยหนที่ 3 จาก 6 แมตช์ มีเพียง 7 แต้ม ตกไปอยู่ครึ่งล่างของตาราง

ล่าสุด สกาย เบต บริษัทรับพนันถูกกฎหมายของอังกฤษ ปรับอัตราต่อรองในเรื่องกุนซือพรีเมียร์ลีกที่จะถูกปลดเป็นรายต่อไป โดยให้ เอริก เทน ฮาก เป็นเต็ง 1 ซึ่งคาดว่าหากมีการเปลี่ยนแปลงก็น่าจะเป็นช่วงพักเบรกทีมชาติ หรือช่วงฟีฟ่าเดย์ กลางเดือน ต.ค.นี้

ส่วนตำแหน่งผู้จัดการทีมคนใหม่ กรณีปลด เทน ฮาก พ้นตำแหน่ง สกาย เบต ยกให้ รุด ฟาน นิสเตลรอย ผู้ช่วยของทีมในปัจจุบัน รั้งเต็งหนึ่ง เนื่องจากมองว่า “รุด” เป็นอดีตผู้เล่นระดับตำนานของ ยูไนเต็ด และยังทำงานกับทีมชุดนี้มาระยะหนึ่งแล้ว จึงน่าจะเข้าใจวัฒนธรรมองค์กรดีที่สุด

ส่วนเต็งสองได้แก่ แกเร็ธ เซาธ์เกต อดีตกุนซือทีมชาติอังกฤษที่กำลังว่างงานอยู่ และมีรายงานว่า เซอร์จิม แรตคลิฟฟ์ ผู้บริหารของทีม แสดงความชื่นชอบในฝีมือการทำทีมมานานแล้ว ขณะที่เต็งสามเป็นของ โธมัส ทูเคิ่ล อดีตเทรนเนอร์ บาเยิร์น มิวนิค ตามมาด้วย คีแรน แม็คเคนน่า เฮดโค้ช อิปสวิช, โรแบร์โต้ เด แชร์บี้ เทรนเนอร์ มาร์กเซย, โธมัส แฟร้งค์ เฮดโค้ช เบรนท์ฟอร์ด และ แกรม พ็อตเตอร์ อดีตเฮดโค้ช เชลซี ตามลำดับ

ทั้งนี้ แมนฯยูไนเต็ด มีคิวบุกไปเยือน ปอร์โต้ ในศึกยูโรปาลีก ต่อด้วยการบุกเยือน แอสตัน วิลล่า ก่อนพักเบรกทีมชาติ