svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

“บิ๊กป้อม” เกาะเวทีเชียร์ "จันทร์แจ่ม" มวยหญิงสุดแกร่ง ชวนคนไทยส่งแรงใจต่อรอบตัดเชือกชิงทอง

"บิ๊กป้อม" เกาะขอบเวทีเชียร์สุดใจ "จันทร์แจ่ม" นักชกสาวไทยสุดแกร่ง เอาชนะคู่ต่อสู้คว้าเหรียญทองแดงไว้ในมือได้แล้ว ขอคนไทยส่งแรงเชียร์ผ่านหน้าจอ ลุ้นต่อเหรียญทองโอลิมปิก

4 สิงหาคม 2567 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อเวลา 21.35 น. คืนที่ผ่านมาตามเวลาประเทศไทย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ พร้อมด้วย นายธนาไชยประสิทธิ์ รองประธานฯ และหัวหน้านักกีฬา พล.อ.คณิต สาพิทักษ์ และ พล.อ.ณัฐ อินทรเจริญ ได้เข้าร่วมชมการแข่งขันกีฬาชกมวยสากล (หญิง) รอบก่อนรองชนะเลิศ (8 คนสุดท้าย) อย่างใจจดใจจ่อ

เพื่อให้กำลังใจนักชกของไทยทั้ง 2 คน คือ "จุฑามาศ รักสัตย์" รุ่น 50 กิโลกรัม กับนักชกประเทศจีน และ "จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง" รุ่น 66 กิโลกรัม กับนักชกประเทศตุรกี ณ สนาม North Paris Arena เนื่องจากเป็นกีฬาประเภทการต่อสู้ ที่ทัพนักกีฬาไทย มีความหวังจะได้เหรียญทุกครั้ง 
“บิ๊กป้อม” เกาะเวทีเชียร์ \"จันทร์แจ่ม\" มวยหญิงสุดแกร่ง ชวนคนไทยส่งแรงใจต่อรอบตัดเชือกชิงทอง
 

โดย พล.อ.ประวิตร ได้ส่งเสียงเชียร์ และปรบมือในจังหวะสำคัญของการออกหมัด อย่างดุเดือด ตื่นเต้น เพราะหากนักชกไทยสามารถเอาชนะคู่ต่อสู้ได้ จะได้รับเหรียญทองแดง ตามกฎกีฬาโอลิมปิกทันที ซึ่ง "จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง" ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง สามารถทำผลงานได้ตามเป้า เอาชนะคู่ต่อสู้ได้ ผ่านเข้าสู่รอบตัดเชือกชิงเหรียญทอง ได้อย่างน่าชื่นชม และภาคภูมิใจ 
“บิ๊กป้อม” เกาะเวทีเชียร์ \"จันทร์แจ่ม\" มวยหญิงสุดแกร่ง ชวนคนไทยส่งแรงใจต่อรอบตัดเชือกชิงทอง
 

หลังการแข่งขัน พล.อ.ประวิตร ได้พบกับนักชก พร้อมกล่าวแสดงความยินดี และขอบคุณแทนคนไทยทั้งประเทศ ที่ทำให้คนไทยมีความสุขในวันนี้ และตนก็มีความรู้สึก ชื่นชม ดีใจ และมีความภาคภูมิใจที่นักชกหญิงไทย ได้ทุ่มเทการฝึกซ้อม และมุ่งมั่นแข่งขันจนประสบชัยชนะ ได้เข้ารอบและได้สิทธิ์รับเหรียญทองแดงแล้ว 1 คน ในครั้งนี้

นับเป็นความสำเร็จที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ และคนไทยทั้งประเทศ พร้อมขอบคุณสมาคมมวยสากลฯ ที่ได้เตรียมความพร้อมตามนโยบายของโอลิมปิกมาด้วยดี และขอเป็นกำลังใจให้กับนักชก และทีมสตาฟโค้ช ที่จะต้องแข่งขันในแมตช์ต่อไป ให้สามารถคว้าชัยชนะอีก 2 ครั้ง และได้รับเหรียญทองตามเป้าที่ตั้งไว้ 

พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวขอบคุณคนไทยทั้งประเทศ ที่ได้ร่วมกันเชียร์ส่งกำลังใจมายังนักชกทีมชาติไทยในครั้งนี้ด้วย และขอให้คนไทยช่วยกันส่งเสียงเชียร์ "จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง" หนึ่งเดียวของไทย ที่ทำผลงานสำเร็จ โดยเจ้าตัวเคยคว้าเหรียญทองให้กับคนไทยมาแล้ว
“บิ๊กป้อม” เกาะเวทีเชียร์ \"จันทร์แจ่ม\" มวยหญิงสุดแกร่ง ชวนคนไทยส่งแรงใจต่อรอบตัดเชือกชิงทอง