svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เช็กความพร้อม-ช่องดูบอลสด "ไทย พบ มาเลเซีย" ศึก U19 ชิงแชมป์อาเซียนนัด 3

15.00 น. แฟนบอลรอส่งใจเชียร์ ทัพ "ช้างศึก" จะลงสนามพบกับ ทีมชาติมาเลเซีย ในศึกฟุตบอล U19 ชิงแชมป์อาเซียนนัดที่ 3 เช็กความพร้อมและช่องทางชมการถ่ายทอดสดที่นี่

ความเคลื่อนไหวศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี หรือ ASEAN U19 Boys' Championship Indonesia 2024 ที่เมือง สุราบายา ประเทศอินโดนีเซีย โดยในวันนี้จะเป็นการแข่งขันนัดที่ 3 ของกลุ่มซี "ทีมชาติไทย" จะลงสนามพบกับ ทีมชาติมาเลเซีย แชมป์เก่า ที่สนาม จีบีที สเตเดียม ในเวลา 15.00 น.

สำหรับทัวร์นาเมนต์นี้ถือเป็นรายการเปิดตัวของทีมชาติไทยชุด U20 ที่บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้จับมือกันสร้างทีมในโปรเจกต์พิเศษ ช้างศึก x บุรีรัมย์ หรือที่เรียกว่า แผน "บุรีรัมย์ Blue Lock" ที่เป็นโปรเจกต์เฟ้นหาเด็กอายุ 17 ปี ที่ดีที่สุด 20 คน มากินอยู่ในแคมป์และซ้อมอย่างมืออาชีพเป็นเวลาต่อเนื่อง 3 ปี เพื่อเข้าสู่การแข่งขันฟุตบอล U20 ชิงแชมป์เอเชีย และเพื่อเป้าหมายในการไปเล่นฟุตบอลโลก U20 รอบสุดท้าย ในปี 2025

โดยผลงานสองนัดที่ผ่านมา ทีมชาติไทย เริ่มต้นด้วยการชนะ สิงคโปร์ 2-1 ต่อด้วยชนะ บรูไน 6-0 มี 6 คะแนนเต็มเท่ากับ มาเลเซีย แต่ผลต่างประตูได้เสีย “ช้างศึก” ตามหลังถึง 9 ลูก ทำให้เกมนี้ต้องพยายามเอาชนะให้ได้เพื่อคว้าแชมป์กลุ่มและจะได้ไปเจอกับ อินโดนีเซีย ในรอบรองชนะเลิศ แต่หากทำไม่สำเร็จ รอบตัดเชือกจะต้องเจอทีมเต็งอย่าง ออสเตรเลีย

เช็กความพร้อม-ช่องดูบอลสด \"ไทย พบ มาเลเซีย\" ศึก U19 ชิงแชมป์อาเซียนนัด 3

ก่อนการแข่งขัน กิตติพงศ์ บุญมาก ผู้รักษาประตูทีมชาติไทย กล่าวว่า "สำหรับผม เราก็ยังทำได้ไม่ดี และยังดีไม่พอทั้งจังหวะการเล่นและการจบสกอร์ ก็ยังติดๆขัดๆ กันอยู่ก็ต้องมาปรับกันหลายจุด"

"เกมกับมาเลเซีย แม้เราจะเข้ารอบแล้ว แต่เราก็จะพยายามทำเต็มที่ เพราะเรามาที่นี่เพื่อที่จะเอาชนะให้ได้ทุกเกม ส่วนในรอบรองชนะเลิศ จริงๆ เราเจอใครก็ได้ ถ้าเราจะเป็นแชมป์ เราก็ต้องเจอกับ ออสเตรเลีย หรือ อินโดนีเซีย อยู่แล้วหากหวังที่จะเป็นแชมป์"

"ทุกเกมก็มีความยาก เพราะว่าคู่ต่อสู้ ก็ต้องการชนะเรา เราก็ต้องการที่จะชนะเขาเหมือนกัน ฝากแฟนบอลให้กำลังใจพวกเราด้วยนะครับ เราจะพยายามทำให้ดีที่สุด"

ด้าน เอเมอร์สัน เปไรร่า กุนซือทีมชาติไทยชุดนี้ ยืนยันว่าเขาเชื่อมั่นในตัวลูกทีมอย่างเต็มที่ และต้องพยายามโฟกัสเกมต่อเกม เพื่อทำผลงานให้ออกมาดีที่สุด

"สำหรับผม มาเลเซีย ก็เป็นทีมที่ดี พวกเขามีปีกที่ดีทั้งสองฝั่ง แต่ผมเชื่อมั่นในทีมและนักเตะของผม ว่าเราสามารถสู้กับพวกเขาได้ ตอนนี้เราต้องโฟกัสเกมต่อไปก่อน เรายังมีอีกเกมที่ต้องเจอกับ มาเลเซีย และหลังจากนั้นเราถึงจะมองถึงคู่ต่อสู้ในเกมต่อไป"

เช็กความพร้อม-ช่องดูบอลสด \"ไทย พบ มาเลเซีย\" ศึก U19 ชิงแชมป์อาเซียนนัด 3

โดยการแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่มรายการนี้ จะนำทีมแชมป์จากทั้ง 3 กลุ่ม พร้อมรองแชมป์ที่ผลงานที่ดีที่สุด 1 ทีม ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ซึ่งจะแข่งขันในวันที่ 1 กรกฎาคม 2567 ส่วนนัดชิงชนะเลิศ และชิงอันดับ 3 แข่งขันกันในวันที่ 4 กรกฎาคม 2567 โดยทุกนัดที่ทีมชาติไทย ลงทำการแข่งขัน จะถ่ายทอดสดทาง AIS PLAY เฉพาะลูกค้าเอไอเอส พร้อมไฮไลท์ และ รีรัน ผ่านทุก Platform ทั้ง แอปพลิเคชัน AIS PLAY, กล่อง AIS PLAYBOX, Website

ลิงก์ดูบอลสด ไทย U20 พบ มาเลเซีย ศึก U19 ชิงแชมป์อาเซียน

เช็กความพร้อม-ช่องดูบอลสด \"ไทย พบ มาเลเซีย\" ศึก U19 ชิงแชมป์อาเซียนนัด 3