svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

มีทเดอะเพรสโอลิมปิก 2024 "กอล์ฟ-มวย" มั่นใจมีเหรียญ “เศรษฐา” ยันคว้าเหรียญแจกอัดฉีดทันที

28 มิถุนายน 2567
เกาะติดข่าวสาร >> NationTV
logoline

มวยสากลมั่นใจคว้า 2 เหรียญ "โอลิมปิก 2024" กอล์ฟเชื่อมือโปรไทยมีลุ้นเหรียญเช่นกัน ด้านนายกสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาฯ ฟันธงภาพรวม ชี้ "เทควันโด-มวยสากล-ยกน้ำหนัก-กอล์ฟ-แบดมินตัน" เป็นกลุ่มความหวังสูงสุด ยัน “นายกเศรษฐา” พร้อมมอบเงินอัดฉีดให้ทันทีหากคว้าเหรียญ

28 มิถุนายน 2567 ที่ห้องประชุม 222 โซนอี4-อี5 ราชมังคลากีฬาสถาน การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) นายธนา ไชยประสิทธิ์ รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในฐานะหัวหน้าคณะนักกีฬาชุดทำศึกโอลิมปิกเกมส์ 2024 เป็นประธานเเถลงข่าว มีทเดอะเพรส กีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ซึ่งจะมีขึ้นระหว่าง 26 ก.ค. - 11 ส.ค.67 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส  โดยมี นายไพฑูร ชุติมากรกุล นายกสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยผู้บริหารและผู้แทนจาก 7 สมาคมกีฬา ร่วมแถลงความพร้อม ครั้งที่ 3 ซึ่งเป็นรอบสุดท้าย 

มีทเดอะเพรสโอลิมปิก 2024 \"กอล์ฟ-มวย\" มั่นใจมีเหรียญ “เศรษฐา” ยันคว้าเหรียญแจกอัดฉีดทันที

ร.ท.หญิง พัชรี พิไชยแพทย์ ผู้ฝึกสอนของสมาคมกีฬายูโดแห่งประเทศไทย เผยว่า หนึ่งเดียวของยูโดไทย อย่าง มาซายูกิ เทราดะ เก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่ญี่ปุ่น ซึ่งสมาคมได้ประสานกับเจ้าตัวและโค้ชที่ญี่ปุ่นตลอด และการที่เจ้าตัวติดเป็น 1 ใน 28 คนที่ได้ไปโอลิมปิก 2024 รุ่น 73 กก.ชาย จากหลายร้อยคน ถือว่าสุดยอดแล้ว ความคาดหวังนั้น เจ้าตัวตั้งใจเข้ารอบ 16 คนให้ได้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็อยู่ที่การจับสายแข่งขันด้วย ถ้าสายดีไม่เจอมือท็อป ก็มีโอกาสเข้ารอบลึก

มีทเดอะเพรสโอลิมปิก 2024 \"กอล์ฟ-มวย\" มั่นใจมีเหรียญ “เศรษฐา” ยันคว้าเหรียญแจกอัดฉีดทันที

รศ.ชาติชาย กฤตนัย กรรมการสมาคมกีฬาเรือใบแห่งประเทศไทย เผยว่า ตอนนี้ทั้ง อธิษฐ์ โรมานิค และ โซเฟีย มอนโกเมอรี่  2 นักกีฬาที่ได้โควตาไปซ้อมที่ฝรั่งเศสแล้ว เพื่อปรับตัวกับสภาพลม น้ำ และอากาศ สำหรับ อฐิษฐ์ อันดับโลกอยู่ที่ 32 ส่วน โซเฟีย อันดับ 60 กว่าๆ ที่ผ่านมาทั้งคู่แสดงให้เห็นถึงพัฒนาการที่ดีขึ้น ในโอลิมปิกรอบนี้สมาคมหวังว่าทั้งคู่จะสร้างผลงาน ได้ดี  หรือติดท็อป 25 ได้ และเป็น 1 ใน 3 ของเอเชีย โดยเรือใบนั้นจะแข่งขัน 1-6 ส.ค.นี้ 

มีทเดอะเพรสโอลิมปิก 2024 \"กอล์ฟ-มวย\" มั่นใจมีเหรียญ “เศรษฐา” ยันคว้าเหรียญแจกอัดฉีดทันที

ด้าน พาทิศ ไวว่อง เลขาธิการสมาคมไคท์บอร์ดและวิงสปอร์ต  เผยว่า ไคท์บอร์ดมีแข่ง 2 รุ่น ในโอลิมปิกปารีส คือ ฟอร์มูล่าไคท์ชายกับหญิง ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในโอลิมปิก และนักกีฬาของเรา ทั้ง เบญญาภา จันทวรรณ กับ โจเซฟ โจนาธาน เวสตัน ฝึกซ้อมต่อเนื่องอยู่ที่พัทยา ซึ่งเราจะออกเดินทางไปฝรั่งเศสวันที่ 20 ก.ค.นี้ เพื่อฝึกซ้อม ก่อนแข่งจริง 4-9 ส.ค.นี้ แม้จะเป็นเรื่องยากที่จะคว้าเหรียญ แต่ทั้งคู่ก็มุ่งมั่นหวังจะทำผลงานให้ดีที่สุด 

มีทเดอะเพรสโอลิมปิก 2024 \"กอล์ฟ-มวย\" มั่นใจมีเหรียญ “เศรษฐา” ยันคว้าเหรียญแจกอัดฉีดทันที

นายณัฐวุฒิ เรืองเวส นายกสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย เผยว่า รอบนี้เทเบิลเทนนิสได้โควตาครั้งประวัติศาสตร์จากทีมหญิง ซึ่งก็ทำให้ได้โควตาบุคคลหญิง จาก สุธาสินี เสวตรบุตร กับ อรวรรณ พาระนัง  ความคาดหวังนั้น ทีมหญิงของเราปัจจุบันอยู่ที่ 13 ของโลก หากอยู่ใน 16 อันดับแรกได้ คือ มาตรฐานแล้ว  ส่วนหญิงเดี่ยว หนก่อน สุธาสินี เข้า 16 คนได้ ถือว่าสูงสุด ดังนั้นหากรอบนี้เข้า 16 คนได้ถือว่าน่าพอใจแล้ว ซึ่งก็หวังลึกๆว่าจะสร้างเซอร์ไพรส์เข้า 8 คนในประเภททีมหรือบุคคล

มีทเดอะเพรสโอลิมปิก 2024 \"กอล์ฟ-มวย\" มั่นใจมีเหรียญ “เศรษฐา” ยันคว้าเหรียญแจกอัดฉีดทันที

นายเอกวิทย์ แสวงผล ผู้แทนสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย กล่าวว่า โควตาโอลิมปิกของกรีฑาจะนิ่งหลังวันที่ 30 มิ.ย.นี้ ในรายของ “บิว” ภูริพล บุญสอน อันดับโลก วิ่ง 100 ม.ชาย อยู่ที่ 45 จาก 56 คะแนนนำโควตาสุดท้าย 16 คะแนน โอกาสได้ไปค่อนข้างสูง  ส่วน สุเบญรัตน์ อินแสง ขว้างจักรหญิง อยู่อันดับ 31 จากทั้งหมด 32 คน โอกาสได้ไป 50-50 ด้าน คีริน ตันติเวทย์ อยู่ที่ 52 จากโควตา 45 ที่นั่ง ที่ได้สิทธิ์ ซึ่งก็ต้องยอมรับว่ายาก สำหรับ “บิว“ สภาพร่างกายตอนนี้ ค่อนข้างดี สำคัญคือต้องเตรียมเจ้าตัวให้ดีและเซฟเจ้าตัวที่สุด ให้พร้อมกับการแข่งขันระดับโลกในระยะเวลาหลังจากนี้ ซึ่งสมาคมหวังว่า ”บิว“ จะได้วิ่งสัก 2 เที่ยว หรือผ่านรอบแรกให้ได้ และหวังว่าเจ้าตัวจะไปท็อปฟอร์มในโอลิมปิก และศึกเยาวชนโลก 2024 ที่เปรู ที่จะมีขึ้นหลังจากนั้น 

มีทเดอะเพรสโอลิมปิก 2024 \"กอล์ฟ-มวย\" มั่นใจมีเหรียญ “เศรษฐา” ยันคว้าเหรียญแจกอัดฉีดทันที

นายอภิชัตย์ รัตนิน อุปนายกสมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมแห่งประเทศไทย เปิดเผย ”เอสที“ วารีรยา สุขเกษม วัย 12 ปี เป็นนักกีฬาอายุน้อยสุดของทัพไทยตั้งแต่เข้าร่วมโอลิมปิกเกมส์มา และยังอายุน้อยสุดในการแข่งขันเอ็กซ์ตรีมในโอลิมปิกปารีส ซึ่งน้องเริ่มแข่งจริงจังกับสมาคมแค่ 2 ปีเท่านั้น ในเอเชียน้องอยู่ที่ 3 เป็นรองแค่จีน และญี่ปุ่น และจัดว่าฝีมืออยู่ในท็อป 20 ของโลก โดย “เอสที” จะแข่งขัน 28 ก.ค.นี้ เรื่องลุ้นเหรียญยาก เพราะน้องอายุยังน้อย และเพิ่งร่วมโอลิมปิกครั้งแรก ดังนั้นการไปหนนี้ก็ถือเป็นการจุดประกายของเด็กๆรุ่นใหม่

มีทเดอะเพรสโอลิมปิก 2024 \"กอล์ฟ-มวย\" มั่นใจมีเหรียญ “เศรษฐา” ยันคว้าเหรียญแจกอัดฉีดทันที ร.ต.อ.วัลลภ จิราทรวัฒนะ ประธานเทคนิคสมาคมสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เผยว่า ว่ายน้ำได้โควตาไวลด์การ์ด 2 คน คือ ดุลยวัตร แก้วศรียงค์ ฟรีสไตล์ 100 ม.ชาย กับ เจนจิรา ศรีสอาด ฟรีสไตล์ 50 ม.หญิง ในรายของ ดุลยวัตร เพิ่งทำลายสถิติประเทศไทยรอบ 10 ปีได้ แต่ในสระระดับโอลิมปิก ต้องยอมรับว่ายากจริงๆ ดังนั้นมองไปที่การทำสถิติส่วนตัวให้ดีที่สุด ส่วน เจนจิรา ซึ่งได้ตั๋วเป็นโอลิมปิกสมัย 2 ที่ผ่านมาไปซุ่มซ้อมที่นิวซีแลนด์ ซึ่งสมาคมก็คาดหวังเจ้าตัวจะทำสถิติได้ดี และเข้ารอบ 16 คนสุดท้ายให้ได้ 

พลอากาศเอก ระพีพัฒน์ หลาบเลิศบุญ ประธานฝ่ายเทคนิคสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย เผยว่า ตอนนี้ทีมกำปั้นไทยเดินทางไปฝึกซ้อมที่เยอรมัน และเตรียมไปซ้อมต่อที่ฝรั่งเศส ระหว่าง 5-20 ก.ค. ซึ่งทางฝรั่งเศสเชิญเพียงแค่ 15 ประเทศที่มีฝีมือระดับท็อปๆมาร่วมแคมป์ เวลานี้ฝีมือแต่ละชาติไม่ห่างกัน ขึ้นอยู่กับการจับสายการแข่งขันด้วย นักกีฬาความหวังของเรา คือ ธิติสรรณ์ ปั้นโหมด ที่ได้โควตาตั้งแต่เอเชียนเกมส์ ปลายปี 2023 ทำให้มีเวลาเตรียมตัวค่อนข้างมาก แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับการสายแข่งขันด้วย หากสายมีโอกาสเข้ารอบลึกๆ อย่างเชื่อว่าเราน่าจะได้สัก 2 เหรียญ

ด้านสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทย ที่ไม่ได้เข้าร่วมแถลงความพร้อม เนื่องจากติดภารกิจสำคัญ แต่ได้ยืนยันว่าพร้อมในการทำศึกโอลิมปิก 2024 โดยนายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทย เผยว่ากอล์ฟมีชิง 2 เหรียญทอง ประเภทบุคคลชาย แข่งวันที่ 1-4 ส.ค.67 ส่วนประเภทหญิง แข่งวันที่ 7-10 ส.ค.67  ซึ่งไทยได้โควตา 4 คน จากการจัดอันดับโลก เป็นหญิง 2 คน อาฒยา ฐิติกุล มือ 12 ของโลก กับ ปภังกร ธวัชธนกิจ มือ 25 ของโลก ส่วนชาย 2 คน กิรเดช อภิบาลรัตน์ และพชร คงวัดใหม่ ซึ่งต้องเรียนว่า กอล์ฟเป็นเรื่องของความคงที่ ความมั่นคงในแต่ละวัน ถ้าวันนั้นทุกอย่างทำได้ดี พัตต์ดี เล่นได้ตามแผน เชื่อว่าจะมีโอกาสคว้าเหรียญรางวัลได้

มีทเดอะเพรสโอลิมปิก 2024 \"กอล์ฟ-มวย\" มั่นใจมีเหรียญ “เศรษฐา” ยันคว้าเหรียญแจกอัดฉีดทันที

นายไพฑูร ชุติมากรกุล นายกสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย ได้กล่าวสรุปความคาดหวังของทัพ ทัพไทย ในงานมีท เดอะ เพรส กีฬาโอลิมปิก 2024 ครั้งที่ 3 ว่า ในรอบสุดท้าย ซึ่งมี 8 สมาคมร่วมความหวัง มวยสากลหวัง 2 เหรียญ, กอล์ฟ ลุ้นมีเหรียญ, กีฬาทางน้ำ ขอเข้ารอบ 16 คน, ยูโด หวังรอบ 16 คน, เอ็กซ์ตรีม หวังทำผลงานให้ดีที่สุด, เรือใบ หวังติด 1 ใน 25, ไคท์บอร์ด ตั้งเป้าทำผลงานให้ดีที่สุด, กรีฑาหวัง ภูริพล ผ่านรอบแรกวิ่ง 100 ม. และ เทเบิลเทนนิส ของเข้ารอบ 16 คนสุดท้ายเป็นอย่างน้อย

"ส่วน 8 สมาคม ที่เข้าร่วมแถลงความพร้อมใน 2 หนแรก ยกน้ำหนัก เชื่อว่ามีเหรียญรางวัล, ปัญจกีฬา หวังสร้างผลงานให้ดีที่สุด, แบดมินตัน ตั้งธงรอบก่อนรองชนะเลิศ, เรือพาย หวังติด 1 ใน 20 อันดับแรก, เทควันโด ตั้งเป้ามีเหรียญรางวัล, จักรยาน และ ขี่ม้า ขอทำผลงานให้ดีที่สุดติดท็อป 3 เอเชีย, ยิงปืนฯ ขอติด 1 ใน 8"

"พระเอกของงานปารีส 2024 หนีไม่พ้น สมาคมกีฬาเทควันโดฯ ซึ่ง พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ มือ 1 ของโลก รุ่น 49 กก.หญิง เป็นตัวเต็ง ขึ้นอยู่กับว่าจะจัดการกับความเครียดและความกดดันได้ดีแค่ไหน  รองลงมาคือ มวยสากล ที่ได้ตั๋วมากถึง 8 รุ่น ซึ่งก็หวังจะมีสัก 2 เหรียญ ตามด้วย ยกน้ำหนัก ที่ลุ้นจะสร้างความสุข ให้กีฬาไทยอีกครั้ง ส่วนแบดมินตัน กับ กอล์ฟ ก็เป็น 2 กีฬาที่พร้อมจะสอดแทรกขึ้นมาคว้าเหรียญ เชื่อว่าหนนี้เราจะมีเหรียญโอลิมปิกอีกสมัย หลังได้มาติดต่อกัน 11 สมัย ตั้งแต่ปี 1972 ที่แคนาดา"

"ทั้งนี้ ท่านนายกรัฐมนตรี เศรษฐา ทวีสิน ยืนยันว่าพร้อมมอบโบนัสทันที หากคว้ารางวัลได้สำเร็จ พร้อมให้คำมั่นด้วยว่า หลัง ได้ผู้จัดการ กองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติคนใหม่ จะเร่งแก้ไขโครงสร้างการทำงานและขอยืนยันว่า จะเร่งแก้ไขโครงสร้างการทำงานและขอยืนยันว่า ภาครัฐจะไม่มีการค้างเงินนักกีฬาอีกต่อไป“ นายไพฑูร ทิ้งท้าย 

มีทเดอะเพรสโอลิมปิก 2024 \"กอล์ฟ-มวย\" มั่นใจมีเหรียญ “เศรษฐา” ยันคว้าเหรียญแจกอัดฉีดทันที

นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาชุดทำศึกโอลิมปิก 2024 เผยว่า ก่อนการแข่งขันโอลิมปิกจะเริ่มขึ้นอยากให้นักกีฬาทุกคนที่คว้าโควตาระมัดระวังเรื่อง อุบัติเหตุ รวมถึงการกินอาหาร ซึ่งก็ต้องระวังเรื่องของอาการท้องเสีย หรือปวดท้อง หากเจ็บ-ป่วย ในช่วงนี้หรือช่วงแข่งขันจะส่งผลกระทบกับการแข่งขัน  รวมถึงเรื่องของการใช้ยา เพื่อรักษาอาการป่วยใดๆอยากให้ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญ มีใบรับรอง เพื่อป้องกันปัญหาเรื่องสารกระตุ้น หลังใช้เป็นตัวอย่างมาแล้วในรอบก่อนๆ 

“จากที่ได้ทราบข้อมูลมาในปารีส มีมิจฉาชีพอยู่ไม่น้อย แม้เจ้าภาพจะเคร่งครัดให้ความมั่นใจเรื่องความปลอดภัย แต่เราก็ไม่ควรประมาท ดังนั้นในช่วงการแข่งขัน เมื่อไปถึงแล้วอยากให้นักกีฬา เจ้าหน้าที่ สื่อมวลชน หรือ ผู้ติดตาม ระมัดระวังด้วย เวลาออกไปไหนมาไหนพยายามไปเป็นกลุ่ม และเลี่ยงการไปไหนมาไหนคนเดียว ส่วนการเตรียมทีมกำหนดการเดินทางต่างๆ ทั้งวันไปและกลับเราวางไว้แล้ว ซึ่งในที่ 14 ก.ค.นี้ ตนจะเดินทางไปประชุมกับทางฝ่ายจัดแข่งขันเพื่อยืนยันรายชื่อและอีเวนท์การแข่งขันกับทางฝ่ายจัด ก่อนที่ในวันที่ 18 ก.ค.นี้ ก็จะมีพิธีเปิดหมู่บ้านนักกีฬา“ นายธนา ทิ้งท้าย 

มีทเดอะเพรสโอลิมปิก 2024 \"กอล์ฟ-มวย\" มั่นใจมีเหรียญ “เศรษฐา” ยันคว้าเหรียญแจกอัดฉีดทันที

logoline