svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

สื่อดังจัดทีมยอดเยี่ยม "ยูโร 2024" รอบแบ่งกลุ่ม

28 มิถุนายน 2567
เกาะติดข่าวสาร >> NationTV
logoline

WhoScored สื่อดังด้านสถิติลูกหนัง ประกาศผลการจัดทีมยอดเยี่ยมประจำรอบแบ่งกลุ่ม "ยูโร 2024" โดยวิเคราะห์ตามสถิติทุกด้าน ผลปรากฏว่า "ฟาเบียน รุยซ์" กองกลางสเปน เป็นแข้งทำผลงานดีที่สุดจากรอบนี้

เว็บไซต์ WhoScored ทำการวิเคราะห์ผลงานของนักเตะแต่ละคนด้วยสถิติทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็น จำนวนประตู, การสร้างสรรค์เกม, การผ่านบอล และการเข้าสกัด โดยนับเฉพาะผู้เล่นที่ได้ลงตัวจริงอย่างน้อย 2 นัด แล้วนำมาคิดเป็นคะแนนเฉลี่ยความสามารถ ก่อนนำนักเตะที่ทำผลงานดีที่สุดในแต่ละตำแหน่งมาจัดเป็น ทีมยอดเยี่ยม ประจำรอบแบ่งกลุ่มของศึก "ยูโร 2024"

ผลปรากฏว่า ฟาเบียน รุยซ์ กองกลางทีมชาติสเปนสังกัด ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ได้รับคะแนนเฉลี่ยถึง 8.39 กลายเป็นนักเตะที่ถูกยกให้เป็นแข้งยอดเยี่ยมประจำรอบนี้ และเป็นหนึ่งในกองกลางของทีมยอดเยี่ยมร่วมกับ โทนี่ โครส (เยอรมนี) และ เควิน เดอ บรอยน์ (เบลเยียม)

สื่อดังจัดทีมยอดเยี่ยม \"ยูโร 2024\" รอบแบ่งกลุ่ม

ส่วนแนวรุก แม้ จอร์จส์ มิเคาตาดเซ่ กองหน้าทีมชาติจอร์เจีย จะนำเป็นดาวซัลโวของทัวร์นาเมนต์ด้วยจำนวน 3 ประตู แต่เมื่อวิเคราะห์สถิติทุกด้านแล้วกลับไม่ติดทีมชุดนี้ โดยกองหน้าตัวเป้ากลายเป็น คีลิยัน เอ็มบัปเป้ ของทีมชาติฝรั่งเศส ขนาบข้างด้วย จามาล มูเซียล่า (เยอรมนี) และ โคดี้ กัคโป (เนเธอร์แลนด์) โดยทั้งสามคนยิงได้คนละ 2 ประตูเท่ากัน

สื่อดังจัดทีมยอดเยี่ยม \"ยูโร 2024\" รอบแบ่งกลุ่ม

logoline