svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เก็บตกยูซีแอลรอบ 8 ทีม "แมนซิตี้-อาร์เซน่อล" กอดคอร่วง

18 เมษายน 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สองทีมตัวแทนจากพรีเมียร์ลีก "แมนซิตี้-อาร์เซน่อล" กอดคอร่วงตกรอบ 8 ทีมสุดท้าย ส่ง "เรอัล มาดริด-บาเยิร์น มิวนิค" ไปดวลกันในรอบตัดเชือก

ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดที่ 2 คู่แรก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ลงเล่นที่ เอติฮัด สเตเดี้ยม พบกับ เรอัล มาดริด โดยผลนัดแรกเสมอกันมา 3-3

เกมนี้ ทีมเยือนบุกมานำเร็วตั้งแต่นาทีที่ 12 จาก โรดรี้โก้ แต่แชมป์เก่าก็มาตีเสมอได้สำเร็จจาก เควิน เดอ บรอยน์ ในนาทีที่ 76 จบเกมเสมอกัน 0-0 รวมผลสองนัดเสมอ 4-4 ต้องไปดวลกันต่อในช่วงต่อเวลาพิเศษ ซึ่งก็ยังทำอะไรกันไม่ได้ต้องไปดวลจุดโทษชี้ขาด ผลปรากฏว่า อังเดร ลูนิน นายทวาร "ราชันชุดขาว" เซฟไป 2 ลูกโทษ ส่ง เรอัล มาดริด ชนะไป 4-3 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศไปได้สำเร็จ

นับเป็นการแสดงให้เห็นถึงความเก๋าประสบการณ์ของนักเตะ ราชันชุดขาวอีกครั้ง เพราะตลอด 120 เป็นทางฝั่ง แมนฯซิตี้ ที่เดินหน้าบุกอย่างหนัก เปอร์เซ็นต์การครองบอลสูงถึง 67 % และมีโอกาสจบสกอร์ถึง 33 ครั้ง แต่เรอัล มาดริด ตั้งรับอย่างอดทนจนปล่อยให้คู่แข่งยิงได้แค่ลูกเดียวเท่านั้น

หลังเกม เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนฯซิตี้ บอกว่า "ขอแสดงความยินดีกับ เรอัล มาดริด ด้วย พวกเขาตั้งรับลึกด้วยความสามัคคี เราทำเต็มที่แล้ว ผมไม่เสียใจเลย เราเล่นได้ยอดเยี่ยมในทุกตำแหน่ง แต่น่าเสียดายที่ไม่สามารถเอาชนะได้"

ขณะที่ คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือ เรอัล มาดริด กล่าวว่า "เราเห็นหลายครั้งแล้วในฤดูกาลนี้ที่ เรอัล มาดริด สามารถดึงเอาบางสิ่งที่ไม่มีใครคิดออกมา เมื่อดวลจุดโทษ เรามั่นใจมากว่าจะผ่านเข้ารอบได้ แน่นอนว่าผมชอบมากเมื่อเห็นทีมที่เสียสละและต่อสู้ รวมถึงคุณภาพ การชนะที่นี่ทำได้ด้วยวิธีนี้เท่านั้น"

อีกคู่หนึ่ง บาเยิร์น มิวนิค เปิด อัลลิอั๊นซ์ อารีน่า พบกับ อาร์เซน่อล โดยผลนัดแรกเสมอกันมา 2-2 

เกมนี้ เจ้าบ้านเป็นฝ่ายบุกใส่ แต่กว่าจะได้ประตูก็ต้องรอจนถึงครึ่งเวลาหลังและเป็น โจชัว คิมมิช ที่ยิงประตูชัยให้ เสือใต้ ในนาทีที่ 63 ช่วยทีมเปิดบ้านเอาชนะ อาร์เซนอล ไปได้สำเร็จด้วยสกอร์รวมสองนัด 3-2

หลังจบเกม มิเกล อาร์เตต้า กุนซือ อาร์เซน่อล ยอมรับว่าทีมของเขายังขาดประสบการณ์ในเกมระดับนี้จนทำให้ต้องตกรอบ โดยเฉพาะการเสีย 2 ประตูในเกมแรกที่ทำให้ บาเยิร์น ได้เปรียบมากขึ้น อย่างไรก็ตามเจ้าตัวก็มองว่าการมาได้ถึงรอบนี้ถือว่าดีมากแล้วสำหรับทีมที่เพิ่งกลับมาเล่นรายการนี้เป็นครั้งแรกในรอบหลายปี

สรุปผลการประกบคู่นรอบรองชนะเลิศ

  • โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ พบ ปารีส แซงต์-แชร์กแมงต์
  • บาเยิร์น มิวนิค พบ เรอัล มาดริด

นัดแรก แข่งวันที่ 30 เม.ย.-1 พ.ค. ส่วนนัดสอง แข่งวันที่ 7-8 พ.ค. นี้

logoline