svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"เปแอสเช" ประกาศคว้าตัว "กอนซาโล่ รามอส" ล่าตาข่ายเป็นทางการ

"เปแอสเช" ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ประกาศคว้าตัว กอนซาโล่ รามอส กองหน้าทีมชาติ โปรตุเกส มาเสริมทัพเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ด้วยสัญญายืมตัวพร้อมอ็อปชั่นซื้อขาด 80 ล้านยูโรในซีซั่นหน้า

"เปแอสเช" ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลีกเอิง ฝรั่งเศส ประกาศยืนยันการคว้าตัว กอนซาโล่ รามอส กองหน้าทีมชาติโปรตุเกสของ เบนฟิก้า มาร่วมทีมอย่างเป็นทางการ 

โดยการย้ายทีมครั้งนี้ เปแอสเช เผยว่า ได้เซ็นสัญญายืมตัวหนึ่งซีซั่น พร้อมอ็อปชั่นเซ็นสัญญาอย่างถาวรได้ ซึ่ง รามอส จะมีค่าตัวอยู่ที่ 80 ล้านยูโร (ราว 3,083 ล้านบาท) ในจำนวนนี้เป็นค่ายืมตัว 20 ล้านยูโร (ราว 770 ล้านบาท) บวกกับแโบนัสตามเงื่อนไขอีก 15 ล้านยูโร (ราว 578 ล้านบาท) 

กอนซาโล่ รามอส ซึ่งยิงไป 27 ประตูในทุกรายการเมื่อซีซั่นที่ผ่านมาเปิดใจหลังย้ายมาร่วมทีมแชมป์เมืองน้ำหอมว่า "ผมมีความภูมิใจ และมีความสุขที่ได้มาร่วมทีม ปารีส แซงต์ แชร์กแมง เปแอสเช เป็นหนึ่งในสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก และมีขุมกำลังที่ดีที่สุดเช่นกัน"

สำหรับสาเหตุที่ต้องย้ายมาแบบยืมตัวในซีซั่นแรกนั้น สื่อในฝรั่งเศสรายงานว่า เปแอสเช ต้องคุมเรื่องค่าใช้จ่ายให้เป็นไปตามกฏ ไฟแนนเชียล แฟร์เพลย์ เปแอสเช จึงใช้วิธียืมตัวพ่วงเงื่อนไขซื้อขาด เพื่อให้ยอดรายจ่ายไปอยู่ในบัญชีการเงินของปีถัดไปแทน