svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ดิไอคอน" เตรียมประกาศเงื่อนไขเยียวยาผู้เสียหาย

“บอสพอล” เตรียมประกาศเงื่อนไขวางแนวทางช่วยเหลือบรรเทาผู้เสียหาย ทนายเผย เจ้าตัวพูดไม่ออกหลังถูก ปปง.อายัดทรัพย์ หวังนำเงินก้อนนี้มาจ่ายเยียวยา ส่วนที่โพสต์ขู่ฟ้องสื่อ คาดเกิดจากความเครียด ยืนยันไม่คิดฟ้องใคร ไม่มีประโยชน์

วันที่ 16 ตุลาคม 2567 นายวิฑูรย์ เก่งงาน ทนายความของนายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล หรือ "บอสพอล" กล่าวถึง การเยียวยาผู้เสียหายที่ได้รับผลกระทบจาก "ดิไอคอนกรุ๊ป" ว่า ตอนนี้มีการประชุมกันอยู่ว่าจะมีแนวทางอย่างไร ซึ่งคนที่ขายของไม่ได้ที่เกิดจากการสื่อสารผิดพลาดของตัวแทนบางคน ที่ให้ไปหาคนเพิ่ม และกลุ่มคนที่นำเงินก้อนสุดท้ายในชีวิตไปซื้อผลิตภัณฑ์ของเรา โดยไม่ได้ประเมินว่าตัวเองว่าเหมาะกับการซื้อแบบขายส่ง 25,000 บาท หรือการซื้อแบบดีลเลอร์ 250,000 บาท 

ซึ่งตามที่ตนเห็นในข่าวคนกลุ่มนี้สิ้นเนื้อประดาตัว บางคนโดนภรรยาไล่ออกจากบ้าน ทางบริษัทดิไอคอนกรุ๊ป จะออกประกาศแบบมีเงื่อนไข ให้มาลงชื่อไว้เป็นหลักฐาน ให้เราตรวจสอบว่าเสียหายจริงหรือไม่ ซื้อของแล้วได้รับสินค้าจริงหรือไม่ และจะมีการช่วยเหลือบรรเทาให้ 

เมื่อถามว่า แต่ในตอนนี้ "บอสพอล" ถูก ปปง. อายัดทรัพย์ จะกระทบต่อเงินที่นำมาเยียวยาผู้เสียหายหรือไม่ นายวิฑูรย์ กล่าวว่า หากพูดจริงๆก็กระทบ แต่คงจะต้องหาทางเพื่อนำทรัพย์สินตรงนี้มาจ่ายให้ผู้เสียหาย ซึ่งปปง.ได้อายัดทรัพย์ไว้ 90 วัน ตนก็มีความหวังว่าให้ผู้เสียหายลงชื่อไว้ก่อน อีก 90 วัน เมื่อได้รับเงินกลับคืนมา อาจจะใช้เงินส่วนนี้มาจ่ายให้ก็ได้ 

เมื่อถามว่า ดาราที่เป็นบอส ต้องมีส่วนร่วมในการนำเงินมาชดใช้ให้ผู้เสียหายหรือไม่ นายวิฑูรย์กล่าว เรื่องนี้ตนว่าไม่เกี่ยวกับเขา ให้ทาง "บอสพอล" รับจบดีกว่า ส่วนบอสที่เป็นดาราจะถูกดำเนินคดีหรือไม่ ก็ขึ้นอยู่กับตำรวจ ตนไม่รู้ว่าตำรวจจะมองอย่างไร ให้ตำรวจทำหน้าที่ไปตามกระบวนการ

ส่วนกรณีที่มีข่าวว่าตัวแทนฆ่าตัวตายจากการขายสินค้าไม่ได้ จะดำเนินการอย่างไรนั้น นายวิฑูรย์ กล่าวว่า ทาง "บอสพอล" จะมีการติดต่อไป ซึ่งได้มีการประสานงานเบื้องต้นไปแล้ว

เมื่อถามว่า การอายัดทรัพย์เนื่องจาก ปปง.มองว่ามีการโยกย้ายทรัพย์สินแบบผิดปกติ นายวิฑูรย์ กล่าวว่า ตนไม่ทราบ อ่านในคำสั่งก็ไม่มี ปปง.น่าจะยึดทรัพย์ไว้ตรวจสอบก่อน  เชื่อว่า ปปง.ก็ทำตามหน้าที่ ตนไม่ขอก้าวล่วง

ผู้สื่อข่าวถามอีกว่า ความรู้สึกของ "บอสพอล" หลังถูก ปปง. อายัดทรัพย์ เป็นอย่างไร นายวิฑูรย์ กล่าวว่า เมื่อวานนี้(15 ต.ค.2567) ได้เจอกับ "บอสพอล" เจ้าตัวก็พูดไม่ออก ซึ่งไม่ได้คุยกันในรายละเอียด 

ส่วนกรณีมีข่าวบุคคลอักษรย่อ ธ. ที่เป็นนักการเมืองมาเกี่ยวข้องกับ "ดิไอคอนกรุ๊ป" นายวิฑูรย์ กล่าวว่า ตนไม่ทราบ มีแต่คนที่ออกมาบอกว่าไม่เกี่ยวข้องกับบริษัท ชื่อนายธเนตร วงษา อดีตผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. ซึ่งทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ค ไม่น่าจะเป็น ธ. ที่เป็นนักการเมือง 

เมื่อถามว่า ที่ผ่านมาเคยมีนักการเมืองมาพบกับ "บอสพอล" หรือเกี่ยวข้องกับ "ดิไอคอนกรุ๊ป" หรือไม่ นายวิฑูรย์ กล่าวว่า ตนเป็นทีมกฎหมาย ก็ไม่เคยเจอนักการเมืองเข้ามาวุ่นวาย 

ส่วนกรณีที่ "บอสพอล" บอกให้สื่อลบคลิปเสียงสนทนากับนักการเมืองออก ไม่เช่นนั้นจะฟ้องสื่อมวลชน มีการกำชับว่าจะฟ้องสื่อใดบ้าง นายวิฑูรย์ กล่าวว่าไม่มี ตนไม่ทราบและไม่ใช่ตนพูดไป ซึ่งไม่รู้ว่าตอนนั้น "บอสพอล" เป็นอย่างไร น่าจะกำลังเครียดและตอนนี้ได้ลบโพสต์ไปแล้ว พร้อมระบุว่า ตนจะไปฟ้องสื่อทำไม มันไม่มีประโยชน์ 

เมื่อถามว่าหลังจากที่ "บอสพอล" ไปออกรายการสองรายการมีความรู้สึกเครียดหรือไม่ นายวิฑูรย์กล่าวว่า กระแสออกมาขนาดนี้ก็ต้องเครียด พูดตรงๆ เรื่องก็ต้องเครียด เป็นตน ตนก็เครียด

ส่วนเตรียมพร้อมเรื่องการถูกดำเนินคดีอย่างไรบ้างนั้น นายวิฑูรย์ กล่าวว่า ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้  ต้องรอดูข้อกล่าวหาจากตำรวจก่อน ตนถึงจะสามารถพยากรณ์ได้ แต่ขออนุญาตยังไม่พูด ขอให้เป็นความลับทางคดี

เมื่อถามว่ายังเชื่อมั่นอยู่หรือไม่ว่า ธุรกิจนี้จะยังสามารถดำเนินต่อไปได้ นายวิฑูรย์กล่าวว่า ตนยังมีความเชื่อมั่น และสงสารตัวแทนที่เขาขายของได้ ยังไงก็ต้องเดินหน้าต่อ แต่รูปแบบธุรกิจ ตามที่พูดไว้ในรายการคือไม่รับตัวแทนใหม่