svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ด่วน! "เมืองแม่สาย" เตือนประชาชน อพยพอยู่ที่ปลอดภัย หวั่นเกิดมหาอุทกภัยซ้ำ

ด่วน! "เมืองแม่สาย" แจ้งเตือนประชาชนในจุดเสี่ยง ให้อพยพไปอยู่ในพื้นที่ที่ปลอดภัย หวั่นเกิดมหาอุทกภัยซ้ำ จากฤทธิ์สภาพอากาศแปรปรวนที่แผ่มาจากจีน

30 กันยายน 2567 จากการสถาการณ์ที่ กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศแจ้งเตือนสภาพอากาศแปรปรวน บริเวณประเทศไทยตอนบน ในช่วงวันที่ 30 กันยายน – 3 ตุลาคม 2567 จากบริเวณความกดอากาศสูง  หรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางจากประเทศจีน

ทำให้มีฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ฝนตกหนักบางแห่งใน ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล ภาคตะวันออก และมีฝนตกหนักมากบางพื้นที่ในภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบน ระมัดระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่ม รวมถึงดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาวะอากาศที่เปลี่ยนแปลงไว้ด้วยนั้น
ด่วน! \"เมืองแม่สาย\" เตือนประชาชน อพยพอยู่ที่ปลอดภัย หวั่นเกิดมหาอุทกภัยซ้ำ
ด่วน! \"เมืองแม่สาย\" เตือนประชาชน อพยพอยู่ที่ปลอดภัย หวั่นเกิดมหาอุทกภัยซ้ำ
 

ล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก เทศบาลตำบลแม่สาย ได้มีการโพสต์แจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัย ให้อพยพออกจากที่อยู่อาศัย โดยระบุว่า 

"ประกาศเตือน"

จากการคาดการณ์สภาพอากาศของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในช่วงระหว่างวันที่ 30 กันยายน - 3 ตุลาคม 2567 อาจมีฝนตกหนักถึงหนักมาก ซึ่งมีผลต่อระดับน้ำสายที่จะสูงขึ้ นและอาจล้นทะลักเข้าท่วมพื้นที่เสี่ยงภัย ที่เคยประสบเหตุน้ำท่วมอีก

ดังนั้น เพื่อเป็นการป้องกันภัยในเบื้องต้น จึงขอความร่วมมือให้ผู้ที่พักอาศัยในบริเวณพื้นที่เสี่ยงภัยน้ำท่วมได้ออกจากพื้นที่

เพื่อพักอาศัยในพื้นที่ที่ปลอดภัยเช่น บ้านญาติพี่น้อง คนสนิท หรือศูนย์พักพิงตามวัด และศูนย์พักพิง ในชุมชนต่างๆ

Google Map : https://www.google.com/maps/d/u/0/edit...