svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สาวใจเด็ดปาทองทิ้งหน้าร้านแม่ตั๊ก หลังขายคืนถูกกดยับ แถมโดนห้ามเอาผิด

ถ้าไม่สุดทนคงไม่ทำ! สาวใจเด็ดปาทองทิ้งหน้าร้านแม่ตั๊ก หลังมาขายคืนถูกกดราคายับได้แค่ 25% แถมเจอเหลี่ยมต้องเซ็นเอกสารยอมไม่เอาผิด หวั่นจะมาติดคุกเพราะเงิน 410 บาท โวยทองซื้อไปใส่ไม่กี่วันก็ลอกแถมเขียว

24 กันยายน 2567 ความคืบหน้ากรณี ดราม่า "แม่ตั๊ก" กรกนก สุวรรณบุตร "แม่ค้าทองออนไลน์" ชื่อดังบน TikTok ที่มีลูกค้าออกมาโวยหลัง เอาทองที่ซื้อมาจากแม่ตั๊กไปขายที่ร้านทอง แต่ปรากฏว่าทางร้านทองไม่รับซื้อ เพราะไม่มีเปอร์เซ็นต์ทอง และไม่มียี่ห้อ จนขณะนี้กลายเป็นประเด็นดราม่า ซึ่งวันนี้ (24 ก.ย.) มีลูกค้าจำนวนมากแห่นำทองมาขายคืนจำนวนมาก 
 

สาวใจเด็ดปาทองทิ้งหน้าร้านแม่ตั๊ก หลังขายคืนถูกกดยับ แถมโดนห้ามเอาผิด

ล่าสุด มีรายงานว่า ในระหว่างที่ผู้สื่อข่าวเนชั่นทีวี เฝ้าติดตามสถานการณ์ดูบรรยากาศของลูกค้าที่หน้าร้านทองของแม่ตั๊ก ที่นำทองมาขายคืนให้กับทางห้างร้าน จู่ๆ ได้มีหญิงสาวรายหนึ่ง เดินออกมาพูดคุยกับสามี มีลักษณเสียงดัง และมีอารมณ์โมโห ผู้สื่อข่าวจึงได้เข้าไปพูดคุยพบว่า หญิงสาวรายดังกล่าว ชื่อว่า "หญิงอั๋น" เจ้าตัวเปิดเผยถึงสาเหตุที่เสียงดังโวยวายว่า ตนเพิ่งซื้อทองออนไลน์จากช่อง "แม่ตั๊ก" มาเมื่อวันที่ 10 ก.ย.67 ที่ผ่านมา 
หญิงอั๋น ลูกค้ารายหนึ่งของแม่ตั๊ก

โดยเป็นจี้รูปหัวใจและดอกทานตะวัน มีสร้อยเงินชุบทองเป็นของแถม 2 เส้น รวมมูลค่า 1,297บาท ซึ่งเมื่อใส่สร้อยทองเส้นดังกล่าว ที่ซื้อมาไปได้สักระยะก็พบว่า ทองที่ชุบมีการลอกออก และสร้อยมีลักษณะเป็นสีเขียว จนกระทั่งเมื่อวานมีข่าวออกมา ประกอบกับตนต้องการเงินเพื่อไปซื้อนมให้กับลูกวัย 2 ขวบ จึงตัดสินขี่รถจักรยานยนต์มากับสามีตั้งแต่ช่วงเช้า ฝ่าฝนที่ตกเพื่อนำทองมาขายคืน 
สาวใจเด็ดปาทองทิ้งหน้าร้านแม่ตั๊ก หลังขายคืนถูกกดยับ แถมโดนห้ามเอาผิด

แต่เมื่อมาถึงร้านพบว่าพนักงาน ตีราคาทองให้ที่ 410 บาท และในขณะเดียวกันพนักงานได้ขอให้ตนเซ็นเอกสารด้านบนเป็นสำเนาบัตรประชาชนของตน ด้านล่างมีข้อความว่า "ข้าพเจ้ายินยอม รับเงินคืน จะไม่มีการดำเนินคดีใดๆ ทั้งสิ้น" ซึ่งตนมองว่ามันไม่เป็นธรรม นอกจากจะได้ราคาทองที่ต่ำกว่าครึ่งหนึ่งที่ซื้อมาแล้ว ยังต้องเซ็นเอกสารอะไรก็ไม่รู้ ซึ่งตนอาจจะมาติดคุกเพราะรับเงิน 410 บาท อย่างนั้นหรือ ตนจึงตัดสินใจที่จะไม่รับเงินจำนวนดังกล่าว 

ทั้งนี้ภายหลังจากที่หญิงอั๋นให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ก็ได้มีการเดินเข้าไปในร้านทอง เพื่อเอาทองคืนจากพนักงานและมาปาทิ้งไว้ที่บริเวณหน้าร้าน
สาวใจเด็ดปาทองทิ้งหน้าร้านแม่ตั๊ก หลังขายคืนถูกกดยับ แถมโดนห้ามเอาผิด