svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"เนชั่น-กองทัพ-พันธมิตรทางธุรกิจ" ร่วมช่วยอุทกภัยในโครงการ "เนชั่นปันน้ำใจ ช่วยภัยน้ำท่วม"

"เนชั่น กรุ๊ป" แถลงความร่วมมือกับกองทัพ และพันธมิตรทางธุรกิจ ในการช่วยผู้ประสบอุทกภัยผ่านโครงการ "เนชั่นปันน้ำใจ ช่วยภัยน้ำท่วม"

2 กันยายน 2567 คุณฉาย บุนนาค ประธานกรรมการบริหาร และประธานเจ้าหน้าที่บริหารเนชั่น กรุ๊ป พร้อมด้วย พล.ท.ธีรพงศ์ ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหาร กองบัญชาการกองทัพไทย และ พล.อ.ท.ประภาส สอนใจดี เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารอากาศ กองทัพอากาศ ร่วมกันแถลงข่าวเปิดงาน "ความร่วมมือช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย" ภายใต้โครงการ "เนชั่นปันน้ำใจช่วยภัยน้ำท่วม"
\"เนชั่น-กองทัพ-พันธมิตรทางธุรกิจ\" ร่วมช่วยอุทกภัยในโครงการ \"เนชั่นปันน้ำใจ ช่วยภัยน้ำท่วม\"

พล.ท.ธีรพงศ์ ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหาร กองบัญชาการกองทัพไทย กล่าวว่า สำหรับการช่วยเหลือพี่น้องที่ประสบอุทกภัย ทางกองทัพไทย , กองทัพบก , กองทัพเรือ , กองทัพอากาศ ได้มีการบูรณาการร่วมกัน ตั้งแต่ก่อนเกิดภัยพิบัติ ได้มีการเฝ้าระวังมวลน้ำต่างๆ และประกาศให้พี่น้องประชาชนได้รับรู้ข่าวสาร

จนกระทั่งเกิดอุทกภัยขึ้น ก็ได้มีการเตรียมจัดเตรียมกำลังพล เข้าไปช่วยเหลืออพยพประชาชนออกจากพื้นที่อุทกภัย รวมไปถึงการแจกจ่ายถุงยังชีพให้กับพี่น้องผู้ประสบภัย ส่วนหลังการเกิดอุทกภัยก็ได้มีการเตรียมการ ในการเตรียมซ่อมแซมบ้านเรือนประชาชน รวมไปถึงการกำจัดเศษซากต่างๆ ที่เกิดจากอุทกภัย และให้กับพี่น้องประชาชนให้กลับมาสู่ปกติสุข
พล.ท.ธีรพงศ์ ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหาร
 

พล.อ.ท.ประภาส สอนใจดี เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารอากาศ กองทัพอากาศ เปิดเผยว่า ก่อนหน้าที่จะเกิดอุทกภัยทางกองทัพอากาศได้มีการเตรียมความพร้อม นำเครื่องบินขึ้นบินเพื่อสำรวจเส้นทางน้ำ รวมไปถึงพื้นที่สูงและพื้นที่ต่ำ พร้อมทั้งสั่งการให้กองบินทั่วประเทศ เตรียมความพร้อมในการช่วยเหลือพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะกองบิน 41 เชียงใหม่ และกองบิน 46 พิษณุโลก

โดยวันนี้เราได้มีการรับถุงยังชีพจากโครงการ "เนชั่นปันน้ำใจช่วยภัยน้ำท่วม" โดยนำถุงยังชีพทั้งหมดที่ได้ขึ้นเครื่องบิน 416 บินตรงไปที่จังหวัดเชียงราย จากนั้นจะมีการคัดแยกสิ่งของเครื่องใช้ ออกเป็นหมวดหมู่ และบริจาคให้กับพี่น้องประชาชน ที่เดือดร้อนและมีความจำเป็นที่ต้องให้การช่วยเหลือก่อน ส่วนในพื้นที่ที่รถไม่สามารถเข้าได้ เราก็จะนำถุงยังชีพต่างๆ ขึ้นเฮลิคอปเตอร์เพื่อที่จะไปส่งในจุดต่างๆ
พล.อ.ท.ประภาส สอนใจดี เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารอากาศ กองทัพอากาศ
 

ด้าน คุณฉาย บุนนาค ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหารเนชั่น กรุ๊ป ได้กล่าวขอบคุณ พันธมิตรและหน่วยงานต่างๆ อาทิ กองบัญชาการกองทัพไทย , กองทัพอากาศ , สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค  โดยมูลนิธิเนชั่นซึ่งก่อตั้งมาแล้ว 38 ปี ช่วยเป็นสื่อกลางในการนำความช่วยเหลือ ไปสู่พี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ภัยพิบัติต่างๆ ที่ได้รับความเดือดร้อน

การที่เราได้มายืนเป็นสื่อกลางตรงนี้ ทำให้เราได้รู้ว่าพี่น้องประชาชนคนไทยมีน้ำใจ มีความเอื้ออาทรต่อกัน ต่อให้หลายคนพูดว่า ในช่วงนี้เศรษฐกิจไม่ดี แต่เราจะเห็นได้ว่ามีการบริจาคสิ่งของเข้ามาจำนวนมาก ทั้งนี้เราจะเป็นตัวแทนในการปันน้ำใจไปสู่พี่น้องประชาชน ผู้ที่เดือดร้อนอย่างเร็ว และทั่วถึง
คุณฉาย บุนนาค ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหารเนชั่น กรุ๊ป
\"เนชั่น-กองทัพ-พันธมิตรทางธุรกิจ\" ร่วมช่วยอุทกภัยในโครงการ \"เนชั่นปันน้ำใจ ช่วยภัยน้ำท่วม\"