svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ย้อน 5 ซีนจาก "ดราก้อนบอล" ตราตรึงใจแฟนการ์ตูน ผลงาน "อ.โทริยามะ อากิระ"

กลายเป็นข่าวเศร้าของแฟนการ์ตูน กับการจากไปของ "อ.โทริยามะ อากิระ" นักวาดการ์ตูนผู้สร้างและให้กำเนิด "ดราก้อนบอล" ผู้เป็นแรงบันดาลใจให้คนทั่วโลก Nation STORY ขอร่วมส่งท้าย ย้อน 5 ซีนจาก Dragon Ball ที่ไม่ว่าเวลาผ่านไปนานแค่ไหน ก็ยังคงตราตรึงใจแฟนๆ

ภายหลังทาง X DRAGON BALL OFFICIAL แจ้งข่าวเศร้า "อากิระ โทริยามะ" ผู้สร้างมังงะและให้กำเนิด "ดราก้อนบอล" ได้เสียชีวิตเมื่อวันที่ 1 มีนาคม ด้วยวัย 68 ปี

โดยตลอดเวลาที่ อ.อากิระ โทริยามะ ทำงานมานานกว่า 45 ปี เขาได้ฝากผลงานที่ยอดเยี่ยมไว้มากมาย อาทิ ดราก้อนบอล , ดร.สลัมป์กับหนูน้อยอาราเล่ นอกจากนี้ ผลงานอื่นของเขา ยังได้แก่ออกแบบตัวละครในเกมที่มีชื่อเสียง อย่าง "Dragon Quest" (ดราก้อนเควสต์) และ "Chrono Trigger" (โครโนทริกเกอร์) ด้วย
ร่วมไว้อาลัย โทริยามะ อากิระ ผู้สร้าง ดราก้อนบอล เสียชีวิตแล้ว
Nation STORY ขอพาย้อนความทรงจำ ไปกับ 5 ซีนจาก ดราก้อนบอล ที่ไม่ว่าเวลาผ่านไปนานแค่ไหน ก็ยังคงเป็นที่ประทับใจของแฟนๆ เพื่อร่วมส่งท้าย อ.อากิระ โทริยามะ บุคคลผู้ได้ชื่อว่าเป็นแรงบันดาลใจให้คนทั่วโลก 

ซูเปอร์ไซย่าครั้งแรก 
โกคู ซูเปอร์ไซย่าครั้งแรก เครดิตภาพ เฟซบุ๊ก : Dragon Ball TH - ดราก้อนบอล
ตัวละครที่สามารถกลายเป็น ซูเปอร์ไซย่า ได้เป็นคนแรก ไม่ใช่ใครอื่นไกล คือ "โงกุน" หรือ "ซุน โกคู" พระเอกของเรื่องนั่นเอง โดยปรากฏครั้งแรกในตอนที่ "คูริริน" ถูก "ฟรีเซอร์" ฆ่าตาย ทำให้โกคู เกิดความโกรธจนถึงขีดสุด ระเบิดพลังจนกลายซูเปอร์ไซย่า โดยจุดสังเกตของร่างนี้ ผมและคิ้วเปลี่ยนเป็นสีทอง ผมตั้งมากกว่าปกติ มีนัยน์ตาเป็นสีเขียว มีพลังและความเร็วเพิ่มขึ้นจากเดิมหลายเท่า

การจากไปของ "เบจิต้า"
เบจิต้า เจ้าชายของชาวไซย่า เครดิตภาพ เฟซบุ๊ก : Dragon Ball TH - ดราก้อนบอล
"เบจิต้า" เจ้าชายของชาวไซย่า ผู้หยิ่งทะนงในศักดิ์ศรี และเคยเป็นผู้บุกโลกในตอนแรก ได้สละชีวิตตัวเอง โดยการระเบิดตัวตายไปพร้อมกับศัตรู ก่อนจากไปเขายังสั่งเสีย "ทรังค์" ลูกชาย ว่า "ดูแลแม่ให้ดีด้วยนะ ทรังค์" ซึ่งซีนนี้มีตัวละครอย่าง "พิคโกโล่" เอ่ยขึ้นมาด้วยทำนองว่า เป็นครั้งแรกที่เบจิต้ายอมทำอะไรเพื่อคนอื่นอย่างแท้จริง

พลังคลื่นเต่าพ่อลูก
เครดิตภาพ เฟซบุ๊ก : Dragon Ball TH - ดราก้อนบอล
"พลังคลื่นเต่าสะท้านฟ้า" หนึ่งในท่าไม้ตายสุดเท่ที่จดจำของแฟนๆ ในซีนของท่านี้ที่หลายคนประทับใจ คือ ตอนที่ "โกฮัง" ผู้ซึ่งเริ่มต้นจากเด็กที่เกลียดการต่อสู้ ลูกชายของโกคู แต่โชคชะตาทำให้ได้ร่วมต่อสู้เพื่อปกป้องโลกจากตัวร้ายในเรื่อง

โดยซีนนี้เป็นการปล่อย "พลังคลื่นเต่า" ของโกฮัง โดยมีภาพของพ่ออย่างโกคูที่จากไป (หลังจากสละชีวิตตัวเองตามเนื้อเรื่อง ณ ตอนนั้น) ยืนร่วมปล่อยพลังอยู่ด้านหลัง สุดท้ายก็สามารถปราบตัวร้ายลงได้

"บอลเกงกิ" ที่มาจากทุกคนบนโลก 

เครดิตภาพ เฟซบุ๊ก : ดูการ์ตูนอย่างแมวๆ
สุดยอดท่าไม้ตาย ที่ไม่ได้คิดจะปล่อยก็ปล่อยได้ง่ายๆ เพราะต้องดึงพลังจากสิ่งมีชีวิตบนโลกมาปั้นเป็นลูกบอลพลังขนาดยักษ์ เรียกได้ว่าแทบจะเป็นท่าเผด็จศึกสุดท้าย ที่ถ้าไม่จำเป็นจริงๆ คงไม่ถูกงัดออกมาใช้ โดยท่านี้เปรียบเป็นไม้ตายประจำตัวของโกคูเลย

หนึ่งในฉากสำคัญที่ท่านี้ปรากฏออกมา คือ ช่วงที่โกคู ต่อสู้กับ "จอมมารบู" ตัวร้ายหลักภาค Z การต่อสู้เป็นไปอย่างดุเดือด พลังของพระเอกเราคนเดียวเอาชนะจอมมารบูไม่ได้ จึงงัดไม้ตายนี้ออกมา โดยขอยืมพลังของทุกคนบนโลก 

การใช้พลังบอลเกงกิครั้งนั้น สำเร็จได้ เพราะมี "มิสเตอร์ซาตาน" อีกหนึ่งตัวละครที่เป็นที่จดจำ เป็นคนช่วยด้วยการโน้มน้าวคนในโลกให้ส่งพลังมาให้โกคู จนในที่สุดก็เอาชนะจอมมารบูได้

ท่านี้ยังกลายเป็นสัญลักษณ์ ที่แสดงถึงความสามัคคี ความพร้อมใจ และการส่งกำลังใจ ดังเช่นตามข่าว ที่มีชาวโซเชียลโพสต์ภาพท่าชูมือขึ้นฟ้า ส่งกำลังใจให้กับ "น้าต๋อย เซมเบ้" นักพากษ์การ์ตูนชื่อดัง ขวัญใจแฟนการ์ตูนชาวไทย

ขอพรจาก "เทพเจ้ามังกร" ครั้งแรก

อีกโมเมนต์ที่แทบจะไม่มีใครคิดว่าจะมีออกมา คือ ซีนที่ "เทพเจ้ามังกร" ซึ่งจะมอบพร 1 ข้อ ให้กับผู้ที่รวบรวม "ดราก้อนบอล" ได้ครบ 7 ลูก โดยการปรากฏตัวครั้งแรกของท่านเทพนั้น กลายเป็นที่จดจำของแฟนๆ เรื่องนี้ เพราะตอนนั้น กลุ่มของ "ปิลาฟ" กำลังจะขอพรให้ช่วยครองโลก 

แต่กลายเป็นว่า "อูลอน" รีบวิ่งไปขอพรตัดหน้า โดยสิ่งที่เขาขอ คือ "กางเกงในของผู้หญิง"

นี่ก็เป็น 5 ซีนจากดราก้อนบอล ที่หยิบมาฝากกัน สุดท้ายนี้ ทีมข่าว Nation STORY ขอร่วมแสดงความอาลัยกับการจากไปของ "อ.อากิระ โทริยามะ" เชื่อว่าผลงานของเขา จะเป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้คน และจะยังคงประทับอยู่ในหัวใจของแฟนๆ ไปอีกยาวนาน



ขอขอบคุณ : 
เฟซบุ๊ก Dragon Ball TH - ดราก้อนบอล
เฟซบุ๊ก ดูการ์ตูนอย่างแมวๆ
เฟซบุ๊ก Carnival
https://www.unlockmen.com/omega-mini-tresor
https://www.metalbridges.com/10-final-blow-of-best-in-dragon-ball/
https://www.beartai.com/buzz/272178
https://www.beartai.com/buzz/433270
https://www.beartai.com/buzz/475668
https://www.online-station.net/anime/215873/
https://www.thaipbs.or.th/now/content/904
https://www.kartoon-discovery.com/focus/dragonball.php#shenlong
https://www.facebook.com/thepeoplecoofficial/photos/a.1040280779477779/1395622467276940/?type=3&locale=ms_MY
https://www.wikiwand.com/th/%E0%B9%80%E0%B8%9A%E0%B8%88%E0%B8%B4%E0%B8%95%E0%B9%89%E0%B8%B2
วิกิพีเดีย