svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เพจนิรมิตเทวาจุติ ส่งทนายยื่นขอศาลคุ้มครองกายสังขาร "น้องไนซ์"

21 ธันวาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เพจนิรมิตเทวาจุติ เดินหน้าปกป้อง อาจารย์น้องไนซ์ โพสต์ประกาศฉบับ 3 ส่งทนายยื่นศาลเยาวชนฯ ขอศาลมีคำสั่งคุ้มครองกายสังขาร "น้องไนซ์"

ยังคงเป็นสนใจของสังคม และเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง กรณี อาจารย์ "น้องไนซ์" น้องไนซ์ เทวานิรมิตจุติ เด็กชายวัย 8 ขวบ ที่อ้างตนว่า เป็นร่างอวตารองค์เพชรภัทรนาคานาคราช และบุตรของพระศากยมุนี จนกลายเป็นผู้ทรงภูมิความรู้ด้านวิปัสสนากรรมฐาน เพื่อเผยแผ่ธรรมะด้านวิปัสสนากรรมฐาน ให้ผู้ที่สนใจจนโด่งดัง และมีผู้คนติดตามในแพลตฟอร์มต่าง ๆ 
อาจารย์ "น้องไนซ์" น้องไนซ์ เทวานิรมิตจุติ 

กรณีของ อาจารย์น้องไนซ์ นั้น แม้ขณะนี้จะยังไม่สามารถ ดำเนินการตามกฎหมายได้ แต่ผู้หลักผู้ใหญ่ในบ้านเมือง อย่าง นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรี​ประจำ​สำนัก​นายก​รัฐมนตรี ก็ได้สั่งการให้ สำนักพุทธฯ เข้าไปจับตาพร้อมพูดคุย "น้องไนซ์" เกี่ยวกับสิ่งที่พูด ขณะที่ตำรวจอยู่ระหว่างการตรวจสอบ "พ่อ-แม่" ว่า ใช้ลูกหากินหรือไม่ 
เพจนิรมิตเทวาจุติ ส่งทนายยื่นขอศาลคุ้มครองกายสังขาร \"น้องไนซ์\"
 

ทั้งนี้ หลังจากถูกวิจารณ์อย่างหนัก โดยเฉพาะที่ระบุว่า อาจารย์น้องไนซ์ มีการบิดเบือนคำสอนทงพระพุทธศาสนานั้น ทางเพจ นิรมิตเทวาจุติ ซึ่งเป็นเพจของอาจารย์น้องไนซ์ ได้มีการตอบโต้ โดยระบุว่าจะมีการฟ้องร้องดำเนินคดี ซึ่งล่าสุดได้โพสต์ข้อความ ระบุว่า 

"ประกาศเผยแพร่จากน้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ ฉบับที่ 3 ให้ทนายดำเนินการเรื่อง ยื่นคำร้องต่อศาลเยาวชนและครอบครัว ขอให้ศาลมีคำสั่งคุ้มครองสวัสดิภาพเด็กขอความคุ้มครอง ให้กับกายสังขารของ อ.น้องไนซ์ ทนายรับทราบ และจะดำเนินการอย่างเร่งด่วน"


 

ก่อนหน้านี้ ทางเพจ นิรมิตเทวาจุติ ก็ได้ออกประกาศฉบับที่ 2 ระบุว่า

เพื่อดำเนินการตาม ที่อาจารย์น้องไนซ์บอก และให้ยกเรื่องสื่อนำเสนอภาพจากเฟซบุ๊กปลอม ตลอดจนคำพูดที่อาจารย์น้องไนซ์ไม่ได้พูด และทำการยืนยันโดยได้แจ้งดำเนินคดีไปแล้ว และได้เผยแพร่ทางช่องทางโซเซียลไปแล้วว่า เป็นการตัดต่อบิดเบือนคำพูด แต่สื่อยังคงเอามาลงกล่าหาว่า อ.น้องไนซ์พูด

ทางทีมกฎหมายจะดำเนินการโดย รวบรวมหลักฐานยื่นเรื่องร้องเรียน ต่อ กสทช. ให้ดำเนินการลงโทษตามกฎระเบียบและกฎหมายที่เกี่ยวข้อง ในกรณีที่ผู้ประกอบกิจการสื่อสารมวลชน ได้นำเสนอเนื้อหา อันบิดเบือน ตัดต่อ นำเสนอเนื้อหาที่ไม่เหมาะสม ทำให้เกิดความเสียหาย ทำให้เกิดความอับอาย เป็นการลดทอนศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์

 

รวมถึงการประกาศฉบับแรก ที่ระบุว่า  จากกระแสที่เกิดขึ้นในตอนนี้ทำให้มีสื่อต่างๆ ติดต่อมาเป็นจำนวนมาก อาจารย์น้องไนซ์ ได้ให้แนวทางการปฏิบัติดังนี้

1. เราจะไม่ไปออกสัมภาษณ์รายการใดๆ ซึ่งก่อให้เกิดความขัดแย้ง เพราะเราไม่ได้มีหน้าที่ตรงนั้น เรามาเพื่อเผยแผ่ธรรมะขององค์พระศากยมุนี เพื่อให้เกิดประโยชน์อย่างสูงสุด แต่ก็ไม่ได้ปิดกั้น ถ้าสำนักข่าวใดอยากทราบข้อเท็จจริง หรือมีข้อสงสัย ให้ติดต่อนัดล่วงหน้าและทางเราเปิดโอกาส ให้ทีมมาสัมภาษณ์ได้จังหวัดสุราษฎร์เท่านั้น

2.ทางเราจะดำเนินการขั้นเด็ดขาด ตามกฎหมาย ทั้งบุคคล และสื่อทุกแพลตฟอร์มออนไลน์ ทุกหน่วยงาน และกลุ่มคนเพจต่างๆ ที่นำรูปตัดต่อบิดเบือนจากความจริง หรือข้อมูลจากสื่อปลอม สื่อเลียนแบบ ไปเผยแพร่ หรือนำข้อมูลจากทุกแพลตฟอร์ม สื่อออนไลน์ของเรา ไปบิดเบือน ตัดต่อ ไปเผยแพร่โดยมีเจตนาให้เราเกิดความเสียหายต่ออาจารย์น้องไนซ์และครอบครัว

3.ทางทีมงานแอดมินที่ถูกใส่ร้าย พาดพิง จากผู้ให้ข้อมูลข่าวสารที่เป็นเท็จ ทำให้เกิดความเสียหาย ทั้งด้านจิตใจและสังคม เราจะดำเนินคดีทางด้าน กฏหมายอย่างถึงที่สุด

4.ญาติธรรมท่านใดที่ถูก พาดพิง จากผู้ให้ข้อมูลข่าวสารที่เป็นเท็จ ทำให้เกิดความเสียหาย หากมีความประสงค์ที่จะฟ้องร้อง เพื่อให้เกิดความชอบธรรมสำหรับตัวท่านเอง ทางเราจะมีฝ่ายกฏหมายช่วยดำเนินจัดการเรื่องเอกสารและประสานเรื่องทางด้านกฏหมายสำหรับการดำเนินคดีให้ทุกท่าน

 

logoline