svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

รร.อนุบาลศรีธาตุ งดกิจกรรมวันแม่ เหตุห่วงใยความรู้สึกเด็กที่แม่มาไม่ได้

โรงเรียนอนุบาลศรีธาตุ ประกาศงดกิจกรรมวันแม่ 2566 ระบุ คำนึงถึงความแตกต่าง นักเรียนที่อยู่กับแม่และไม่ได้อยู่ พร้อมปรับรูปแบบกิจกรรมเป็นเขียนการ์ดอวยพร ประกวดแต่งกลอน และเรียงความ

10 สิงหาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โรงเรียนอนุบาลศรีธาตุ ต.ศรีธาตุ อ.ศรีธาตุ จ.อุดรธานี แจ้งงดกิจกรรมวันแม่ 12 สิงหาคม 2566 โดยระบุสาเหตุ ว่า

จากการออกเยี่ยมบ้านนักเรียน ทำให้ทางโรงเรียนมีข้อมูลนักเรียนที่อยู่กับแม่ประมาณ 30% ทางโรงเรียนได้คำนึงถึงความแตกต่างของแต่ละครอบครัวที่อยู่กับคุณแม่และไม่ได้อยู่ ตลอดจนห่วงใยความรู้สึกของลูก ๆ นักเรียน ที่คุณแม่มาร่วมกิจกรรมไม่ได้ โดยปรับรูปแบบเป็นการทำการ์ดอวยพรให้คุณแม่และประกวดแต่งกลอนและเขียนเรียงความวันแม่ครับ

รร.อนุบาลศรีธาตุ งดกิจกรรมวันแม่ เหตุห่วงใยความรู้สึกเด็กที่แม่มาไม่ได้

โพสต์นี้มีคนเข้ามาแสดงความเห็นเป็นจำนวนมาก และแชร์ข้อความออกไป 2.4 หมื่นครั้ง ส่วนใหญ่เห็นด้วยกับโรงเรียน อาทิ รู้สึกดีค่ะ ตอนเด็ก ๆ วันแบบนี้ เห็นพ่อแม่เพื่อนไม่มา แล้วเพื่อนต้องนั่งไหว้เก้าอี้เปล่า แม้จะเวลาสั้น ๆ ตอนทำพิธี สะเทือนใจค่ะ, เห็นชอบมากค่ะ ไม่สร้างปมด้อยให้แก่เด็กที่ไม่มีแม่ หรือไม่มีแม่มาร่วมกิจกรรมที่โรงเรียนค่ะ, ชื่นชมคะ แต่ก่อนไม่อยากไปเลยเวลามีกิจกรรมแบบนี้ เพราะแม่ได้อยู่ด้วย ยายก็ไปไม่ไหวเพราะอายุมากแล้ว, ชื่นชมและชอบวิสัยทัศน์ผู้บริหารของโรงเรียนนี้ค่ะ เป็นต้น

รร.อนุบาลศรีธาตุ งดกิจกรรมวันแม่ เหตุห่วงใยความรู้สึกเด็กที่แม่มาไม่ได้

ต่อมาโรงเรียนได้ตอบคอมเมนต์ใต้โพสต์ว่า คุณครูแอดมินเข้ามาแล้วตกใจเลยครับ ไม่คิดว่ามวลชนจะให้ความสนใจขนาดนี้ คอมเมนต์ที่ทั้งชื่นชม ให้กำลังใจและข้อเสนอแนะ ตลอดจนข้อติติงต่าง ๆ ทางโรงเรียนขอกราบขอบพระคุณและขอน้อมรับไว้ไปพัฒนาและปรับปรุง เพื่อให้ลูก ๆ ของเราเติบโตไปเป็นพลเมืองที่ดีของชาติต่อไปครับ