svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ย้อนคำสัมภาษณ์ "น้องดอม" กัปตันทีมหมูป่า หลังรอดชีวิตจากถ้ำหลวง

ย้อนคำสัมภาษณ์ "น้องดอม" 1 ใน 13 หมูป่าติดถ้ำหลวง หลังรอดชีวิตจากการติดถ้ำหลวง ระบุ ตนเองไม่ใช่ฮีโร่ แต่เป็นหน่วยซีลมากกว่า พร้อมเผยนาทีถูกฉีดยา 2 เข็ม หมดสติ ก่อนออกจากถ้ำ

เป็นข่าวสุดช็อก! หลังจากพระอาจารย์ อดีตครูผู้สอนธรรมะให้ นายดวงเพชร พรหมเทพ หรือ "น้องดอม" สมัยมัธยมศึกษา ได้โพสต์แจ้งข่าวว่า น้องดอม 1 ใน 13 หมูป่าติดถ้ำหลวง เสียชีวิตกระทันหัน  หลังได้ทุกการศึกษาไปอยู่ที่ประเทศอังกฤษ และเตรียมแถลงรายละเอียดอีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ย้อนคำสัมภาษณ์ \"น้องดอม\" กัปตันทีมหมูป่า หลังรอดชีวิตจากถ้ำหลวง  

15 กุมภาพันธ์ 2566 ทีมข่าวเนชั่นออนไลน์ พาไปย้อนคำสัมภาษณ์ ภายหลังน้องดอม กัปตันทีมหมูป่าอะคาเดมี่ และเพื่อน ๆ ถูกช่วยเหลือออกมาจากถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2561

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น้องดอม ถูกระบุว่า เป็นคนแรกในคลิปวิดีโอที่เห็นนักดำน้ำชาวอังกฤษเจอทีมหมูป่า จึงรีบตะโกนขอความช่วยเหลือ ซึ่งหลังจากออกจากถ้ำ น้องดอม ใช้ชีวิตตามปกติได้รับทุนการศึกษาโควต้านักกีฬาฟุตบอลที่โรงเรียนวชิราลัย อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ต่อมาเข้ารับการคัดตัว และติดทีมเยาวชนฟุตบอลเชียงใหม่ด้วย
ย้อนคำสัมภาษณ์ \"น้องดอม\" กัปตันทีมหมูป่า หลังรอดชีวิตจากถ้ำหลวง
น้องดอม ได้ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวรอยเตอร์ ภายหลังได้รับได้การช่วยเหลืออกมา โดยบอกว่า ตนเองไม่ใช่ฮีโร่ เพราะฮีโร่ น่าจะเป็นเจ้าหน้าที่หน่วยซีล นอกจากนี้ยังเล่าถึงช่วงที่ได้รับการช่วยเหลือออกมาจากถ้ำหลวงด้วย ว่า โดนฉีดยา 2 เข็ม เข็มแรกรู้สึกปวด พอเข็มที่สองปุ๊บก็สลบเลย หลังจากนั้นก็ไม่รู้สึกอะไรสักอย่าง

รอยเตอร์ ระบุว่า น้องดอม เป็นสมาชิกคนสุดท้ายของทีมหมูป่าทั้ง 13 คน ที่ได้รับการช่วยเหลือออกมาจากถ้ำเมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม หลังจากติดอยู่ในถ้ำหลวงนาน 18 วัน

แฟ้มภาพ น้องดอม ให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 20 ก.ค. 61

ขณะที่ นางคำเอื้อย พรหมเทพ อายุ 64 ปี ย่าของน้องดอม ได้เล่าถึงความยากลำบากภายในถ้ำ โดยน้องดิมเล่าว่า ในช่วง 4 วันแรกหิวจนแสบท้อง แต่หลังจากสี่วันแล้วเริ่มชิน และ น้อง ๆ บอกว่า ไม่ได้มีขนมเข้าไปตามที่มีข่าว และได้โค้ชเอกที่ให้คำแนะนำ ดื่มน้ำจากถ้ำ นั่งสมาธิ

นอกจากนี้โค้ชเอก พยายามที่จะหาทางออก โดยพยายามดำน้ำหาทางออกใช้เชือกผู้ไว้ และบอกน้อง ๆ หากหายไปให้ดึงตามเชือกออกมา รวมถึงความพยามใช้หินเเซะหาทางออกจากผนังถ้ำ ขุดไปได้ 3 เมตร จนเหน็ดเหนื่อยแต่ก็ไม่พบทางออก จนถอดใจว่าไม่มีเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วย

แฟ้มภาพ น้องดอม นายดวงเพชร พรหมเทพ กัปตันทีมหมูป่าอะคาเดมี่