svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

อ้าวท่าน! รวบคาหนังคาเขา นักการเมืองท้องถิ่นระยอง ค้าน้ำมันเถื่อนบนเรือ

อ้าวท่าน!! เจ้าหน้าที่ปกครองสนธิกำลัง ตร. บุกรวบคาหนังคาเขา นักการเมืองท้องถิ่นระยองคนดัง ลอบค้าน้ำมันเถื่อนบนเรือ

7 ตุลาคม 2567 ที่ จ.ระยอง นายไตรภพ วงศ์ไตรรัตน์ ผวจ.ระยอง พร้อมด้วยเจ้าที่ตำรวจ สืบสวน ภาค 2 และ จนท. ตำรวจ สภ.เมืองระยอง ตำรวจน้ำสัตหีบ ร่วมกันจับกุม สท.ดังระยอง พร้อมด้วยของกลาง 1. น้ำมันดีเซล จำนวน 3,000 ลิตร บรรจุอยู่ใต้ท้องเรือ 2.น้ำมันดีเซลรอบต่ำ บรรจุอยู่ในแกลลอนขนาด 30 ลิตร จำนวนสี่ถัง 3. เรือประมง 1 ลำ 4. ปั๊มดูดน้ำมัน 1 ตัว ขนาด 3 แรงม้า พร้อมด้วย สายยางยาว 10 เมตร และคลิปวีดีโอกล้องวงจรปิด จึงยึดไว้เป็นหลักฐาน 

จากการสืบสวนทราบว่า มีชาวบ้านชุมชนก้นปึก ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.ระยอง ได้ร้องเรียนว่า ที่บริเวณท่าเรือโรงน้ำแข็ง (หรือท่าเรือ สท.หมู) ได้มีเรือประมงดัดแปลงยาว 7 วา ข้างเรือเขียน ธมนศิตย์ ท้องเรือดัดแปลงห้องเก็บน้ำมันขนาดใหญ่ และมีน้ำมันดีเซลอยู่ภายในท้องเรือประมาณ 3,000 ลิตร ส่งกลิ่นตลบอบอวลไปด้วยน้ำมันดีเซล 
อ้าวท่าน! รวบคาหนังคาเขา นักการเมืองท้องถิ่นระยอง ค้าน้ำมันเถื่อนบนเรือ
 

นายธัญเทพ อมฤตสถาวร ปลัดอำเภอ หัวหน้าชุดเฉพาะกิจจังหวัดระยอง เปิดเผยว่า ตามนโยบายของนายไตรภพ วงษ์ไตรรัตน์ ผวจ.ระยอง ให้เฝ้าติดตามจับกุมผู้ลักลอบขายน้ำมันเถื่อน ในพื้นที่จังหวัดระยอง จนสืบทราบว่า ที่ชุมชนก้นปึกมีการลักลอบขายน้ำมันเถื่อนจากเรือประมง จนท.ฝ่ายปกครองจังหวัดระยอง ได้เฝ้าติดตามการลักลอบขนน้ำมันเถื่อน ที่บริเวณท่าเรือโรงน้ำแข็ง จนทราบแน่ชัดว่า มีการซื้อขายน้ำมันเถื่อนในเรือประมง จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบพบว่า ในเรือกำลังใช้ปั๊มดูดน้ำมันดีเซลล์ใส่ในถัง 20 ลิตร เพื่อส่งขายให้กับเรือประมงลำอื่น และยังจำหน่ายให้กับรถบรรทุก 10 ล้อทั่วไป จนท.จึงได้แสดงตัวเข้าจับกุม ได้ผู้ต้องหาพร้อมของกลางดังกล่าว 
อ้าวท่าน! รวบคาหนังคาเขา นักการเมืองท้องถิ่นระยอง ค้าน้ำมันเถื่อนบนเรือ
 

และได้ตรวจสอบใบสำหรับใช้แทนใบอนุญาตทำการประมงพานิชย์ เครื่องหมายประจำเรือประมง เลขทะเบียนเรือไทย วันหมดอายุ 31 มี.ค.2565 ชื่อผู้ขอรับใบอนุญาต ชื่อนายวิศักดิ์ เครื่องมืออวนลากแผ่นตะเฆ่ เบ็ดมือ พร้อมกันนั้นได้ประสาน จนท.สรรพสามิตรจังหวัดระยอง เข้ามาตรวจสอบ และ จนท.เจ้าท่าภูมิภาคสาขาระยอง มาตรวจสอบเรือประมงดังกล่าวด้วย 

เบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหา สท.ดังระยอง ในข้อหามีไว้ในครอบครองน้ำมันเถื่อนโดยมิได้เสียภาษี นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองระยอง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป เบื้องต้น สท.ดังระยอง ได้ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และไม่ขอให้การและให้สัมภาษณ์ใดใด