svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

เร่งคลี่ปม หนุ่มรัสเซียเสียชีวิตปริศนา หน้าหาดกะรน

ตร.ชุดสืบฯ ระดมกำลังหาหลักฐาน ไขคดีการเสียชีวิตปริศนาของหนุ่มรัสเซีย หลังมีคนไปพบร่างที่ร่องน้ำ หน้าหาดกะรน โดยมีบาดแผลหลายแห่ง พร้อมเชิญภรรยาชาติเดียวกันมาสอบปากคำ

จากกรณีเมื่อวานนี้ (3 ก.ย.67) พบร่างชายชาวรัสเซีย นอนเสียชีวิต ภายในแอ่งน้ำ ใกล้บริเวณรูปปั้นพญานาค หน้าหาดกะรน ต.กะรน อยู่ในสภาพไม่สวมเสื้อ  ใส่กางเกงสีน้ำเงิน นอนหงายอยู่ภายในแอ่งน้ำ บริเวณแขนซ้าย และขามีบาดแผลยาวลึก คล้ายถูกของมีคม ใกล้กันพบกระเป๋าเอกสารสีดำวางอยู่ ภายในกระเป๋าสีดำพบเอกสารพาสปอร์ต ระบุชื่อ นายอิเลีย ออร์ลอฟ อายุ 27 ปี สัญชาติรัสเซีย นอกจากนี้ ยังมีเอกสารพาสปอร์ตของหญิงสาวชาติเดียวกัน และมีบัตรต่างๆ ภายในกระเป๋า เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานและแพทย์นิติเวช ร่วมชันสูตรพลิกศพ เบื้องต้นพบบาดแผลบริเวณตามีรอยช้ำ บริเวณข้างกกหูด้านซ้าย มีรอยช้ำ แขนทั้งซ้ายและขวาเป็นรอยกรีดถึงกระดูก ขาซ้ายมีบาดแผล ใต้คางมีรอยฟกช้ำ และมีช้ำในปาก เบ้าตา และลูกกระเดือก เหมือนโดนของแข็ง คาดว่า เสียชีวิตมาแล้ว 8 ชั่วโมง ก่อนมีผู้มาพบ  ขณะที่แพทย์ ระบุว่า ถ้าเป็นการฆ่าตัวเองไม่ทำทั้ง 2 แขน แต่จะทำแขนใดแขนหนึ่ง ซึ่งบาดแผลที่แขนด้านซ้ายขวา เป็นสาเหตุของการเสียชีวิต เนื่องจาก บาดแผลโดนเส้นเลือดใหญ่ทั้ง 2 ข้าง 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณดังกล่าว พร้อมประสานแต่ละสถานีตำรวจว่า ได้รับแจ้งคนหายไว้บ้างหรือไม่ พร้อมหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง ขณะเดียวกัน ได้รายงานไปยังสถานทูตรัสเซีย ก่อนจะให้ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ นำร่างผู้เสียชีวิตไปชันสูตรที่ รพ.วชิระภูเก็ต จากนั้นทางสถานทูตรัสเซีย ได้แจ้งมาว่า สามารถติดต่อภรรยาของนายอิเลีย ออร์ลอฟ ผู้เสียชีวิตได้แล้ว แต่ไม่กล้ามาพบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เนื่องจากพักอาศัยใน ราชอาณาจักรไทย เกินกำหนด (Over Stay) 

เร่งคลี่ปม หนุ่มรัสเซียเสียชีวิตปริศนา หน้าหาดกะรน

ความคืบหน้าล่าสุด วันนี้ (4 ก.ย.67) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สืบสวน สภ.กะรน ได้ติดต่อไปยังแม่ของผู้เสียชีวิต ซึ่งอาศัยอยู่ที่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยแม่ได้ให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมได้ส่งโลเคชั่นที่พักของลูกชาย และภรรยา ซึ่งทราบว่าได้พักอยู่กับชาวรัสเซีย 2 คน อยู่บริเวณหลังวัดกะรน จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.กะรน ได้เดินทางไปยังห้องพักตามที่โลเคชั่นที่แม่ของผู้เสียชีวิตส่งมาให้ และได้พบกับหญิงสาว ซึ่งเป็นภรรยาผู้เสียชีวิต พร้อมกับตรวจสอบภายในห้องพักพบกัญชาจำนวนหนึ่ง 

จากนั้นได้เชิญภรรยาของนายอิเลีย ผู้เสียชีวิตมายัง สภ.กะรน พร้อมประสานตำรวจท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต นำล่ามแปลภาษารัสเซีย มาเป็นตัวกลางในการสื่อสาร ซึ่งภรรยาของผู้เสียชีวิตมีอาการเครียดอย่างเห็นได้ชัดเจน แต่ยังไม่ให้ปากคำ หรือข้อมูลที่เป็นประโยชน์มากนัก มีประโยคหนึ่งเธอพูดว่าอยากอาศัยอยู่ที่เมืองไทย 

เร่งคลี่ปม หนุ่มรัสเซียเสียชีวิตปริศนา หน้าหาดกะรน

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวสอบถาม พ.ต.อ.คุณเดช ณ หนองคาย ผกก.สภ.กะรน เปิดเผยว่า จากการสอบสวนเราสามารถติดตามพบทั้งแม่ของผู้เสียชีวิต ภรรยา และลูก ได้ทั้ง 3 คน ขณะนี้ อยู่ในขั้นตอนการซักถามปากคำและพบว่า ที่สุดท้ายของผู้ตายอยู่ในพื้นที่กะรนเป็นบ้านพัก ซึ่งได้ไปขอความช่วยเหลือจากชาวรัสเซีย 2 สามีภรรยาให้ที่พักพิง จากนั้นทางผู้ตายได้แยกจากภรรยาในวันที่ 2 ก.ย 2567 เวลา 16.00 น. การแต่งกายก็ตามสภาพที่พบศพ รวมทั้งทรัพย์สินกระเป๋าที่ถือมี Macbook ข้างในมีเอกสารต่างๆ ตอนนี้กำลังตรวจสอบกล้องวงจรปิด และหาพยานหลักฐานเพิ่มเติมเพื่อคลี่คดีการเสียชีวิตดังกล่าว