svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

"กำนันตุ้ย" ขอบคุณ ปชช. หลังชนะศึกเลือกตั้งนายก อบจ.เมืองโอ่ง อีกสมัย

"กำนันตุ้ย" ขอบคุณประชาชนหลังชนะเลือกตั้งนายก อบจ.ราชบุรี อีกสมัย มั่นใจการลงพื้นที่ ทำงาน สร้างความเชื่อมั่นให้ ปชช.ไว้ใจ ทำให้ชนะคู่แข่ง ยืนยัน ไม่มีพรรคการเมืองหนุนหลัง ไม่ได้เป็นบ้านใหญ่ตามที่หลายฝ่ายพูดถึง

1 กันยายน 2567 เมื่อเวลา 20.25 น. นายวิวัฒน์ นิติกาญจนา หรือกำนันตุ้ย ผู้สมัครนายกอบจ.ราชบุรี ประกาศชัยชนะเลือกตั้ง หลังได้รับคะแนนเสียงจากประชาชน ทิ้งห่าง นายชัยรัตน์ ศักดิ์อิสระพงศ์ ผู้ท้าชิงตำแหน่งนายกอบจ.จากพรรคประชาชน และได้มีการแถลงข่าวขอบคุณประชาชน จ.ราชบุรี ที่ยังคงเชื่อใจเชื่อมั่นในการทำงานและลงคะแนนเสียงให้มากกว่า 2 แสนคะแนน ซึ่งเทียบเท่ากับการเลือกตั้งในปี 2563 

นายวิวัฒน์ กล่าวว่า ที่ผ่านมาตนมีการสร้างผลงานและมั่นใจว่าตัวเองจะได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งและได้ทำงานต่อ ส่วนเรื่องการร้องเรียนเรื่องซื้อสิทธิขายเสียง ตนยืนยันว่าไม่ได้มีการซื้อสิทธิขายเสียง ขอกราบขอบพระคุณประชาชนชาวจ.ราชบุรี ที่ไว้วางใจให้มาดำรงตำแหน่งนายกอบจ.ราชบุรีอีกหนึ่งสมัย

นายวิวัฒน์ กล่าวอีกว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ไม่เหมือนกับครั้งก่อน เนื่องจากว่าเป็นการเลือกตั้งการเมืองท้องถิ่น ที่ต่อสู้กับพรรคการเมืองระดับประเทศ แต่ก็แสดงให้เห็นแล้วว่าการลงพื้นที่ และการทำงานเพื่อประชาชนสามารถสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนในพื้นที่ได้ โดยยืนยันว่าจะสานต่อโครงการที่ทำไว้และยังคงติดค้างอยู่

ซึ่งโครงการแรกที่จะดำเนินการหลังจากได้รับตำแหน่งอย่างเป็นทางการ คือการบริหารจัดการน้ำ เนื่องจากในจ.ราชบุรี ประชาชนทำอาชีพเกษตรกรและประสบปัญหาภัยแล้ง หลังจากนี้จะประสานกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ , กรมชลประทาน เพื่อบริหารจัดการน้ำ ให้เกษตรกรมีน้ำในการเพาะปลูกอย่างเพียงพอ 

นอกจากนี้ นายวิวัฒน์ ยังระบุอีกว่า จะนำนโยบายของพรรคคู่แข่งที่เป็นที่สนใจของประชาชนนำมาปรับใช้เพื่อที่จะทำงานให้กับประชาชนทั้งที่ลงคะแนนเสียงให้และไม่ลงคะแนนเสียงให้ เนื่องจากประชาชนทุกคนเป็นคนจ.ราชบุรี

ทั้งนี้ ภายหลังทราบผลเลือกตั้ง พรรคพลังประชารัฐมีการประสานงานมาหรือไม่นั้นโดยเฉพาะพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ นายวิวัฒน์ ระบุว่า ไม่ได้ติดต่อตั้งแต่หาเสียง และยืนยันว่าตนเองไม่มีพรรคการเมืองหนุนหลัง และไม่ได้เป็นบ้านใหญ่ตามที่หลายฝ่ายพูดถึง

 

ล่าสุด เมื่อวันที่ 2  กันยายน 2567   องค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี  ประกาศผลนับคะแนนเลือกตั้ง (อย่างไม่เป็นทางการ) นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี

 

\"กำนันตุ้ย\" ขอบคุณ ปชช. หลังชนะศึกเลือกตั้งนายก อบจ.เมืองโอ่ง อีกสมัย

หมายเลข 1 นายชัยรัตน์ ศักดิ์อิสระพงศ์. 175,353 คะแนน


หมายเลข 2 นายวิวัฒน์ นิติกาญจนา  242,297 คะแนน


จำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 676,526 คน 

 

จำนวนผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้ง 455,400 คน คิดเป็นร้อยละ 67.31

 

บัตรดี 417,650 ใบ คิดเป็นร้อยละ 91.71

 

บัตรเสีย 16,500 ใบ คือเป็นรัอยละ 3.62

 

บัตรไม่เลือกผู้สมัครรายใด 21,250 ใบ คิดเป็นร้อยละ 4.67