svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

"หวุน-กำนันตุ้ย" เข้าคูหาใช้สิทธิเลือกตั้งนายกฯ อบจ.ราชบุรี คาดรู้ผล 2 ทุ่ม

"หวุน-กำนันตุ้ย" เข้าคูหาใช้สิทธิเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี "หวุน" เผยได้ทำหน้าที่เต็มที่แล้ว รอลุ้นผลหลังปิดหีบ ด้าน กกต.ลงพื้นที่ตรวจความเรียบร้อย คาดรู้ผลคะแนนประมาณ 2 ทุ่มวันนี้

1 กันยายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลัง กกต. เปิดให้มีการเลือกตั้ง นายกฯ อบจ.ราชบุรี ในวันที่ 1 ก.ย.67 โดยมีผู้สมัครนายกฯ อบจ.ราชบุรี 2 ราย คือ นายชัยรัตน์ ศักดิ์อิสระพงศ์ หรือ หวุน จากพรรคประชาชน และ นายวิวัฒน์ นิติกาญจนา หรือ กำนันตุ้ย อดีตนายกฯ อบจ.ราชบุรี ที่ลาออกจาก นายกฯ อบจ.ราชบุรี จนต้องมีการเลือกตั้งนายกฯ อบจ.ราชบุรี ในครั้งนี้

เมื่อเวลา 07.30 น. วันนี้ นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)  ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยม และสังเกตการณ์การเลือกตั้ง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี ที่หน่วยเลือกตั้งโรงเรียนเบญจมราชูทิศ จ.ราชบุรี โดยมีหัวหน้าส่วนราชการและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมสังเกตการณ์ เพื่อให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และ ถูกต้องตามระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง 

โดยบรรยากาศก่อนเปิดหีบ ยังไม่พบประชาชนมารอที่หน้าหน่วยเลือกตั้ง แต่หลังจากเปิดหีบเลือกตั้งแล้ว ประชาชนต่างทยอยเดินทางมาใช้สิทธิเรื่อยๆ ซึ่งหน่วยเลือกตั้งจะมีเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกตรวจลำดับรายชื่อ จากนั้นประชาชนที่เดินทางมาเลือกตั้ง ต้องตรวจสอบสิทธิ์ และรับบัตร 1 ใบไปลงคะแนน 

\"หวุน-กำนันตุ้ย\" เข้าคูหาใช้สิทธิเลือกตั้งนายกฯ อบจ.ราชบุรี คาดรู้ผล 2 ทุ่ม นายอิทธิพร กล่าวหลังจากตรวจเยี่ยมหน่วยเลือกตั้งว่าทุกหน่วยมีความพร้อม และภาพรวมทั้งหมดเป็นไปด้วยความเรียบร้อย เพราะได้มาพื้นที่จังหวัดราชบุรี ตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ผ่านมา โดยมีการประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อซักซ้อมการปฏิบัติประเด็นสำคัญคือ ป้องปราม มิให้มีการทำผิดกฎหมาย ด้านการร้องเรียนมีค่อนข้างน้อย เช่นการหาเสียงด้วยการใส่ร้าย ซึ่ง กกต.ราชบุรี ได้รับเรื่องแล้ว 

ส่วนข่าวการซื้อเสียง ขณะนี้ได้รับรายงานแล้ว และได้ส่งหน่วยเคลื่อนที่เร็วเดินทางไปที่ได้รับแจ้งเบาะแส ที่มีการซื้อเสียง เมื่อไปถึงได้ทำการตรวจสอบแล้ว ไม่พบว่ามีการกระทำผิด หรือฝ่าฝืน และไม่มีหลักฐาน แต่เจ้าหน้าที่ได้กำชับบุคคลเหล่านั้นว่า อย่าฝ่าฝืนกฎหมาย หากในเรื่องดังกล่าวมีข้อมูลพยานหลักฐานที่ชัดเจน ก็จะดำเนินการตามกฎหมายทันที  

สำหรับการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี ได้เปิดให้ประชาชนในจังหวัดราชบุรี รวม 1,149 หน่วยเลือกตั้ง ให้ออกมาใช้สิทธิลงคะแนนเลือกตั้ง ระหว่างเวลา 08.00-17.00 น. โดยผู้มีสิทธิลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง มีประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งรวมทั้งสิ้น 688,532 คน

ทั้งนี้การเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี ครั้งที่ผ่านมาเมื่อปี 2563 จังหวัดราชบุรีมีผู้มาใช้สิทธิ์ร้อยละ 68.15 

"หวุน ชัยรัตน์" เข้าคูหาใช้สิทธิ เผย อยากเห็นชาวราชบุรีออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งท้องถิ่นกันให้มากที่สุด

ต่อมา เวลา 09.31 น. ที่ศาลาเอนกประสงค์โรงเรียนวัดหนองไผ่ หมู่ที่ 8 ต.ปากช่อง อ.จอมบึง จ.ราชบุรี นายชัยรัตน์ ศักดิ์อิสระพงษ์ ผู้สมัครรับเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรีเบอร์ 1 ของพรรคประชาชน ได้เดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้ง นายกฯ อบจ.ราชบุรี ในเขตเลือกตั้งที่ 8 หมู่ 8 ต.ปากช่อง อ.จอมบึง จ.ราชบุรี ซึ่งเป็นพื้นที่บ้านของตนเอง โดย นายชัยรัตน์ ได้เดินทางมาพร้อมครอบครัว ด้วยใบหน้าที่สดชื่น ยิ้มแย้มแจ่มใส 

\"หวุน-กำนันตุ้ย\" เข้าคูหาใช้สิทธิเลือกตั้งนายกฯ อบจ.ราชบุรี คาดรู้ผล 2 ทุ่ม เมื่อมาถึงหน่วยเลือกตั้งได้ตรวจสอบรายชื่อ และลำดับของตนเอง ก่อนจะไปแสดงตนต่อเจ้าหน้าที่ประจำจุดเลือกตั้้ง พร้อมรับบัตรเลือกตั้งเข้าคูหาไปใช้สิทธิตามขั้นตอนอย่างครบถ้วน 

ภายหลังใช้สิทธิเลือกตั้ง นายชัยรัตน์ กล่าวสั้นๆว่า มั่นใจ และออกมาทำหน้าที่ประชาชนอย่างเต็มที่แล้ว และตนอยากเห็นชาวราชบุรีออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง นายกฯ อบจ.ราชบุรี กันให้มากที่สุด ส่วนวันนี้หลังจากการเลือกตั้งจะกลับบ้านพักผ่อน และช่วงบ่ายจะเดินทางเข้าที่ศูนย์ประสานงานพรรคประชาชน ที่โรงแรม ณ เวลา เพื่อรอไปฟังผลการเลือกตั้ง นายกฯ อบจ.ราชบุรี 

"กำนันตุ้ย" ควงศรีภรรยา ใช้สิทธิเลือกตั้ง นายกฯ อบจ.เมืองโอ่ง

\"หวุน-กำนันตุ้ย\" เข้าคูหาใช้สิทธิเลือกตั้งนายกฯ อบจ.ราชบุรี คาดรู้ผล 2 ทุ่ม เวลา 11.00 น. นายวิวัฒน์​ นิติกาญจนา ผู้สมัครนายกฯ อบจ.ราชบุรี เบอร์ 2 ได้มาลงคะเเนนเสียงใช้สิทธิ์ พร้อมกับครอบครัวมีนางบุญยิ่ง นิติกาญจนา สส.ราชบุรี​เขต 2 ภรรยา เดินทางมาร่วมใช้สิทธิ์​ในครั้งนี้ ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 3 วัดสว่างอารมณ์ ต.วัง​มะนาว​ อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี โดยหลังจากใช้สิทธิเลือกตั้งเรียบร้อยเดินทางกลับ ซึ่งไม่ขอให้สัมภาษณ์ใดๆ 

สำหรับบรรยากาศ​หน่วยเลือกตั้งในเขตอำเภอปากท่อ โดยหน่วยเลือกตั้งที่ 1 ต.ปากท่อ อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี ณ หอประชาคมพ่อปู่ หมู่ 1 ได้มีประชาชนมาใช้สิทธิ์​เลือกตั้งในครั้งนี้กันตลอดทั้งวันตั้งแต่ช่วงเช้า โดยมีนายอิทกร เล่นวารี นายก​เทศมนตรี​เทศบาลตำบลปากท่อ ได้มาร่วมใช้สิทธิ​ลงคะเเนนเลือกตั้ง นายกฯ อบจ.ราชบุรี ในครั้งนี้ด้วย 

บรรยากาศเลือกตั้ง นายกฯ อบจ.ราชบุรี

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบบรรยากาศ การเปิดหีบเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี (อบจ.) ตั้งแต่เวลา 08.00 น. ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 4 หมู่ 4 ตำบลท่าราบ อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี บรรยากาศหลังจากเวลา 8.00 น.เปิดหีบเลือกตั้ง บรรยากาศเงียบเหงามีผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งบางตา ไม่คึกคัก โดยหน่วยเลือกตั้งนี้มีจำนวนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง จำนวน 261 คน แต่มีผู้มาใช้สิทธิแล้วตั้งแต่ช่วงเปิดหีบเลือกตั้งแล้ว 50 ราย

ขณะที่หน่วยเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี (อบจ.) หน่วยที่ 9-13 ตำบลหินกอง อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี มีผู้มาใช้สิทธิบางตาเช่นเดียวกัน ซึ่งหน่วยเลือกตั้ง อบจ.ราชบุรี หน่วยที่ 10 หมู่ที่ 9 ตำบลหินกอง มีผู้มาใช้สิทธิเยอะที่สุดตั้งแต่ช่วงเช้า โดยมี นายอรรถพล พระลักษณ์ นายกเทศบลตำบลหินกอง เป็นคนแรก พร้อมด้วยสมาชิกเทศบลตำบลหินกอง

ส่วนบรรยากาศการออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี โดยรวมยังมีผู้มาใช้สิทธิน้อยกว่าการเลือกตั้งใหญ่ ทั้งนี้คงต้องรอดูในช่วงบ่ายว่าจะมีผู้มาใช้สิทธิเพิ่มหรือไม่ 

อย่างไรก็ตาม บรรยากาศการเลือกตั้ง นายกฯ อบจ.ราชบุรี เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ยังไม่พบรายการเกี่ยวกับปัญหาการเลือกตั้ง นายกฯ อบจ.ราชบุรี และกับการกระทำความผิดเกี่ยวกับ พรบ.เลือกตั้งระดับท้องถิ่น คาคว่าจะทราบผลคะแนนเลือกตั้งนายกฯ อบจ.ราชบุรี ประมาณ 2 ทุ่มวันนี้