svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

สุดโหด! 2 เมียนมาสังหารเพื่อนสนิท ก่อนตามไปปลิดชีพยกครัว ชิงค่าแรง 5 หมื่น

2 แรงงานเมียนมาที่ประจวบฯ ก่อเหตุสุดโหด สังหารเพื่อนสนิทกลางป่ายาง แล้วตามไปปลิดชีพยกครัว เพื่อชิงค่าแรง 5 หมื่น หลังลงมือยังขี่รถ จยย.ผู้เสียชีวิต หลบหนีกลับประเทศผ่านช่องทางธรรมชาติ

1 กันยายน 2567 ที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้เกิดคดีสยองขวัญ โดยมีรายงานว่า เมื่อช่วงสายวานนี้ (31 ส.ค.) พนักงานสอบสวน สภ.ห้วยยาง อ.ทับสะแก ได้รับแจ้งมีแม่ลูกชาวเมียนมาเสียชีวิตในบ้านเช่าที่หมู่  4 บ้านห้วยมะปราง ต.ห้วยยาง จึงประสานเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมเข้าตรวจสอบ 

ที่เกิดเหตุซึ่งเป็นบ้านเช่า พบนางคินไวไล  อายุ 38 ปี นอนเสียชีวิตสภาพขึ้นอืด พบมีบาดแผลโดนตีด้วยของแข็ง โดยนางคินไวไล ตั้งครรภ์ 8 เดือน ใกล้กันพบเด็กหญิงเอ นามสมมุติ  อายุ 7 ขวบ เสียชีวิต ถูกทุบด้วยของแข็งที่ศรีษะ  จากการชันสูตรเบื้องต้นคาดว่า เสียชีวิตในบ้านเช่ามาแล้วไม่น้อยกว่า 3 วัน 

จากการสอบสวนพบว่า ก่อนพบร่างผู้เสียชีวิต ได้มีอดีตนักการเมืองท้องถิ่นรายหนึ่งที่ ต.ห้วยยาง ได้ว่าจ้าง นายซอ วิน อู  หรือนายขาว อายุ 40 ปี ชาวเมียนมา สามีของนางคินไวไล ไปตัดต้นยางพาราที่หมู่ 10  บ้านหัวเขา  ต.ห้วยยาง  แต่ไม่สามารถติดต่อได้ ไม่ไปทำงานนานหลายวัน จึงให้ลูกน้องไปตามตัวที่บ้านเช่าจึงพบว่า มีผู้เสียชีวิต 2 ราย จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำศพส่งชันสูตรที่ รพ.ทับสะแก 
สุดโหด! 2 เมียนมาสังหารเพื่อนสนิท ก่อนตามไปปลิดชีพยกครัว ชิงค่าแรง 5 หมื่น
 

ต่อมาช่วงบ่าย นายเกษม พิมพ์สะอาด ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 10 บ้านหัวเขา ต.ห้วยยาง ได้รับแจ้งจากลูกบ้านว่า พบผู้เสียชีวิตเป็นชาวเมียนมาในสวนยางพาราบนภูเขา ห่างจากศูนย์พัฒนาเด็กเล็กประมาณ 500  เมตร จึงไปตรวจสอบพบว่า มีชายชาวเมียนมาเสียชีวิตโดยถูกของมีคมฟันที่ศรีษะขาด นอนทับเลื่อยยนต์  ห่างประมาณ  20 เมตร มีข้าวของเครื่องใช้ อุปกรณ์เครื่องมือวางกองบนพื้น ซึ่งจากการตรวจสอบ ผู้เสียชีวิตคือ นายขาว สามีของนางคินไวไล ที่หายตัวไป

นายเกษม กล่าวว่า หลังจากพบภรรยาและบุตรเสียชีวิตช่วงเช้า ช่วงบ่ายตนได้รับแจ้งจากลูกบ้านว่าพบศพสามี สำหรับสาเหตุที่มีการฆ่าอย่างโหดเหี้ยม น่าจะมาปัญหาของชาวเมียนมา 2 ราย ที่ผู้ตายชักชวนมาทำงาน หลังจากอดีตนักการเมืองท้องถิ่นรายหนึ่ง ซึ่งเป็นนายจ้างจ่ายเงินค่าแรงเป็นเงินสดให้ผู้ตายแล้ว เพื่อนผู้ตาย 2 รายได้ลงมือฆ่าเพื่อชิงเอาค่าแรงประมาณ 4 - 5 หมื่นบาทแล้วหลบหนีไป โดยลงมือฆ่านายขาว เมื่อวันที่ 29 ส.ค. 67 จากนั้นคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์ของผู้ตาย ไปฆ่าเมียและลูกเพื่อปิดปาก ซึ่งกรณีความรุนแรงแบบนี้ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในหมู่บ้าน
สุดโหด! 2 เมียนมาสังหารเพื่อนสนิท ก่อนตามไปปลิดชีพยกครัว ชิงค่าแรง 5 หมื่น
 

ขณะที่น้องชายของผู้ตาย อายุ 32 ปี ซึ่งเป็นชาวเมียนมาแจ้งว่า ตนและพี่ชาย พี่สะใภ้ เป็นชาว อ.ตะนาวศรี จ.มะริด เดินทางมาทำงานในไทยมีบัตรถูกต้องตามกฎหมายนานกว่า 10 ปี คาดว่าพี่ชาย พี่สะใภ้และหลานสาว ถูกเพื่อนชาติเดียวกัน 2 ราย ฆ่าปิดปากหลังจากมีการชิงทรัพย์ค่าแรง ชิงสร้อยคอทองคำน้ำหนักหลายบาทจากภรรยาผู้ตาย รวมทั้งรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ

มีพยานยืนยันว่า พี่สะใภ้มีปากเสียงรุนแรงกับเพื่อนสามี 2 ราย ก่อนเสียชีวิตพร้อมบุตรสาว  สำหรับเพื่อนของพี่ชาย 2 คน ที่ชวนไปตัดต้นยาง เป็นเพื่อนสนิทของพี่ชายอาศัยอยู่ในบ้านเช่าหลังเดียวกัน คาดว่า หลังก่อเหตุคนร้ายได้ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีกลับประเทศเมียนมา ผ่านช่องทางธรรมชาติที่มีจำนวนมากในพื้นที่ ต.ห้วยยาง