svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

บุกจับ "ปริ้น วังน้อย" ฮึดสู้ตำรวจ เจอยิงสวนเจ็บ

ตำรวจ สภ.คลองหลวง บุกค้นอพาร์ทเมนท์ จับ "ปริ้น วังน้อย" พ่อค้ายารายใหญ่ ฮึดสู้ ชักปืนใส่ จนท. เจอยิงสวนได้รับบาดเจ็บ

วันที่ 30 สิงหาคม 2567 เวลา 07.00 น.  พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ มิตรปราสาท ผกก.สภ.คลองหลวง พร้อมด้วย พ.ต.ท.ฉลาด หอมเงิน รอง.ผกก.สภ.คลองหลวง พ.ต.ท.สุชัย แสงส่อง รอง.ผกก.สอบสวน พ.ต.ท.สิรภพ บัวหลวง สว.สส.สภ.คลองหลวง ส.ต.ต.ธนบดี สงวนแก้ว ผบ.หมู่งานสืบสวน สภ.คลองหลวง และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.คลองหลวง นำหมายค้นจากศาลจังหวัดธัญบุรี ที่ 542/2567 ลงวันที่ 29 ส.ค. 2567 เข้าตรวจค้นจุดต้องสงสัย ที่หอพักแห่งหนึ่ง ภายในซอยเทพกุญชร 23 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี แต่คนร้ายชักอาวุธปืนขึ้นมาเพื่อที่จะขัดขืน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ยิงเพื่อป้องกันตัว กระสุนถูกนายปฐมพงษ์ ภาคทรัพย์ศรี อายุ 30 ปี หรือ "ปริ้น วังน้อย" ได้รับบาดเจ็บ จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ นำผู้เจ็บส่งโรงพยาบาล 

นอกจากนี้ ที่เกิดเหตุยังพบ น.ส.อังค์วรา (สงวนนามสกุล) อายุ 20 ปี อยู่ภายในห้องด้วย ซึ่งจากการตรวจค้นภายในห้องพัก พบยาบ้า และยาไอซ์จำนวนหนึ่ง รวมถึง อาวุธปืนยี่ห้อซิกเซาเออร์ p320 จำนวน 1 กระบอก พร้อมด้วยลูกกระสุนจำนวนหนึ่ง อุปกรณ์การเสพ และอุปกรณ์แพ็กบรรจุยาเสพติด 

โดย น.ส.อังค์วรา ให้ข้อมูลว่า เมื่อเช้าตอนที่ตำรวจเข้ามา ตนเองนั่งอยู่บนเตียง ซึ่งเรารู้ว่าแฟนเราขายยา และเสพยา แต่เราจะเจอกันอาทิตย์ละ 2 -3 ครั้ง จะไม่ค่อยได้เจอกันเท่าไหร่ เพราะฝ่ายชายมีภรรยาอยู่แล้ว ส่วนเรื่องอื่นตนไม่ทราบอะไรมาก และตนเองก็ไม่ได้เล่นยาเสพติดด้วย 

บุกจับ \"ปริ้น วังน้อย\" ฮึดสู้ตำรวจ เจอยิงสวนเจ็บ

ขณะที่ พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ มิตรปราสาท ผกก.สภ.คลองหลวง กล่าวว่า ปฎิบัติการครั้งนี้ เป็นปฎิบัติการกวาดล้างยาเสพติด โดยตำรวจสืบทราบมาว่ามีพ่อค้ายาเสพติดรายใหญ่เข้ามาจำหน่ายยาในพื้นที่ จึงได้ขอหมายค้น จากศาลจังหวัดธัญบุรี เพื่อทำการเข้าตรวจค้น ปรากฎว่าระหว่างที่เจ้าหน้าที่แดสงตัว แล้วสั่งให้หมอบตามยุทธวิธี แต่คนร้ายได้ใช้ปืนชี้มาทางตำรวจ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงตัดสินใจยิงใส่ เพื่อเป็นการสกัดกั้นคนร้าย โดยคนร้ายถูกยิงเข้าที่ ขา มือ และหน้าท้อง ซึ่งเมื่อตรวจค้นภายในห้องก็พบอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืน พร้อมทั้งยาเสพติดจำนวนหนึ่งอยู่ภายในห้อง

ต่อมา เวลา 09.30 น. พล.ต.ต.ยุทธนา จอนขุน ผบก.จ.ปทุมธานี ได้เดินทางไปตรวจที่เกิดเหตุและได้ให้สัมภาษณ์ว่า การปฎิบัติการในครั้งนี้ ไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บ โดยผู้ที่ได้รับบาดเจ็บคือคนร้าย ทั้งนี้ นโยบาของตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี จะมีการตรวจค้นเป้าหมายทุกวันศุกร์ในทุกเดือน ซึ่งเป็นการปิดล้อมตรวจค้นคดีอาชญากกรม โดยเน้นเรื่องยาเสพติดเป็นหลัก ดังนั้นทุกโรงพักจะมีการปล่อยแถวตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายของตัวเอง และจะทำการขอหมายศาล เมื่อได้หมายศาลเรียบร้อย ก็จะมีการสืบสวนสอบสวนให้ชัดเจนว่า บุคคล สถานที่ หรือห้องที่จะเข้าตรวจค้นมีพฤติกกรรมจำหน่ายยาเสพติด 

บุกจับ \"ปริ้น วังน้อย\" ฮึดสู้ตำรวจ เจอยิงสวนเจ็บ

รวมถึง คนร้ายก็มีประวัติเกี่ยวกับการเสพ การครอบครองยาเสพติด และมีอาวุธปืนด้วย ในเคสนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็เข้ามาตรวจค้นตามหมายศาล กลับพบว่าเมื่อเข้าถึงเป้าหมาย คนร้ายมีอาวุธปืน พร้อมชักปืนใส่ตำรวจ ตำรวจที่เข้าไปก็ระงับเหตุจึงยิงสกัด ขณะนี้ คนร้ายพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ สำหรับของกลางที่ตรวจยึดได้ เบื้องต้นเป็นยาบ้าจำนวน 600 เม็ด อาวุธปืน ส่วนผู้ต้องหารายนี้ จะเป็นเครือข่ายไหนอย่างไรนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างการขยายผลเพื่อจับกุมเครือข่ายค้ายาต่อไป