svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

ปภ.-กองทัพบก ส่งเฮลิคอปเตอร์ KA-32 และทีมกู้ภัยฯ ช่วยน้ำท่วมภาคเหนือ

ปภ. และ ทบ. สนธิกำลังส่งเฮลิคอปเตอร์ KA-32 และเจ้าหน้าที่กู้ภัยประจำ ฮ.ปภ.32 "The Guardian Team" เสริมทีมช่วยน้ำท่วมภาคเหนือ

วันนี้ (24 ส.ค. 67) นายไชยวัฒน์ จุนถิระพงศ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า ขณะนี้หลายพื้นที่ทางภาคเหนือได้เกิดสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก รวม 5 จังหวัด ได้แก่ เชียงราย พะเยา น่าน แพร่ และเพชรบูรณ์ ซึ่งหลายพื้นที่มีระดับน้ำท่วมสูง เป็นพื้นที่ที่ถูกตัดขาด ไม่สามารถเดินทางด้วยรถได้ จำเป็นต้องขนส่งสิ่งของเพื่อการดำรงชีพด้วยทางอากาศยาน

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย มีความห่วงใยในพี่น้องประชาชนที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่ภาคเหนือ จึงได้สั่งการให้กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ร่วมกับกองทัพบก (ทบ.) สนธิกำลังร่วมส่งเฮลิคอปเตอร์บรรเทาสาธารณภัย KA-32 จำนวน 1 ลำ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยประจำ ฮ.ปภ.32 "The Guardian Team" สนับสนุนภารกิจการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ภาคเหนือ 
ปภ.-กองทัพบก ส่งเฮลิคอปเตอร์ KA-32 และทีมกู้ภัยฯ ช่วยน้ำท่วมภาคเหนือ

นอกจากนี้เตรียมพร้อมรับมือสาธารณภัยที่อาจจะเกิดขึ้นในพื้นที่ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป จนกว่าจะยุติภารกิจ โดยวันนี้ KA-32 จะขึ้นบินปฏิบัติการสนับสนุนการช่วยเหลือน้ำท่วมในจังหวัดเชียงราย