svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

สยอง! หนุ่มนักศึกษาถูกแทงเสียชีวิต ก่อนถูกจัดฉาก ฆาตกรรมอำพรางเผาคาหอพัก

สยอง! หนุ่มนักศึกษาถูกแทงเสียชีวิต ก่อนถูกจัดฉากฆาตกรรมอำพราง ใช้ผ้าห่มม้วนตัวเผาคาห้องพัก ขณะที่วงจรปิดจับภาพผู้ต้องสงสัยไว้ได้ ตำรวจอยู่ระหว่างเร่งติดตามตัว

7 สิงหาคม 2567 ที่ จ.นนทบุรี เมื่อช่วงเย็นของวัน ร.ต.อ.สหรัฐ เสือแก้ว รอง สว.สอบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ หอพักแห่งหนึ่ง ซอยประชาชื่นนนทบุรี 8 แยก 1 ต.บางเขน อ.เมือง จ.นนทบุรี จึงรุดไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากเทศบาลนครนนทบุรี เจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง แพทย์เวรจากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดนนทบุรี 

ในที่เกิดเหตุเป็นหอพักสูง 7 ชั้น ห้องเกิดเหตุอยู่ชั้น 6 ห้องเลขที่ 611 บริเวณหน้าลิฟต์พบศพนายวิศว หรือ ซัน อายุ 22 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง นอนคว่ำหน้าเสียชีวิต สภาพศพมีผ้านวมสีฟ้าและหมอนห่อตัวไว้ ตามร่างกายถูกไฟเผาไหม้เกือบทั้งตัวยกเว้นส่วนหัว ในมือซ้ายผู้ตายมีกระจุกผมอยู่ในมือ สภาพภายในห้องเกิดเหตุ พบถูกไฟไหม้เสียหาย มีคราบเขม่าควันไฟและสารเคมีจากถังดับเพลิงทั่วห้อง ส่วนที่พื้นในห้องใกล้ประตูพบกองเพลิงคาดเป็นจุดเกิดเหตุ ในห้องเกิดเหตุมีเพียงพัดลม 1 ตัว ไม่ได้เสียบปลั๊ก และไม่มีเครื่องใช้ไฟฟ้าอย่างอื่น จึงยังไม่ทราบสาเหตุการเกิดไฟไหม้ 
สยอง! หนุ่มนักศึกษาถูกแทงเสียชีวิต ก่อนถูกจัดฉาก ฆาตกรรมอำพรางเผาคาหอพัก
 

ในเบื้องต้นทางแพทย์นิติวิทยาศาสตร์ ได้เข้าชันสูตรศพผู้เสียชีวิตพบว่า มีบาดแผลถูกแทงหน้าอก 1 แผล ถูกของมีคมบาดที่ใต้คาง 1 แผล และมีแผลถูกฟันเหนือคิ้วขวา 1 แผล หลังชันสูตรได้ส่งศพไปตรวจพิสูจน์หาสาเหตุการตายอย่างละเอียดอีกครั้ง 
นายวิศว หรือ ซัน ผู้เสียชีวิต

นายเอิร์ธ อายุ 27 ปี เพื่อนร่วมหอพักเดียวกับผู้เสียชีวิตเปิดเผยว่า ตอนเกิดเหตุมีคนมาเรียกตนที่ห้องว่า ห้องข้างๆเกิดไฟไหม้ จึงออกไปดูเห็นมีควันออกมาจากขอบประตูห้อง ได้พยายามเคาะประตูและตะโกนเรียกไฟไหม้ และเรียกกู้ภัย และตนพยายามถีบประตูเพื่อจะดับไฟ ก่อนจะมีช่างไฟในตึกเอากุญแจมาเปิดประตู หลังจากนั้นเปิดประตูมีควันออกมา ตนจึงเอาถังดับเพลิงเอามือลอดเข้าไปฉีดที่กองไฟ 

เมื่อทุกอย่างสงบไฟมอดลงเหลือแต่แค่ไฟปะทุ จึงผลักประตูเข้าไปพบว่า เป็นคนนอนเสียชีวิตอยู่ ตนอยู่ห้องข้างกับเขา แต่ไม่เคยรู้จักกับผู้เสียชีวิต เพราะหอนี้เป็นหอรวม มีทั้งเป็นนักศึกษาคนทำงาน อย่างตนก็เป็นคนทำงาน วันนี้เป็นแค่วันหยุดเลยอยู่ห้อง 
นายเอิรธ เพื่อนร่วมหอพักที่พบศพคนแรก

ภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกภาพนายวิศว เดินออกจากห้องพักเวลา 13.04 น.หลังจากนั้นเดินเข้าพักโดยถือถุงอาหารเข้าเวลา 13.16 น.ต่อมาเวลา 13.51 น.เดินออกจากห้องทางบันไดหนีไฟ เวลา 14.18 น.เดินกลับมาทางหน้าลิฟต์เข้าห้องไป โดยมีผู้ชายรูปร่างท่วมสวมเสื้อยืดแขนสั้นสีขาว กางเกงฟ้า เดินกลับเข้าห้องไปด้วยกัน หลังเกิดเหตุตำรวจสืบสวนได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบชายต้องสงสัยคาดว่า เป็นคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุแทงนายวิศวจนเสียชีวิตแล้วเผาอำพราง ด้วยจุดไฟเผาศพแล้วหลบหนีไป 

เบื้องต้นคาดว่า ผู้ตายอาจมีปากเสียงกับผู้ก่อเหตุจนถูกแทงเสียชีวิต แล้วผู้ก่อเหตุใช่ผ้านวมห่อร่างแล้วจุดไฟเผาก่อนหลบหนีไป เนื่องจากหลังเกิดเหตุไม่พบชายคนดังกล่าวแล้ว 
ภาพผู้ต้องสงสัยที่วงจรปิดจับภาพไว้ได้