svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

"ต้มข่าไก่" ขายดี หลังคว้าอันดับ 1 เมนูซุปไก่ที่ดีที่สุดในโลก

ประชาชนที่อุทัยธานี ไม่ตกเทรนด์ ภายหลัง "ต้มข่าไก่" คว้าอันดับ 1 ซุปไก่อร่อยที่สุดในโลก แห่ซื้อเมนูนี้ที่ร้านข้าวแกงถุงดัง ซึ่งพ่อค้ามีลีลาเรียกลูกค้าปากหวานพูดเพราะ

8 กันยายน 2566 ที่จังหวัดอุทัยธานี ภายหลังจากทาง TasteAtlas เว็บไซต์ด้านอาหารระดับโลก ที่รวบรวมร้านอาหาร สูตรอาหาร เมนู วัตถุดิบท้องถิ่นจากทั่วโลก รวมถึงรีวิวจากนักวิจารณ์อาหารทั่วโลก ได้จัดอันดับ 10 อันดับ “ซุปไก่อร่อยที่สุดในโลก 2023” เพื่อส่งเสริมอาหารท้องถิ่นชั้นเลิศ ปลูกฝังความภาคภูมิใจในอาหารแบบดั้งเดิม และกระตุ้นความอยากรู้อยากเห็นเกี่ยวกับอาหาร 

โดยตัดสินจากคะแนนรีวิวจากนักรีวิวอาหารทั่วโลก ซึ่ง ต้มข่าไก่ (Tom kha gai, THAILAND) อาหารประจำชาติไทย มีที่มาจากภาคเหนือ ประกอบด้วยกะทิ ไก่ชิ้น ข่า ตะไคร้ กระเทียม พริก ใบมะกรูด น้ำปลา และเห็ดหอม รสชาติเผ็ดร้อน ฉุน เปรี้ยวเล็กน้อย และต้มข่าไก่ ยังมีคุณค่าทางโภชนาการสูง และมีสรรพคุณทางยาที่ดี เช่น ช่วยบรรเทาระบบทางเดินอาหารอีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้ จังหวัดอุทัยธานีร้านอาหารทั้งร้านเล็กร้านใหญ่ ระดับร้านอาหารดัง และร้านข้าวแกง รวมทั้งร้านแกงถุง มีขายเป็นอาหารประจำร้านกันทุกร้าน ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปที่ตลาดสดเทศบาลตำบลหนองฉาง อำเภอหนองฉาง พบว่า ประชาชน พ่อบ้าน แม่บ้าน ที่มาซื้ออาหารไปเป็นอาหารของครอบครัว 
\"ต้มข่าไก่\" ขายดี หลังคว้าอันดับ 1 เมนูซุปไก่ที่ดีที่สุดในโลก
โดยเฉพาะร้านแกงถุง อย่างที่ร้านแกงแก้วตา ของนายขจรศักดิ์ และนางสาวแก้วตา สองสามีภรรยา ที่เปิดร้านขายกับแกงถุง ซึ่งมีทั้งผัดแกงต้มตุ๋น ให้เลือก และเจ้าของร้านยังมีลีลาเรียกลูกค้าเข้าร้านเป็นคนปากหวานพูด เพราะถ้ามือว่างไม่ได้ตักแกงจะยกมือไหว้ลูกค้าทุกคนใครผ่านร้านก็อดที่จะอุดหนุนไม่ได้จนมีลูกค้าประจำเป็นจำนวนมาก 

\"ต้มข่าไก่\" ขายดี หลังคว้าอันดับ 1 เมนูซุปไก่ที่ดีที่สุดในโลก
นายขจรศักดิ์  เปิดเผยว่า เปิดร้านขายแกงถุงกับภรรยา มานานกว่า 10 ปี เป็นร้านแกงถุงขนาดใหญ่ อาหารแกงถุง มีทั้งผัดแกง ต้ม ตุ๋น ทุกอย่าง ปรุงอาหารวันละ 20 อย่าง ขายหมดทุกวัน โดยขายเพียงถุงละ 30 บาท ทุกอย่าง แม้ว่าวัตถุดิบจะแพงขึ้นอย่างต่อเนื่องและกำลังจะน้อยแต่อาศัยขายจำนวนมากก็พออยู่ได้ประคับประคองขายราคานี้ไปก่อน จนกว่ารัฐบาลใหม่จะเข้ามาแก้ปัญหาปากท้องประชาชนและสินค้าราคาแพงให้ถูกลง 
\"ต้มข่าไก่\" ขายดี หลังคว้าอันดับ 1 เมนูซุปไก่ที่ดีที่สุดในโลก
ส่วนราคาถือว่าไม่แพงถ้านับถึงคุณภาพที่คัดสรรวัตถุดิบอย่างดีรวมถึงปริมาณ และจากการสังเกตพบว่าวันนี้ต้มข่าไก่ซึ่งเป็นอาหารประจำของร้านที่ต้องทำขายทุกวัน ปรากฏว่าลูกค้าส่วนใหญ่จะสั่งกันเป็นจำนวนมาก 

ซึ่งคาดว่าต้มข่าไก่ที่ได้ถูกจัดเป็นซุปไก่ของประเทศไทยถูกจัดอันดับเป็นที่ 1 ของโลก ของปี 2023 และลงสื่อโซเชียลและมีการส่งต่อประชาชนสัมพันธ์กันอย่างกว้างขวาง ประชาชน พ่อบ้าน แม่บ้าน จึงไม่ตกเทรนด์ที่จะซื้อไปรับประทานกัน เจ้าของร้านอย่างบอกอีกว่าช่วงนี้คงจะจะต้องเพิ่มปริมาณต้มข่าไก่ให้มากกว่าปกติรองรับลูกค้าไม่ให้ผิดหวัง