svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

แม่ค้ายอมรับผิด เบ็ดตกปลาโผล่ "ผัดเผ็ดปลาดุก" เผย ขอโทษลูกค้า โอนเงินคืนแล้ว

แม่ค้าร้านอาหารแกงใต้ ชี้แจงเบ็ดตกปลาโผล่ใน "ผัดเผ็ดปลาดุก" เผย ล้างวัตถุดิบด้วยตัวเองกับมือ ไม่ได้มีเจตนาปล่อยปละละเลย ระบุ ยอมรับผิดและขอโทษผู้เสียหาย

จากกรณีผู้บริโภคสาวโพสต์สั่ง "ผัดเผ็ดปลาดุกใบยี่หร่า" พร้อมข้าวเปล่า จากร้านอาหารใต้ร้านหนึ่งในแอปฯ กำลังจะตักเข้าปากเจอเบ็ดตกปลาอยู่ในช้อน โชคดีเห็นก่อนและไม่อยากคิดสภาพหากกลืนลงท้อง พอแจ้งทางร้านรับผิดชอบโอนค่าอาหารคืน 1 ถุง ราคา 120 บาท ทุกวันนี้กลายเป็นคนแพนิค หวาดระแวงกับอาหารที่สั่งมากิน ต้องเขี่ยอาหารให้กระจายออกทุกครั้งก่อนจะตักเข้าปาก ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

แม่ค้ายอมรับผิด เบ็ดตกปลาโผล่ \"ผัดเผ็ดปลาดุก\" เผย ขอโทษลูกค้า โอนเงินคืนแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :


7 สิงหาคม 2566 เมื่อเวลา 11.00 น. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังร้านอาหารดังกล่าว ตั้งอยู่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี โดย นางอุไรวรรณ (สงวนนามสกุล) เจ้าของร้าน กล่าวชี้แจงว่า ผู้เสียหายเป็นลูกค้าประจำ วันเกิดเหตุได้สั่งอาหารผ่านไลน์แมน โดยสั่งเป็นเมนูข้าวปลาแกะ และผัดเผ็ดปลาดุก อย่างละ 1 กล่อง หลังจากนั้นผู้เสียหายได้โทรศัพท์กลับมาหาตน และบอกว่า มีเบ็ดติดอยู่ในท้องปลา  

แม่ค้ายอมรับผิด เบ็ดตกปลาโผล่ \"ผัดเผ็ดปลาดุก\" เผย ขอโทษลูกค้า โอนเงินคืนแล้ว  

ตนเลยบอกว่า ตนทำเองทุกอย่าง เรื่องความสะอาด ตนระมัดระวังมาก จึงได้บอกขอโทษผู้เสียหายไป และบอกว่าจะทำอาหารให้ใหม่ แต่ทางผู้เสียหายบอกว่า ไม่สะดวก ตนเลยโอนเงินคืนกลับไปให้ ทางผู้เสียหายบอกว่า ตนขอโทษอย่างเดียวไม่โอเค ตนเองก็ไม่รู้จะทำยังไงเพราะไม่ได้เจตนา มันเป็นอุบัติเหตุ ตนบอกผู้เสียหายไปแบบนี้ และวางสายไป 

นางอุไรวรรณ กล่าวอีกว่า ส่วนเงิน 120 บาท ลูกสาวเป็นคนโอนให้ โดยเมื่อเช้ามีคนโทรศัพท์มาถามว่าเห็นข่าวหรือไม่ ตนยุ่งจึงไม่มีเวลาดู รู้แต่ว่าผู้เสียหายรีวิวร้านของตน และทางแอปได้เตือนเรื่องความสะอาด เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนเสียใจ ไม่มีเจตนาจะปล่อยปละละเลย

ตนทำอาหารเองตลอด ไม่เคยให้ลูกน้องทำ ตอนที่ทำกับข้าว ตนก็ไม่เห็นว่ามันมีเบ็ดอยู่ในตัวปลา เพราะตนทำปลาใส่เกลือล้างเมือก บั้งเสร็จก็นำไปแช่แป้งมัน 20 นาที แล้วมาล้างบรรจุถุงแช่ เวลามีลูกค้าสั่ง ก็จะนำมาปรุงอาหาร รู้สึกเสียใจมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนขอโทษไปหลายครั้งแต่ผู้เสียหายไม่โอเค

แม่ค้ายอมรับผิด เบ็ดตกปลาโผล่ \"ผัดเผ็ดปลาดุก\" เผย ขอโทษลูกค้า โอนเงินคืนแล้ว   

หลังจากเกิดเรื่องได้นำปลามาจับดูทีละชิ้นก่อนทำอาหาร พยายามทำให้ดีที่สุด บางคนก็เข้าใจ ตนแต่บางคนก็ไม่เข้าใจ มันสุดความสามารถจริง ๆ เพราะมันอยู่ในท้อง ครั้งนี้เป็นเหตุการณ์ครั้งแรก ตนไม่เคยเจอแบบนี้ หลังจากนี้จะระมัดระวัง และตรวจสอบให้มากขึ้น ตนเสียใจที่ผู้เสียหายนำไปโพสต์ลงโซเชียล แต่รู้ว่าตนเป็นคนผิด หลังวางสายจากผู้เสียหายก็ช็อกไปเลย ทำกับข้าวไม่ได้ ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น

แม่ค้ายอมรับผิด เบ็ดตกปลาโผล่ \"ผัดเผ็ดปลาดุก\" เผย ขอโทษลูกค้า โอนเงินคืนแล้ว