svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

หนุ่มยัวะ! อดีตแฟนสาว โพสต์แฟนใหม่ ยกพวกลั่นไกถล่ม กระสุนพลาดถูกคนหาปลาดับ

หนุ่มแฟนเก่ายัวะ ถูกอดีตสาวรู้ใจ โพสต์รูปชายหน้าใหม่ เยาะเย้ย สุดท้ายเคลียร์กันไม่ลงตัว นัดเจรจาเพื่อยุติปัญหา ก่อนยกพวกปาระเบิด-ลั่นไกถล่ม คนหาปลาดวงซวย ถูกกระสุนเจาะร่างเสียชีวิตคาที่

25 กันยายน 2567 กลางดึกที่ผ่านมา พ.ต.ต.พลกฤษณ์ เกิดชัย สารวัตรสอบสวน สภ.คลองห้า ได้รับแจ้งเหตุยิงกัน ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และเสียขีวิต เหตุเกิดถนนเลียบคลองแอน 6-7 ห่างจากถนนธัญบุรี-วังนัอยประมาณ 1 กม. หมู่ 5 ต.คลองเจ็ด อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงรีบเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย แพทย์เวร รพ.คลองหลวง เจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 1 และเจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง 

 

ที่เกิดเหตุพบศพผู้เสียชีวิต เป็นชาย 1 ราย ทราบชื่อต่อมาคือ นายบุญเลิศ (สงวนนามสกุล) หรือมอส อายุ 26 ปี สภาพนอนหงายจมกองเลือดกลางถนน 

 

จากการตรวจสอบพบว่า ผู้เสียชีวิตถูกยิงด้วยกระสุนลูกซอง เข้าบริเวณลำตัว และแขน โดยกระสุนพุ่งเจาะอวัยะสำคัญ จึงทำให้เสียชีวิต ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า สีดำแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ล้มอยู่ นอกจากนี้ยังพบปลอกกระสุนลูกซอง ตกอยู่บริเวณหน้ารถ จำนวน 1 ปลอก ห่างจากจุดเกิดเหตุไปประมาณ 1 กม. เจ้าหน้าที่ยังพบวัตถุทรงกลมพันด้วยเทปสายไฟสีดำ เบื้องต้นทราบว่าเป็นระเบิดชนิดไทยประดิษฐ์ทำเอง 1 ลูก และหัวกระสุน 1 หัว 

นอกจากนี้ยังมีผู้บาดเจ็บเป็นชาย อีก 2 ราย ถูกอาวุธปืนยิงเข้าที่บริเวณขาทราบชื่อต่อมาคือ นายอิทธิพล (สงวนนามสกุล) อายุ 19 ปี และชายไม่ทราบชื่อ เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงรีบนำตัวส่งไปรักษาอาการที่โรงพยาบาลคลองหลวง 

จากการสอบสวน นายวุฒินันท์ อายุ 16 ปี เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุแฟนเก่าของน้อง ได้โทรศัพท์มาหา โดยบอกว่าจะพาพรรคพวกมาทำร้ายน้องชายตนเอง กระทั่งพูดจาระรานไม่เลิก ตนเองจึงเกิดความรำคาญ จึงบอกไปว่าอยากจะเคลียให้มันจบๆไป คือการท้าต่อยกัน เพราะคุยด้วยเหตุผลไม่รู้เรื่อง ดังนั้น ต้องตัดสินด้วยการใช้กำลัง เพื่อให้มันจบ 

 

กระทั่งวานนี้ ทางฝั่งคู่อริ ซึ่งอยู่ในพื้นที่คลอง 8 ลำลูกกา ได้มีการนัดมา โดยบอกว่าจะมาเคลียร์ปัญหาให้จบ ซึ่งตนเองก็รอ แต่สุดท้ายแล้วก็ไม่ได้เดินทางมาตามนัด และต่อมาได้มีการนัดกันใหม่อีกครั้ง คือในวันเกิดเหตุ โดยขณะนั้นตนเองได้ขับรถวนหาตั้งแต่ 3 ทุ่ม โดยต่างฝ่ายต่างมา และตนก็ไม่รู้ว่ามากันทั้งหมดกี่คน ทั้งฝ่ายคู่อริ และฝ่ายตนเอง 

 

ทั้งนี้ ขณะกลุมตนเองกำลังขับรถมาถึงสวนเมล่อน กลุ่มคู่อริก็ได้ปาระเบิด แล้วใช้อาวุธปืนยิงใส่ จนเพื่อนได้รับบาดเจ็บถูกยิงที่หลังแล้วก็ขา ส่วนคนที่โดนยิงตาย ตนเองก็ไม่รู้จัก แต่มีคนบอกว่าเขาน่าจะออกตัวให้น้องเขา แล้วก็เลยโดนยิง ซึ่งน้องเขาก็อยู่ในกลุ่มตน โดยคนตายไม่ได้มารวมกลุ่มกับพวกตน เเค่มาหาปลา คาดว่าน่าจะถูกลูกหลงจนเสียชีวิต 

 

ขณะเดียวกัน ด.ญ.ปภาวิน หรือแพท อายุ 14 ปี เล่าว่า กลุ่มคู่อริที่ไล่ยิงนั้น เป็นกลุ่มของอดีตแฟนเก่า ซึ่งหลังจากที่ตนเองได้เลิกลากับอดีตแฟนรายนี้ได้ประมาณ 4 เดือน จึงได้นำรูปแฟนใหม่มาสตอรีรูปคู่กัน จนทำให้ฝ่ายแฟนเก่าเกิดความไม่พอใจ และได้ลงโพสต์ต่อว่าด่าทอกลุ่มแฟนใหม่ อย่างรุนแรง

 

กระทั่งมีการนัดเคลียร์กัน โดยครั้งแรกมาแล้วแต่ก็ไม่เจอ จากนั้นจึงได้มีการนัดเคลียร์กันอีกครั้ง และขับได้รถวนหาฝ่ายตรงข้าม กระทั่งรถวิ่งผ่านสวนเมล่อนลุงแดง ก็เจอกับกลุ่มคู่อริ และทางฝ่ายโน้นจึงได้ปาระเบิดปิงปองใส่ จนทำให้เสียงดังสนั่นหวั่นไหว และตามมาด้วยเสียงปืนอีก 2-3 นัด ทำให้กลุ่มตนเองจึงได้รีบขับรถจักรยานยนต์หลบหนี 

 

ระหว่างนั้นคนตาย ซึ่งขับรถจักรยานยนต์ เพื่อมาหาปลา โดยได้ขับสวนทางมา จึงถูกกระสุนปืนเสียชีวิตคารถจักรยานยนต์ ส่วนผู้บาดเจ็บนายอิทธิพล ได้ขับรถหนีไปชนแท่นแบริเออร์ จนทำให้ขาหัก ส่วนเพื่อนอีกคนก็ถูกกระสุนปืนเฉี่ยวบริเวณปาก ได้รับบาดเจ็บเช่นกัน 

 

ทางด้าน นายไพรัตน์ อายุ 20 ปี น้องชายผู้เสียชีวิต ซึ่งได้เดินทางมาดูศพของพี่ชาย ถึงกับร่ำไห้ด้วยความเสียใจ โดยเปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุ พี่ชายได้นั่งทำอุปกรณ์หาปลา เมื่อทำเสร็จแล้วจึงได้ขับรถ จยย. ออกมาจากบ้านพ่อที่คลอง 7 แล้วกำลังเดินทางไปที่บ้านของเขาที่คลอง 6 โดยก่อนออกจากบ้าน พี่ชายยังบอกกับพ่อว่า เดี๋ยวเอาของไปเก็บก่อน แล้วจะขับรถกลับมาหาพ่ออีก โดยขับรถออกจากบ้านมาแค่ 3 กิโลเมตร ก็มาถูกยิงจนเสียชีวิต 

 


อย่างไรก็ตาม ภายหลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองห้า ได้เข้าทำการจับกุมผู้ก่อเหตุ ซึ่งประกอบด้วย นายโอ๊ด อายุ 17 ปี และ นายเจ อายุ 16 ปี พร้อมด้วยอาวุธปืนลูกซองสั้น แบบไทยประดิษฐ์

 

 

หนุ่มยัวะ! อดีตแฟนสาว โพสต์แฟนใหม่ ยกพวกลั่นไกถล่ม กระสุนพลาดถูกคนหาปลาดับ 2 โจ๋ปทุมฯผู้ก่อเหตุ

 

 

ก่อนนำตัวไปสอบสวนที่ สภ.คลองห้า เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวน ได้บันทึกภาพที่เกิดเหตุเอาไว้เป็นหลักฐาน ก่อนมอบศพให้มูลนิธิฯ นำส่งผ่าพิสูจน์ที่นิติเวชโรงบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เพื่อหาสาเหตุการตายที่แทจริงต่อไป