svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าวทั่วไทย

ยื้อไม่ไหว! 2 พี่น้องจมน้ำดับ หลังมาเที่ยวแคมป์ปิ้ง ที่ จ.นครนายก

ครอบครัวจาก จ.บุรีรัมย์ เดินทางมาเที่ยวแคมป์ปิ้ง จ.นครนายก ก่อนหลานชาย 2 คน ถูกกระแสน้ำพัดจมเสียชีวิต ด้าน พนักงานเล่านาทีลงไปช่วย ระบุ ผู้ตายไม่สวมชูชีพ ทั้งที่มีให้บริการ

29 เมษายน 2566 เมื่อเวลา 13.00 น. ศูนย์กู้ชีพได้รับแจ้งเหตุมีนักท่องเที่ยวสูญหายในน้ำ 2 ราย บริเวณสถานที่ท่องเที่ยวแคมป์ปิ้ง พื้นที่ ม.5 ซอยวังหิน ตำบลสาริกา อำเภอเมืองนครนายก

ที่เกิดเหตุอยู่ห่างจากแคมป์ปิ้งไม่มากนัก พบร่างนายวีรวงศ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 16 ปี นักเรียนชั้น ม.5 และ ด.ช.มนัสวีร์ (สงวนนามสกุล) อายุ 12 ปี นักเรียนชั้น ม.1 อยู่ในสภาพหมดสติ ชาวบ้านและญาติกำลังช่วยกันปั๊มหัวใจ จากนั้นกู้ภัยได้ติดตั้งเครื่อง AED และทำการกู้ชีพ แต่ไม่เป็นผล นักเรียนทั้ง 2 ราย เสียชีวิตในเวลาต่อมา เนื่องจากสูญหายในน้ำนานกว่า 10 นาที

ยื้อไม่ไหว! 2 พี่น้องจมน้ำดับ หลังมาเที่ยวแคมป์ปิ้ง ที่ จ.นครนายก ยื้อไม่ไหว! 2 พี่น้องจมน้ำดับ หลังมาเที่ยวแคมป์ปิ้ง ที่ จ.นครนายก

นายพิสิท (สงวนนามสกุล) อายุ 38 ปี บอกว่า ตนและญาติประมาณ 10 คน เดินทางมาจาก จ.บุรีรัมย์ มาเที่ยวกางเต้นที่แคมป์ปิ้งแห่งหนึ่ง ก่อนเกิดเหตุตนและญาติ ๆ เพิ่งช่วยกันกางเต็นท์เสร็จ จากนั้นปล่อยให้หลาน ๆ 3 คน ลงเล่นน้ำ โดยไม่ได้ใส่ชูชีพ เห็นมีกลุ่มเด็กเล็กอยู่อีกฝั่ง ลักษณะไหลตามน้ำ ไม่นานน้องคนกลาง วิ่งมาบอกตนกว่าพี่ชายและน้องชาย ไหลตามกระแสน้ำไป จากนั้นตนได้รีบวิ่งมาที่เกิดเหตุใช้เวลาประมาณ 5-10 นาที

ยื้อไม่ไหว! 2 พี่น้องจมน้ำดับ หลังมาเที่ยวแคมป์ปิ้ง ที่ จ.นครนายก

พนักงานแคมป์ปิ้ง บอกว่า ที่แคมป์ปิ้งมีชูชีพบริการให้นักท่องเที่ยวฟรี แต่ใช้แล้วต้องเอามาคืน ตอนเกิดเหตุตนได้ยินญาติของน้องทั้ง 2 ร้องขอความช่วยเหลือว่ามีเด็กจมน้ำ ตนจึงรีบวิ่งและลงน้ำลอยไปยังจุดที่เห็นน้องทั้งสองคน โดยเอาชูชีพไปด้วย 2 ตัว แต่น้องทั้งคนก็จมแล้ว ก่อนหน้านั้นน้องทั้งสองคนและอีก 1 คนที่รอดชีวิต ไม่สวมชู้ชีพ ทั้งที่ทางแคมป์มีบริการให้

ยื้อไม่ไหว! 2 พี่น้องจมน้ำดับ หลังมาเที่ยวแคมป์ปิ้ง ที่ จ.นครนายก ยื้อไม่ไหว! 2 พี่น้องจมน้ำดับ หลังมาเที่ยวแคมป์ปิ้ง ที่ จ.นครนายก

ด้าน เจ้าของแคมป์ปิ้ง บอกว่า กลุ่มนักท่องเที่ยวมากันเป็นกลุ่มใหญ่ ประมาณ 20 คน โดยแคมป์ปิ้งมีมาตราการรักษาความปลอดภัย และมีการบอกเตือนนักท่องเที่ยวให้สวมเสื้อชูชีพที่ทางแคมป์ปิ้งจัดบริการไว้ให้นักท่องเที่ยวได้ส่วมใส่ฟรี และได้มีการเตือนนักท่องเที่ยวว่า กระแสน้ำแรงให้สวมใส่ชู้ชีพแต่ไม่เชื่อฟัง