svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ทั่วไทย

คาดใช้เวลา 20 วัน นำร่าง "น้องดอม" กลับไทย ญาติเผย ไม่ติดใจการเสียชีวิต

น้าสาว เผย คาดใช้เวลา 20 วัน นำร่างน้องดอม กลับไทย ขอบคุณซิโก้ เป็นธุระจัดการให้ทุกอย่าง ระบุ ไม่ติดใจการเสียชีวิต เพราะน้องไปทำตามฝัน เชื่อหลานมีความสุขแล้ว

จากกรณี "น้องดอม" 1 ใน 13  หมูป่าติดถ้ำหลวง ได้เสียชีวิตที่ประเทศอังกฤษ หลังจากได้ทุน "มูลนิธิซิโก้" ไปศึกษาต่อที่ Brooke House College Football Academy "ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง" ประธานมูลนิธิซิโก้ ได้แถลงต่อสื่อมวลชนผ่านซูมว่า น้องดอมหมดสติในหอพัก เมื่อวันอาทิตย์ ที่ 12 กุมภาพันธ์ และมีผู้มาพบพาไปส่งโรงพยาบาล พร้อมสัญญากับครอบครัวว่า จะพาร่างน้องกลับไทย ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

 
16 กุมภาพันธ์ 2566 น.ส.ธนพร พรหมเทพ แม่ของน้องดอม เปิดเผยว่า อยากขอบคุณซิโก้ ที่ดูแลน้องดอม ตั้งแต่เดินทางไปเรียนต่อที่อังกฤษ กระทั่ง น้องดอม เสียชีวิต ก็ช่วยดำเนินการติดต่อทุกเรื่องให้กับทางญาติน้องดอม รวมถึงการที่จะดำเนินการนำร่างน้องดอม กลับประเทศไทย

การนำร่างน้องดอมกลับไทย คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 20 วัน ก็อยากจะได้สภาพน้องดอม กลับมาเต็มร่าง ซึ่งในส่วนเรื่องค่าใช้จ่าย หากไม่มีค่าใช้จ่ายมาก ที่บ้านก็ยังพอไหว และก็ทราบว่า ทางมูลนิธิจะช่วยดูแลเรื่องศพน้องเป็นอย่างดี

คาดใช้เวลา 20 วัน นำร่าง \"น้องดอม\" กลับไทย ญาติเผย ไม่ติดใจการเสียชีวิต

ทั้งนี้หากร่าง "น้องดอม" จะกลับมาในสภาพเดิม หรือเป็นอัฐิ ก็ตาม ทางครอบครัวยอมรับได้ทุกอย่าง โดยทางครอบครัว ยังได้ขอให้ทางมูลนิธิ ช่วยนำเงินใส่กระเป๋าเสื้อผ้าให้ "น้องดอม" ด้วย เพื่อเป็นไปตามธรรมเนียมทางศาสนาพุทธ ถือว่าเป็นค่าเดินทางของศพผู้เสียชีวิต ไว้ซื้อกินระหว่างทาง

ในส่วนการดำเนินการทำพิธีทางศาสนา ทางครอบครัวได้คุยกับทาง พระครูประยุต เจติยานุการ เจ้าอาวาสวัดดอยเวา อ.แม่สาย จ.เชียงราย จะนำอัฐิ ของน้อมดอม มาทำพิธีทางศาสนาที่วัดดอยเวา เนื่องจากน้องดอมเอง มีความผูกพันธ์กับทางพระครูเป็นอย่างมาก ในช่วงที่อยู่แม่สาย จะไปมาหาสู่พระครูเป็นประจำ

คาดใช้เวลา 20 วัน นำร่าง \"น้องดอม\" กลับไทย ญาติเผย ไม่ติดใจการเสียชีวิต

การเสียชีวิตของน้องดอม ที่ประเทศอังกฤษครั้งนี้ ทางญาติไม่ติดใจเอาความ เนื่องจากถือว่าเป็นความฝันของน้องเอง ที่ต้องการเดินทางไปเรียนต่อประเทศอังกฤษ และเรียนเตะฟุตบอล ถือว่าสิ่งที่น้องดอมฝัน และได้ทำไปทุกอย่างแล้วในชาตินี้ คิดว่าน้องดอม จะมีความสุขแล้วกับชีวิตที่เกิดมา ซึ่งถือได้ว่า ทางอังกฤษให้ความร่วมมือในการประสานติดต่อกับทางครอบครัวเป็นอย่างดี

ด้าน นางคำเอ๋ย พรหมเทพ อายุ 70 ปี ย่าของน้องดอม กล่าวว่า คืนวันที่ 15 กุมภาพันธ์ ขณะที่นอนหลับไป ได้ยินสียงแว่วมาว่าให้แม่น้ำ แต่งตัวให้ดี ๆ นะ จะมีคนมาเที่ยวหาที่บ้านจำนวนมาก แต่ไม่รู้ว่าเป็นเสียงใคร คงเป็นเสียงน้องดอม ที่มาบอกให้ย่า และยังบอกอีกว่า ในช่วงก่อนติดถ้ำหลวง น้องดอม จะชอบทานข้าวผัดฝีมือย่ามาก เวลาหิวก็ชอบบอกให้ย่าทำให้ทาน แต่โตมาก็ทานข้าวได้ทุกอย่าง และอีกอย่างที่ชอบทานคือ บ๊วยตากแห้ง ที่วางขายหน้าร้านของย่า

คาดใช้เวลา 20 วัน นำร่าง \"น้องดอม\" กลับไทย ญาติเผย ไม่ติดใจการเสียชีวิต คาดใช้เวลา 20 วัน นำร่าง \"น้องดอม\" กลับไทย ญาติเผย ไม่ติดใจการเสียชีวิต