svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ทั่วไทย

เจ้าอาวาสวัดดอยเวา เสียใจ "น้องดอม" เสียชีวิต พร้อมจัดพิธีทางศาสนา

เจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยเวา เสียใจ หลังจาก "น้องดอม"เสียชีวิตระหว่างศึกษา ที่ประเทศอังกฤษ พร้อมยินดีให้ครอบครัว "น้องดอม" ประกอบพิธีทางศาสนาที่วัด

จากกรณีที่ น้องดอม หรือ นายดวงเทพ พรหมเทพ อายุ 17 ปี หนึ่งในเยาวชน ทีมหมูป่าอะคาเดมี ที่ติดอยู่ภายในถ้ำหลวง ได้เสียชีวิต ที่ประเทศอังกฤษ หลังจากทราบข่าว พระครูประยุตเจติยานุการ  เจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยเวา อ.แม่สาย  จ.เชียงราย ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อทราบข่าวตนรู้สึกซ็อคตกใจและเสียใจเป็นอย่างยิ่ง  เนื่องจากบ้านของน้องดอม อยู่ใกล้วัด และทางครอบครัวของ น้องดอม ชอบเข้าวัดทำบุญ จึงเปรียบเสมือนพี่น้องญาติโยมเดียวกัน

เจ้าอาวาสวัดดอยเวา เสียใจ \"น้องดอม\" เสียชีวิต พร้อมจัดพิธีทางศาสนา

พระครูประยุตเจติยานุการ กล่าวว่า น้องดอม ซึ่งเป็น 1 ทีมหมูป่าอะคาเดมี ครอบครัว น้องดอม มักจะพาน้องเข้าวัดตั้งแต่เด็ก โดยเฉพาะช่วงที่มาบวชที่วัด หลังเกิดเหตุการณ์ ทีมหมูป่าอะคาเดมี ติดถ้ำหลวง  ทำให้ยิ่งผูกพัน น้องดอม มาก ซึ่ง น้องดอม จะแวะเวียนมาที่วัดประจำ และเป็นเด็กที่มีอุปนิสัยที่ดีมาก ทุกครั้งที่เขาจะไปไหนมาไหนมักจะมากราบลาทุกครั้ง รวมไปถึงการไปเรียนต่อที่ประเทศอังกฤษนี้ด้วย

เจ้าอาวาสวัดดอยเวา เสียใจ \"น้องดอม\" เสียชีวิต พร้อมจัดพิธีทางศาสนา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

เจ้าอาวาสวัดดอยเวา เสียใจ \"น้องดอม\" เสียชีวิต พร้อมจัดพิธีทางศาสนา  

พระครูประยุตเจติยานุการ  กล่าวด้วยว่า น้องดอม โชคดีที่เป็นนักฟุตบอล ก็เติบโตในวงการ ไปเรียนตามสถานศึกษาสำคัญๆหลายแห่ง เป็นคนที่เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ ร่าเริงแจ่มใส ไม่มีนิสัยที่เกเร และยังเป็นเด็กที่รักพ่อแม่มาก 

ส่วนของการประกอบพิธีทางศาสนา พระครูประยุตเจติยานุการ กล่าวว่า หากทางญาติจะนำ น้องดอม มาบำเพ็ญกุศลที่วัด
ทางวัดก็ยินดี เพราะ ทางวัดกับครอบครัว น้องดอม ผูกพันกันอยู่แล้ว

ขณะที่ทางผู้ปกครองน้องๆ ทีมฟุตบอลหมูป่า เมื่อทราบเรื่องก็เป็นห่วงในเรื่องนี้ มีการสอบถามกันมามากว่า จะนำอัฐิ หรือร่าง น้องดอม กลับมาทำพิธีที่วัดไหม อันนี้ก็ขึ้นอยู่กับทางญาติ ซึ่งกำลังปรึกษากันอยู่ว่า จะทำ พิธีบำเพ็ญกุศล หรือทำบุญอุทิศให้ น้องดอม เพราะมีความเชื่อตามล้านนา ว่า ณ วันนี้ที่ น้องดอม เสียชีวิตหรือจิตวิญญาณยังวนเวียนอยู่ ญาติพี่น้องจำเป็นที่จะจัดการทำบุญหรือบำเพ็ญกุศลตามประเพณีจารีตล้านนา