svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ประชาสัมพันธ์

ททท. เผยผลสำเร็จโครงการ Amazing Thailand Passion Ambassador

ททท. เผยผลสำเร็จโครงการ Amazing Thailand Passion Ambassador กระตุ้นการท่องเที่ยวขยายผลเมืองน่าเที่ยว ทั่วประเทศ

25 กันยายน 2567 นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. เผยผลสำเร็จหลังจัดกิจกรรม Amazing Thailand Passion Ambassador กระตุ้นการออกเดินทางท่องเที่ยวเมืองหลัก เชื่อมโยงเมืองน่าเที่ยว ผลักดันให้ประเทศไทยสู่เป้าหมายการเป็นศูนย์กลางเมืองท่องเที่ยวอันดับ 1 ในภูมิภาค ดึงกลุ่มผู้ทรงอิทธิพลทางความคิด Content Creator /Influencer และนักท่องเที่ยวทั่วไปร่วมออกเดินทางท่องเที่ยว และสร้างสรรค์เนื้อหานำเสนอสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยว ที่มอบประสบการณ์ และสร้างแรงกระเพื่อมดึงดูดให้ผู้ติดตามและนักท่องเที่ยวมีความต้องการออกเดินทางตาม นับเป็นหนึ่งในแนวทางการกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยว สอดคล้องกับกลยุทธ์การตลาดเชิงรุก โดยใช้การตลาด Marketing 6.0 
ททท. เผยผลสำเร็จโครงการ Amazing Thailand Passion Ambassador
 

นางสาวฐาปนีย์ กล่าวว่า กิจกรรมดังกล่าวฯ ททท. ได้บูรณาการร่วมมือกับแพลตฟอร์ม TikTok Thailand เชิญชวนนักท่องเที่ยวมาร่วมเป็น Ambassador ทูตด้านการท่องเที่ยว ผ่านการสร้างสรรค์ VDO Content ท่องเที่ยวในรูปแบบ Meaningful Travel การท่องเที่ยวที่ออกแบบเองได้ ส่งมอบประสบการณ์ที่มีความหมาย พร้อมโพสต์คลิปวิดีโอลง TikTok ส่วนตัว ติดแฮชแท็กตามที่โครงการกำหนด จากนั้นตั้งค่าโพสต์เป็นสาธารณะ (Public) เพื่อลุ้นรับของรางวัลมูลค่ากว่า 2,000,000 บาท ตลอดทั้งเดือนสิงหาคม ที่ผ่านมา มีจำนวนผู้เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 3,000 VDO และมียอดการรับรู้กิจกรรมกว่า 73 ล้านคน/ครั้ง  
ททท. เผยผลสำเร็จโครงการ Amazing Thailand Passion Ambassador
 

ทั้งนี้ ททท.ยังได้ร่วมกับ บริษัท คลูก เทคโนโลยี (ไทยแลนด์) จำกัด จัดกิจกรรมส่งเสริมการขายเสิร์ฟโปรโมชั่นสุดพิเศษ บนแพลตฟอร์มคลูก (Klook) เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม–31 สิงหาคม 2567 ที่ผ่านมา ได้มอบความสุขและประสบการณ์ดี ๆ ให้แก่นักท่องเที่ยว ผ่านการมอบสิทธิพิเศษส่วนลดมากมาย จากสถานประกอบการโรงแรม ร้านค้า ร้านอาหาร  และหลากหลายประเภทการท่องเที่ยว คลอบคลุมทั้ง 5 ภูมิภาค โดยมีผู้ประกอบการเข้าร่วมมอบสิทธิพิเศษมากกว่า 150 ราย และยอดการซื้อขายกว่า 17,361 pax ตลอดการจัดกิจกรรม

จากการจัดทำโครงการในครั้งนี้ ททท. เชื่อมั่นว่าจากการโพสและแชร์ประสบการณ์เดินทางของทุกคน ได้เกิดเป็นกระแสเดินทางท่องเที่ยว เป็นการสร้างแรงกระเพื่อมและการบอกต่อประสบการณ์การท่องเที่ยวที่หลากหลายส่งต่อความต้องการในการออกเดินทางท่องเที่ยวของผู้ติดตาม หรือผู้ใช้งานสื่อสังคมออนไลน์ สร้างการรับรู้กว่า 80 ล้านคน/ครั้ง นำไปสู่การเดินทางท่องเที่ยวและกระจายรายได้สู่เมืองน่าเที่ยวและอุตสาหกรรมท่องเที่ยว สร้างรายได้หมุนเวียนจากการเดินทางท่องเที่ยวกว่า 79 ล้านบาท
ททท. เผยผลสำเร็จโครงการ Amazing Thailand Passion Ambassador