svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"บอสกันต์" ขอยุติบทบาทพิธีกรทุกรายการ หลังมีชื่อเอี่ยวปมร้อน The iCON GROUP

"บอสกันต์" ขอยุติบทบาทพิธีกร หลังมีชื่อเอี่ยวปมร้อน The iCON GROUP ขณะที่ช่องดังต้นสังกัด ยันไม่นิ่งนอนใจ สั่ง "กันต์" หยุดเป็นพิธีกร จนกว่าเรื่องจะมีความชัดเจน ขณะที่เพจบริษัทดังแจ้งบรรดาคนดังไม่ใช่ผู้บริหาร ทำหน้าที่แค่ส่งเสริมการขายเท่านั้น

10 ตุลาคม 2567 จากกรณีธุรกิจแบรนด์อาหารเสริมชื่อดัง ("The iCON GROUP") ซึ่งกำลังเป็นประเด็นว่า ธุรกิจดังกล่าว อาจจะมีปัญหาจากผู้เสียหายที่ร่วมธุรกิจ ซึ่งนอกจาก "บอสพอล วรัตน์พล วรัทย์วรกุล CEO "The iCON GROUP" แล้วยังมีดาราชื่อดังอีกหลายราย เข้ามาเกี่ยวข้องด้วย โดยตำรวจอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่า เข้าข่ายผิดกฎหมายข้อใดบ้าง 

หนึ่งในนั้นคือ กันต์ กันตถาวร หรือ "บอสกันต์" ซึ่งปรากฏชื่อในบริษัท บริษัทดิ ไอคอน กรุ๊ป (The iCon Group) โดยนั่งตำแหน่ง CMO (Chief Marketing Officer) ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด
\"บอสกันต์\" ขอยุติบทบาทพิธีกรทุกรายการ หลังมีชื่อเอี่ยวปมร้อน The iCON GROUP  
\"บอสกันต์\" ขอยุติบทบาทพิธีกรทุกรายการ หลังมีชื่อเอี่ยวปมร้อน The iCON GROUP

ล่าสุดหลังเป็นข่าวดัง กันต์ กันตถาวร ได้ประกาศผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ขอยุติการทำหน้าที่พิธีกรในทุกรายการไปก่อน จนกว่าทุกอย่างจะชัดเจน โดยระบุว่า 

"เนื่องด้วยกระแสข่าวที่กำลังเป็นประเด็นทางสังคม ซึ่งมีความเกี่ยวข้องกับตัวผมเอง ตัวผมเองไม่ได้นิ่งนอนใจ และเพื่อเป็นการแสดงความบริสุทธิ์ใจ และความรับผิดชอบต่อตัวเองและสังคม รวมไปถึงต้นสังกัดและผู้ที่ร่วมงานด้วย

ผมจึงขอยุติบทบาทการเป็นพิธีกรในทุกรายการ จนกว่าจะมีความชัดเจนและความกระจ่าง และพร้อมที่จะให้ข้อมูลกับทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อความถูกต้องในกระบวนการยุติธรรม" 

กันต์ กันตถาวร พิธีกรชื่อดัง
 

ขณะที่ทางด้านของ "Workpoint (เวิร์คพอยท์)" ช่องดังที่ผลิตรายการซึ่งมี กันต์ กันตถาวร เป็นพิธีกร ได้ออกมาชี้แจงเช่นกันว่า "จากกระแสข่าวที่กำลังเป็นประเด็นร้อน ซึ่งมีส่วนเกี่ยวข้องกับพิธีกรในสังกัด ในกรณีนี้ บริษัทฯ ไม่ได้นิ่งนอนใจ และพิจารณาหารือ ร่วมกับ คุณกันต์ กันตถาวร ในเรื่องบทบาทพิธีกร และคุณกันต์ ได้ขอยุติบทบาทการเป็นพิธีกรทุกรายการ จนกว่าจะมีความชัดเจนในเรื่องดังกล่าว"

อย่างไรก็ตาม ในเรื่องของสัญญา กันต์ ยังอยู่ภายใต้สัญญาการเป็นศิลปินในบริษัทเวิร์คพอยท์ ในตอนนี้งานพิธีกรที่มีการถ่ายทำไว้ยังมีกำหนดออนแอร์ตามปกติ แต่หลังจากนี้จะไม่มีการถ่ายทำโดยมี กันต์ เป็นพิธีกรแล้วจนกว่าเรื่องจะจบ
\"บอสกันต์\" ขอยุติบทบาทพิธีกรทุกรายการ หลังมีชื่อเอี่ยวปมร้อน The iCON GROUP

ล่าสุดทางบริษัท ดิไอคอนกรุ๊ป ได้โพสต์ภาพพร้อมกับข้อความ ชี้แจงผ่านทางเฟซบุ๊ก หลังโดนจับตามองเรื่องธุรกิจเครือข่ายออนไลน์ ที่เหล่าดารามานั่งตำแหน่งผู้บริหาร โดยออกจดหมายชี้แจงมา 2 ฉบับ

ฉบับแรกได้ชี้แจงเรื่องตำแหน่งของ 3 ดาราดัง "แซม ยุรนันท์ , กันต์ กันตถาวร , มิน พีชญา" ที่นั่งตำแหน่งผู้บริหาร โดยระบุข้อความว่า

"บริษัท ดิไอคอนกรุ๊ป จำกัด ขอชี้แจงว่าคุณกันต์ กันตถาวร, คุณแซม ยุรนันท์ ภมรมนตรี และคุณมิน พีชญา วัฒนามนตรี ไม่ได้เป็นผู้มีอำนาจลงนาม ตามหนังสือรับรองบริษัท และไม่ได้เป็นผู้มีชื่อเป็นผู้ถือหุ้นในบริษัทแต่อย่างใด เป็นเพียงผู้ช่วย ทำการตลาดสินค้าของบริษัท ดิไอคอนกรุ๊ป จำกัดจึงขอชี้แจง มาเพื่อให้ทราบโดยทั่วกัน ขอแสดงความนับถือ บริษัท ดิไอคอนกรุ๊ป จำกัด"


ส่วนฉบับที่ 2 ชี้แจงในส่วนของพรีเซนเตอร์ ระบุข้อความว่า "บริษัท ดิไอคอนกรุ๊ป จำกัด ขอชี้แจงว่า คุณบอย ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ พรีเซ็นเตอร์ ROOM COFFEE และ คุณโดม ปกรณ์ ลัม พรีเซ็นเตอร์ BOOM COLLAGEN ไม่ได้เป็นผู้มีอำนาจลงนาม ตามหนังสือรับรองบริษัท และไม่ได้เป็นผู้มีชื่อเป็นผู้ถือหุ้นในบริษัทแต่อย่างใด เป็นเพียงพรีเซ็นเตอร์สินค้า ทำการตลาดสินค้า ของบริษัท ดีไอคอนกรุ๊ป จำกัด จึงขอชี้แจง มาเพื่อให้กราบโดยทั่วกัน  ขอแสดงความนับถือบริษัท ดิไอคอนกรุ๊ป จำกัด"

หลังจากที่ออกจดหมายชี้แจงผ่านทางเฟซบุ๊ก มีประชาชนเข้าไปคอมเม้นต์เป็นจำนวนมาก หลายคนสงสัยว่า ทำไมถึงออกมาชี้แจงผ่านทางเฟซบุ๊ก ทำไมเจ้าของอย่าง "บอสพอล" ถึงไม่ปรากฎตัว หรือชี้แจงผ่านสื่อ

\"บอสกันต์\" ขอยุติบทบาทพิธีกรทุกรายการ หลังมีชื่อเอี่ยวปมร้อน The iCON GROUP