svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

ปิดตำนานมือกลอง "โก๋ คาราบาว" เสียชีวิตแล้ว

วงคาราบาวแจ้งข่าวเศร้าสูญเสียมือกลอง คีย์บอร์ด ประจำวง "โก๋ คาราบาว" หรือ "ชวลิต ฉลองพงษ์" วัย 50 ปี ไปด้วยโรคมะเร็งตับอ่อน

วันที่ 5 กันยายน 2567 ทางแฟนเพจของวง "คาราบาว"ที่ใช้ชื่อว่า Carabao Official ได้โพสต์แจ้งข่าวเศร้าในช่วงเวลา 18.31 น. ถึง "โก๋ คาราบาว" มือกลอง คีย์บอร์ด เพอร์คัสชั่น ประจำวง โดยระบุว่า "ขอแสดงความเสียใจต่อการจากไปของคุณชวลิต ฉลองพงษ์ หรือ โก๋ คาราบาว ขอให้พี่โก๋เดินทางสู่ภพภูมิที่ดีครับ ด้วยรักและอาลัย Carabao Official"

ปิดตำนานมือกลอง \"โก๋ คาราบาว\" เสียชีวิตแล้ว ​​​​

 

ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตทราบว่า "โก๋ คาราบาว" ได้ป่วยเป็นโรคมะเร็งตับอ่อน ระยะที่ 3 แต่ที่ผ่านมาไม่ยอมบอกกับทางครอบครัวเพราะกลัวจะถูกห้ามไม่ให้ไปเล่นดนตรีกับเพื่อนๆในวง จนอาการทรุดหนักหลังๆต้องเข้าออกโรงพยาบาล จนช่วงระยะสุดท้ายคุณหมอให้กลับมาอยู่ที่บ้านที่จังหวัดอุบลราชธานีและเสียชีวิตในที่สุด ด้านเพื่อนๆและแฟนคลับต่างเสียใจและร่วมแสดงความอาลัยเป็นจำนวนมาก

หากย้อนกลับไปตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน วง"คาราบาว" ได้สูญเสียนักดนตรีไปแล้วหลายคน เช่น "รัช คาราบาว" มือเบส เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งที่ลิ้น เมื่อปี 2549 "น้อง คาราบาว" เพอร์คัสชั่นและมือเบส เสียชีวิตเมื่อปี 2557 "เป้า คาราบาว" มือกลองคนแรก เสียชีวิตจากอาการเส้นเลือดในสมองแตก เมื่อปี 2560 และ "ดุก คาราบาว" มือคีย์บอร์ด เครื่องเป่า เสียชีวิตด้วยโรคหัวใจวาย เมื่อ 18 มี.ค. 2567 ล่าสุดคือ "โก๋ คาราบาว" มือกลอง คีย์บอร์ด เพอร์คัสชั่น เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งตับ เมื่อวันที่ 5 ก.ย. ที่ผ่านมา

ปิดตำนานมือกลอง \"โก๋ คาราบาว\" เสียชีวิตแล้ว

สำหรับพิธีสวดอภิธรรมศพ "โก๋ คาราบาว" หรือ ชวลิต ฉลอมพงษ์  ทางครอบครัวจะจัดขึ้นที่บ้านใน อ.พิบูลมังสาหาร จ.อุบลราชธานี และจะมีพิธีฌาปนกิจในวันอาทิตย์ที่ 8 กันยายน 2567 ที่ วัดสระแก้ว อ.พิบูลมังสาหาร จ.อุบลราชธานี  อย่างไรเนชั่นทีวีขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวด้วย

ปิดตำนานมือกลอง \"โก๋ คาราบาว\" เสียชีวิตแล้ว