svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"แซน" แจงสื่อคดี "แตงโม" ถูก "ทนายดัง" โยนความผิด

"แซน" แจงสื่อ ย้อนคดี "แตงโม" หลังถูก "ทนายดัง" ผลักความผิด ยอมรับโกรธ แต่เพิ่งพูดหวังคนรับฟังมากขึ้น จ่อร่วมจองกฐิน

กรณี "ทนายชื่อดัง" ที่กำลังตกเป็นกระแสในสังคมขณะนี้ว่า ในวันเกิดเหตุที่ "แตงโม" นิดา พัชรวีระพงษ์ พลัดตกเรือนั้น หลังจากเกิดเหตุ "ทนายดัง" ได้มีการติดต่อหาทาง "ปอ" นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ และมีได้บอกว่าอย่าพึ่งไปหาตำรวจ ให้รอทนายคนดังกล่าวก่อน และมีการนัดเจอพูดคุยกันระหว่าง "ปอ" นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ กับ "โรเบิร์ต" นายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ และ "ทนายดัง" ซึ่งทนายคนดังกล่าวมาช้ามาก เนื่องจากทนายมีธุระที่จ.นครราชสีมา ซึ่งทำให้กลุ่มคนบนเรือไปหาตำรวจช้า และตกเป็นจำเลยสังคม 

 

28 ตุลาคม 2567 ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) "แซน" วิศาพัช มโนมัยรัตน์ เผยว่า ตนมาทราบในภายหลังว่า ทนายคนดังกล่าว มีการแนะนำวิธีแนวทางสำหรับคดี "แตงโม" ว่าจะต้องมีคนเป็นแพะรับความผิดในเรื่องนี้ และไม่ได้ทำคดีไม่อิงตามข้อเท็จจริง แต่กลับชี้นำว่าต้องโยนความผิดไปให้คนใดคนหนึ่งแทน ซึ่งคนนั้นก็คือตน ที่อยู่ท้ายเรือ

 

\"แซน\" แจงสื่อคดี \"แตงโม\" ถูก \"ทนายดัง\" โยนความผิด

 

 

"ปอ" และ "โรเบิร์ต" จึงตัดสินใจไม่ให้ "ทนายดัง" ทำคดีนี้ เนื่องจากไม่เห็นด้วยกับข้อเสนอแนะ เมื่อทนายกลับไปหลังจากที่คุยกัน "ทนายดัง" ก็มีการไปโพสต์เฟสบุ๊กว่า ไม่รับทำคดีให้คนบนเรือ แต่ข้อเท็จจริงคือคนบนเรือไม่ได้ให้ทนายคนดังกล่าวทำคดี 

ต่อมาทนายดังก็ได้ไปทำคดีให้กับคู่กรณีที่อยู่ฝั่งตรงข้ามคนบนเรือทั้งหมดแทน และยังมีการพูดให้ประชาชนคอยติดตามในเรื่องที่ทนายแต่งขึ้นมา เพื่อกระแสสังคมจะได้เอนเอียงไปทางทนาย เพื่อผลประโยชน์ ทำให้ไม่มีผลดีต่อพวกตน ทั้งนี้พวกตนมีข้อมูลหลักฐานขณะพูดทนายพูดคุยเสนอแนะวิธีดังกล่าว และพวกตนก็เคยให้การเรื่องนี้กับทางตำรวจไปแล้ว ซึ่งก็อยู่ในสำนวนคดีทั้งหมด

ตนรู้สึกว่าทำแบบนี้ก็ได้หรือ เป็นทนายควรต้องทำคดีไปตามหลักหลักฐานข้อเท็จจริง ไม่ใช่ทำแบบนี้ง่ายกว่า จบง่ายกว่า มีทนายแบบนี้ด้วยหรือ

ส่วนกรณีที่เมื่อวานนี้ (27 ต.ค.) "แซน" ได้โพสต์ไอจีสตอรี่ ระบุว่า "ทนายคนดัง (มาก) บอกว่า เค้าให้โดยเสน่หา..เอิ่ม เอาอะไรมามั่นอ่ะ แค่ที่เค้าให้เดือนละสามแสน กล้ารับก็นับว่าสุดๆแล้วนะ คุณคิดว่าศักยภาพคุณถึงราคานั้น?... วันนั้น 25/2/65 ให้พวกเรารอคุณกลับมาจากโคราช จนเกือบค่ำ เลยตกเป็นจำเลยสังคม..วันนี้บางอ้อ.. คุณคงจำเป็นต้องหาเงิน เพื่อมาซื้อของแบรนด์เนมใส่ไปโหนกระแสสินะ" 

 

เรื่องนี้ "แซน" ตอบว่า ที่ตัดสินใจโพสต์ ก่อนจะลบไป เพราะว่า ในสตอรี่ มีการแท็ก "ทนายตุ้ย" ทางทนายจึงได้บอกให้ลบดีกว่า

 

 

เมื่อถามว่าได้มีการพูดคุยกับคนบนเรือหรือไม่ หลังจากมีกระแสข่าวออกมาแบบนี้ 

"แซน" ไม่ได้ตอบคำถาม แต่กล่าวว่า "ในที่สุดความยุติธรรมก็มีอยู่บนโลกนี้จริงๆ คนทำดีได้ดี คนทำชั่วจะได้อะไร"

 


ส่วนตกใจหรือไม่กับการ ที่ทนายดังถูกกล่าวหา 

"แซน" กล่าวว่า ไม่ตกใจเพราะคนเราทำอะไรก็ได้รับผลแบบนั้น เพราะหากทนายคนดังกล่าวทำดีก็คงไม่จำเป็นต้องกลัวอะไร ในสิ่งที่เขาถูกกล่าวหา เช่นเดียวกับตอนนั้นที่ตนถูกกล่าวหา ซึ่งตอนนั้นตนก็ไม่เคยกลัว เพราะตนก็ไม่ได้ทำอะไรผิด

 


เมื่อถามว่าเชื่อหรือไม่ว่าทนายดังกล่าวได้รับเงินมา 71 ล้านบาท โดยเสน่หา 

"แซน" ระบุว่า พี่ว่าเขาน่าเสน่หาขนาดนั้นหรือไม่ แต่เรื่องนี้ ไม่ใช่เรื่องของตน จึงไม่อยากก้าวล่วง ยอมรับว่าตนโกรธในเรื่องที่เคยถูกกระทำ โดยตนออกมาพูดในวันนี้ นับว่าเป็นการร่วมจองกฐินทนายคนดังกล่าว

เนื่องจากช่วงนี้ทนายคนนี้มีเรื่องเข้ามาเยอะ อาจจะเป็นโอกาสที่ทำให้มีคนฟังสิ่งที่เกิดขึ้นกับตนมากขึ้น เพราะในวันนั้นออกมาชี้แจงอย่างไร ก็ไม่มีใครเชื่อ และสนใจ