svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สามี "กฤษอนงค์" ดอดให้ปากคำตำรวจ หลังปรากฎอยู่ในคลิปเสียงรีดเงิน "บอสพอล"

ตำรวจที่เป็นอดีตสามี "กฤษอนงค์ ต้านโกง" ดอดให้ปากคำตำรวจ บก.ปปป. หลังปรากฎอยู่ในคลิปเสียงรีดเงิน "บอสพอล" ยอดเหยื่อ "ดิไอคอน" แจ้งความ 3,474 ราย เสียหาย 1,190 ล้านบาท

จากที่ทีกระแสข่าวว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) ได้นัดหมาย อดีตสามีของ น.ส.กฤษอนงค์ สุวรรณวงศ์ เจ้าของเพจ "กฤษอนงค์ต้านโกง" ที่เป็นอดีตตำรวจกองบังคับการปราบปรามการ กระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) มาสอบปากคำในวันนี้ หลังจากพบว่ามีเสียงปรากฏอยู่ในคลิปเสียงของบรรดาเทวดาที่เข้าไปเรียกรับเงินจาก "บอสพอล" นายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล อยู่ด้วย

27 ตุลาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าคดีดังกล่าว ว่า เมื่อช่วงบ่ายของเมื่อวานที่ผ่านมา(26 ต.ค.) อดีตตำรวจ ปคบ. ซึ่งเป็น สามีของ น.ส.กฤษอนงค์ สุวรรณวงศ์  ผู้อำนวยการศูนย์ข่าวต้านโกง ได้เดินทางมายังกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ(บก.ปปป.) เพื่อเข้าให้ปากคำกับ พนักงานสอบสวน บก.ปปป. เกี่ยวกับกรณีมีเสียงของเจ้าตัวไปปรากฎอยู่ในคลิปเสียงหลักฐานของ "บอสพอล" 

 

ทั้งนี้จากการสอบปากคำ เจ้าตัวให้การยืนยันว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเรียกรับเงินจากบอสพอล แต่อย่างใด รวมถึงคำให้การของสามี น.ส.กฤษอนงค์ ยังค่อนข้างที่จะเป็นประโยชน์ต่อรูปคดีอีกด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ขณะที่ในส่วนความคืบหน้าทางคดี ขณะนี้พนักงานสอบสวน บก.ปปป. ยังอยู่ระหว่างดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงของพยานหลักฐานของฝั่งผู้กล่าวหา ซึ่งมีอยู่จำนวนมาก โดยเฉพาะหลักฐานคลิปเสียง อาจต้องใช้เวลาในการตรวจสอบพอสมควร 

 

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 23 ต.ค.ที่ผ่านมา ตำรวจ บก.ปปป. ได้เชิญ น.ส. กฤษและสามี มาให้ข้อมูล โดยใช้เวลากว่า 2 ชม. ก่อน น.ส.กฤษอนงค์ และสามี ได้เดินทางกลับไปโดยเลี่ยงไม่พบสื่อมวลชนที่ดักรอที่ชั้น 2 โดยออกทางบันไดหนีไฟ ก่อนจะลงลิฟท์ เชื่อมต่อไปยังอาคารจอดรถ และออกจากกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางทันที

 

สามี \"กฤษอนงค์\" ดอดให้ปากคำตำรวจ หลังปรากฎอยู่ในคลิปเสียงรีดเงิน \"บอสพอล\"

 


ยอดเหยื่อดิไอคอน ร้องตำรวจสอบสวนกลาง  3,474 ราย เสียหาย 1,190 ล้านบาท

นอกจากนี้ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) เผยแพร่ข้อมูลประชาสัมพันธ์แจ้งยอดจำนวนผู้เสียหายคดีหลอกลงทุน บริษัท "ดิไอคอนกรุ๊ป" ที่มาให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน บช.ก. เป็นยอดรวมสะสม

ระหว่างวันที่ 10 - 27 ต.ค. มีจำนวนผู้เสียหายที่สอบปากคำแล้ว 3,474 ราย มูลค่าความเสียหายเฉพาะที่สอบปากคำแล้วรวม 1,190 ล้านบาทเศษ