svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"บอสพอล" สั่งการจากข้างใน เรียกทนายพบด่วน สั่งเช็กบิล "เอกภพ-พยานเท็จ"

"บอสพอล" บัญชาการจากข้างใน เรียกทนายพบด่วน สั่งเดินหน้าเช็กบิล "เอกภพ-พยานเท็จโอนคริปโต" ทำ "ดิไอคอน" เสียหาย ขณะที่ ตร.สอบสวนกลางเข้าสอบปากคำ "หัวหน้าบอส" ในคดีหลีกฉ้อโกงประชาชน

25 ตุลาคม 2567 ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร วันนี้เป็นวันที่ 2 ที่เปิดโอกาสให้บรรดาครอบครัวของเหล่าบรรดาบอสชาย ดิไอคอนกรุ๊ปเข้าเยี่ยม มีเพียงในส่วนบอสกันต์ ที่ยังไม่พบว่าภรรยาเดินทางมาเยี่ยม โดย พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. เปิดเผยว่า วันนี้พนักงานสอบสวนกองปราบ และ บก.ปคบ. เดินทางมาเพื่อสอบปากคำกับรรดาบอส ในคดีหลักดิไอคอน ขณะเดียวกันภายหลังดีเอสไอ รับคดีฟอกเงินของบริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป เป็นคดีพิเศษ ตอนนี้ยังไม่มีการเข้ามาสอบปากคำ เเละเเจ้งข้อกล่าวหา 18 บอส ภายในเรือนจำ แต่อย่างใด 

ขณะที่ ทนายวิทูรย์ เก่งงาน ทนายความบอสพอล เปิดเผยว่า จะเดินทางนำเอกสาร ฝากให้บอสพอล เซ็นที่เรือนจำ เพื่อดำเนินการตามคำสั่งออเดอร์ 2 เเละ 3 แจ้งความดำเนินกลับ พยานเท็จ นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ เเละทนายความคนดัง ส่วนลูกความทั้ง 10 คน จะยังไม่ยื่นประกันจนถึงสิ้นเดือนนี้ และทราบว่า ทนายชูชาติ กันภัย ทนายความของบอสมิน และบอสแซม ก็ยังไม่ยื่นประกันทั้งคู่เช่นกัน ส่วนกรณีที่เเม่ของบอสพอลเข้าเยี่ยมวานนี้ ยังไม้ได้คุยกัน เเต่ส่วนใหญ่ คุณเเม่ก็จะโทรมาถามเรื่องการประกัน เเละเเนวทางการต่อสู้คดี เพราะเป็นห่วงลูก  ส่วนตัวก็ได้ให้กำลังใจเเม่ไป 
\"บอสพอล\" สั่งการจากข้างใน เรียกทนายพบด่วน สั่งเช็กบิล \"เอกภพ-พยานเท็จ\"
 

ทนายวิทูรย์ กล่าวถึงส่วนกรณีที่ ทนายตั้ม ออกมาโพสต์ ถือเป็นเรื่องที่ดี จะได้ตรวจสอบว่า ผู้เสียหายถึง 7 ล้านหรือเปล่า เเต่เท่าที่ทราบผู้เสียหายกลุ่มนี้ ยังไม่ใช่ผู้เสียหายด้วยซ้ำ เเละต้องตรวจสอบว่าผู้เปราะบางจริงหรือไม่ จะถึง 30 คน ส่วนกรณีที่ทนายตั้ม บันทึกภาพการโทรเข้ามาของบอสพอลนั้น ยืนยันว่า ทนายตั้มโทรมาหาบอสปีเตอร์ก่อน จากนั้นบอสพอลจึงโทรกลับไป  โดยภาพที่ทนายตั้มแคปมา เฉพาะวันที่ 15 ต.ค. แต่วันที่ 16-17 ต.ค. ไม่ได้แคป สำหรับเงิน 7ล้านบาท ยังไม่มีการจ่ายเกิดขึ้น เพราะบอสพอล ถูกจับเสียก่อน 

ทนายวิฑูรย์ เผยด้วยว่า ส่วนจะนำคลิปเสียงสนทนาเรื่องเจรจาเงิน 7 ล้านบาท ไปมอบให้กับตำรวจ บช.ก. หรือไม่นั้น ขอดูหลักฐานแวดล้อมทั้งหมดก่อน เพราะศาลไม่ได้รับฟังเรื่องคลิปเสียง ส่วนการหารือปรึกษากับบรรดาทนายความท่านอื่น ๆ นั้น เนื่องด้วยตนเป็นทนายที่ดูแลบอสกว่า 10 คน จึงต้องคุยกันอัปเดตกันว่า จะวางแผนแนวทางการต่อสู้คดีกันอย่างไรบ้าง
ทนายวิทูรย์ เก่งงาน ทนายความบอสพอล
 

ต่อมา เวลา 13.00 น. ทนายวิฑูรย์ เดินทางมาพบบอสพอล เพื่อนำเอกสารมาให้เซ็น โดยบอกว่า ได้รับข้อความจากทนายบอสปีเตอร์ว่า บอสพอล ต้องการพบด่วน จึงรีบมาเข้าพบ แต่ไม่เกี่ยวกับที่ ตร.สอบสวนกลาง มาสอบปากคำในช่วงเช้า 

ส่วนการแจ้งความออร์เดอร์ 2 คือ การดำเนินคดีกับ นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ , พยานเท็จที่อ้างเรื่องโอนเงินคริปโตเคอเรนซี่  อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน เอกสารการมอบอำนาจการแจ้งความจากบอสพอล  คาดว่าภายในเดือนนี้จะสามารถแจ้งข้อหานายเอกภพและพยานได้ โดยนายเอกภพจะแจ้งข้อหา พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ส่วนพยานเท็จแจ้งข้อหาหมิ่นประมาท 

ที่อ้างว่าพยานเท็จเป็นบุคคลใกล้ชิด มีการจ่ายเงินทริปโตเอาไปให้เทวดา ตนมองว่า ประเด็นนี้ทำไมต้องกุเรื่องขึ้นมา เพื่อพาดพิงไปถึงผู้ใหญ่ในบ้านเมือง และทำให้คดีฉ้อโกงประชาชน กลายเป็นองค์กรอาชญากรรม มีการจ่ายสินบนให้หน่วยงานรัฐ ตนมองว่าแบบนี้มันไม่แฟร์กับดิไอคอน
นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด

เมื่อถามว่าตอนนี้มีกี่ออเดอร์ที่ต้องจัดการ ทนายวิฑูรย์ บอกว่า มี 4 ออเดอร์ ซึ่งออเดอร์แรกเป็น น.ส.กฤษอนงค์ สุวรรณวงศ์ เจ้าของเพจกฤษอนงค์ต้านโกง ตอนนี้แจ้งความไปแล้ว ข้อหากรรโชกทรัพย์ เร็วๆ นี้จะนำหลักฐานเพิ่มเติมไปให้กับตำรวจ ส่วนออเดอร์ที่ 2-3 ยังอยู่การรวบรวมพยานหลักฐานให้ครบถ้วน เพราะไม่อยากแพ้คดี ส่วนประเด็นที่ 4 เป็น ประเด็นในการต่อสู้คดี ที่ผมต้องดำเนินการให้ตำรวจตรวจสอบข้อเท็จจริง และแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่ม

ส่วนประเด็น ทนายตั้ม โพสต์ว่าไม่มีเบอร์ของบอสพอล และบอสพอล เป็นคนโทรหาทนายตั้มเอง เมื่อวันที่ 15 ต.ค. 67 ทนายวิฑูรย์ยืนยันว่า ตนมีหลักฐานรายละเอียดมากกว่าที่ทนายตั้มออกมาโพสต์ แต่ตนมองว่าต้องให้ความเป็นธรรมกับทนายตั้ม ที่ออกมาบอกว่าเงิน 7 - 7.5 ล้าน เป็นเงินคืนให้กับผู้เสียหาย ซึ่งก็ต้องดูว่า เป็นผู้เสียหายจริง และคืนเงินตามจำนวนความเสียหายหรือไม่ เพราะถ้าจริงก็ต้องแฟร์ เชื่อว่า หากตำรวจตรวจสอบในทางลับแล้ว หรือไม่ว่าระดับความเสียหาย ตรงกับจำนวนที่พูดหรือไม่ หากไม่ครบส่วนต่างเข้าส่วนต่างเข้าไปที่ตั้มหรือไม่ ประเด็นนี้ก็ต้องตรวจสอบ

เมื่อถามว่า หากสิ่งที่ ทนายตั้มพูดเป็นเรื่องจริงกังวลจะถูกฟ้องกลับหรือไม่ ทนายวิฑูรย์ บอกว่า ผมบอกแค่ว่า มีคลิปเสียงอย่างที่แกเรียก แต่ก็ต้องไปพิสูจน์ข้อเท็จจริงหลักฐานอย่างอื่นด้วย ซึ่งตนไม่ได้กล่าวหา ข่มขู่อะไรขนาดนั้น แต่ต้องดูว่าการเรียกเงินนั้น เพื่อใครผู้เสียหายหรือตนเอง ที่ผ่านมาตนไม่ได้เอ่ยชื่อทนายตั้มเลย แต่แกเป็นคนโพสต์ออกมาเอง ส่วนที่ทนายตั้มออกมาโพสต์ท้าให้ตนเอาคลิปเสียงมาเปิด ตนขอเอาไปให้ตำรวจดีกว่า เพราะผมมองว่าคงเป็นเทคนิคของแต่ละคนที่จะแก้เกม แต่ผมจะเอาไปให้ตำรวจ
บอสพอล