svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"กฤษอนงค์ ควงสามี ย่องเงียบให้ข้อมูล ตำรวจ ปปป. ปมไถ่เงิน "บอสพอล" 10 ล้าน

"กฤษอนงค์ - สามี" ย่องเงียบ พบ ตำรวจ ปปป. ปมคลิปเสียง-ไถ่เงิน "บอสพอล" 10 ล้าน ตร.เผยยังไม่แจ้งข้อหา เร่งสอบปากคำ ตรวจสอบเส้นเงิน ก่อนขอหมายจับ นักร้องเรียน

วันที่ 23 ตุลาคม 2567 เวลา 15.00น. มีรายงานข่าวว่า ตำรวจ ปปป. ได้เชิญนางสาวกฤษอนงค์ สุวรรณวงศ์ เจ้าของเพจกฤษอนงค์ต้านโกง และสามีของนางสาวกฤษอนงค์ มาให้ข้อมูลหลังปรากฏคลิปเสียง และถูกพาดพิงว่ามีการเรียกรับเงิน 10 ล้านบาท จาก "บอสพอล" ดิไอคอนกรุ๊ป มาที่ชั้น 16 บก.ปปป. ซึ่งตอนเข้ามาก็หลบสื่อเข้ามาพบ และแจ้งเจ้าหน้าที่ ขอไม่อนุญาตให้บันทึกภาพ 

จากนั้นใช้เวลาให้ข้อมูลประมาณเกือบ ๆ 2 ชั่วโมง ซึ่งมีผู้สื่อข่าวที่มารอรายงานข่าวกันอยู่ที่ชั้นล่างของอาคารพิทักษ์สันติ กองบัญชาก่รตำรวจสอบสวนกลาง ปรากฏว่า นางสาวกฤษอนงค์ และสามี ได้เดินทางกลับไปโดยหลบออกไปบันไดหนีไฟ ก่อนจะลงลิฟท์ เชื่อมต่อไปยังอาคารจอดรถ และออกจากกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางทันที

จากนั้น ผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบไปที่แหล่งข่าวใน ปปป. ให้ข้อมูลว่า วันนี้เป็นการเชิญมาสอบถามข้อมูลในประเด็นข้อสงสัย ทั้งเรื่องของคลิปเสียง และเรื่องเงินที่มีการกล่าวอ้างว่า เรียกรับผลประโยชน์ โดยยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหาใดๆ เพราะเป็นเพียงการเชิญมาให้ข้อมูลเท่านั้น

ส่วนความคืบหน้าในเรื่องการขอหมายจับนักร้องเรียนที่เรียกรับผลประโยชน์จาก "บอสพอล" ขณะนี้ตำรวจ ปปป. อยู่ระหว่างสอบปากคำพยานให้ครบถ้วน รวมถึงตรวจสอบเส้นทางการเงิน ก่อนที่จะพิจารณาขอหมายจับ โดยจะดำเนินการให้เร็วที่สุด

นอกจากนี้ ประเด็นนักการเมือง ส. ที่เป็นหนึ่งในบุคคลที่ปรากฎในคลิปเสียง ตำรวจ ปปป. อยู่ระหว่างการประสานขอความร่วมมือ เพื่อจะเชิญมาให้ข้อมูลด้วย