svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

อัปเดต 17 บอส "ดิไอคอน" นอนคุกคืนเเรก "กันต์-เเซม-มิน" เครียด อยากเจอญาติ

อัปเดตความเป็นอยู่ 17 บอส "ดิไอคอนกรุ๊ป นอนคุกคืนเเรก เจ็บป่วยระนาว สามบอสดารา "กันต์-เเซม-มิน" เครียดจัดอยากเจอญาติ โดยเฉพาะดาราสาว ยังปรับตัวไม่ได้ นอนไม่หลับ ทานได้น้อย

18 ตุลาคม 2567 มีรายงานว่า หลังจากที่เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ รับตัวผู้ต้องหา บอสทั้ง 17 คน ในคดีร่วมกันฉ้อโกงประชาชน จากการร่วมกันทำธุรกิจขายตรง "ดิไอคอน" ซึ่งศาลอาญาไม่ให้ประกันตัวตั้งเเต่วานนี้ (17 ต.ค.) ล่าสุดวันนี้ ผู้ต้องหาทั้ง 17 ราย อยู่ในเเดนเเรกรับ เพื่อกักโรค เป็นเวลา 5 วัน เเยกกันระหว่างชาย-หญิง  ซึ่งผู้ต้องหาที่ถูกฝากขังรอบเเรก ญาติจะเข้าเยี่ยมได้วันที่ 22 ต.ค. 67

นายปราโมทย์ ทองศรี ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านทัณฑวิทยา รักษาราชการแทนผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาชายทั้ง 10 คน อยู่ในเเดนเเรกรับนอนรวมกัน มีกล้องวงจรปิด CCTV คอยสังเกตพฤติกรรม 24 ชั่วโมง ผู้ต้องขังมีอาการเครียด บางคนมีสภาวะซึม มีนักจิตวิทยาคอยสังเกตอาการ มี 2 ราย คือ "บอสวิน" โรคประจำตัว มะเร็งเม็ดเลือดขาว เเละ "โค้ชเเลป" มีโรคไต มีใบเอกสารรักษาตัวและใบยา
อัปเดต 17 บอส \"ดิไอคอน\" นอนคุกคืนเเรก \"กันต์-เเซม-มิน\" เครียด อยากเจอญาติ
 

สำหรับบอสดารา “บอสแซม” ยุรนันท์ ภมรมนตรี และ “บอสกันต์” กันต์ กันตถาวร เบื้องต้นทราบว่า มีความเครียดมาก นอนไม่หลับ ทั้งหมด ยังเอ่ยปากร้องขอ “อยากเจอญาติ” แต่ยืนยันไปว่า ต้องเป็นไปตามระเบียบ 

สำหรับเมนูแรกเมื่อคืนนี้ที่กลุ่มบอสชายได้ทาน คือ เมนูแกงเผ็ดปลามะเขือเปราะ  ผัดผักคะน้าใส่ไก่ ส่วนช่วงเช้า เมนูแกงเขียวหวานไก่ ใส่ฟักเขียว
บอสแซม กับ บอสกันต์
 

ส่วนที่ทัณฑสถานหญิงกลาง นางกนกวรรณ จิ๋วเชื้อพันธุ์ ผู้อำนวยการกองทัณฑวิทยา รักษาราชการแทน ผู้อำนวยการทัณฑสถานหญิงกลาง บอกว่า ผู้ต้องหาหญิงทั้ง 7 คน มี 3-4 คน มีโรคประจำตัว บางคนมีไข้  มีความดันโลหิตสูง เช้าวันนี้พาไปพบแพทย์ตรวจรักษาอีกครั้ง  วานนี้มาถึง 20.00 น. ทางเรือนจำ เตรียมอาหาร ซุปไก่กับข้าวไว้ให้ แต่ก็ไม่มีใครทาน 

นางกนกวรรณ บอกอีกว่า ผู้ต้องขังหญิงทั้ง 7 คน ให้อยู่ในแดนแยกกักโรค 5 วัน ซึ่งจะให้อยู่ด้วยกันทั้ง 7 คน ไม่ได้แยกใครออกจากกัน เนื่องจากดูพฤติกรรมแล้วทั้ง 7 คน น่าจะช่วยเหลือกัน ไม่ได้มีพฤติกรรมทะเลาะ หรือ โยนความผิดอะไร ปกติแล้วหากผู้ต้องขังมาเป็นกลุ่มจะดูความปลอดภัยว่า เข้ากันได้มั้ย ถ้ามีปัญหาโทษกัน ทางเรือนจำ ก็จะแยกกัน ในแดนแยกกักโรค จะมีเจ้าหน้าที่ดูแลตลอดเวลา 

ส่วน "บอสมิน" สอบถามเจ้าหน้าที่ว่า ญาติหรือทนายจะเข้าเยี่ยมได้เลยหรือไม่ ญาติจะเยี่ยมได้หลังกักโรค 5 วัน คือ วันที่ 22 ต.ค. นี้ ส่วนของฝากสิ่งที่นำฝากให้เจ้าหน้าที่ไปให้ได้ มีเพียงยาที่มีใบรับรองแพทย์ แว่นตาหรือฟันปลอม ส่วนอย่างอื่นสามารถมาซื้อจากข้างในและฝากเข้าไปได้ ซึ่ง มิน ก็เข้าใจ

ส่วนเมื่อถามถึงความเครียดในส่วนของ ”มิน“ ก็บอกว่า มินไม่ได้เครียดอย่างเห็นได้ชัด แต่คิดว่าคงมีความเครียด เนื่องจากอยู่ด้านในเรือนจำ มีกฎระเบียบต่างๆ ต้องใช้ปรับตัว แต่ก็มีเจ้าหน้าที่คอยดูแล ผู้ต้องหาทุกคนเช่นกัน
บอสมิน

ทนายเผย "บอสมิน" เครียด ยังปรับตัวไม่ได้

นายชูชาติ กันภัย ทนายความของ "บอสมิน" เปิดเผยทางโทรศัพท์ หลังเข้าเยี่ยมบอสมินผ่านการ conference ยอมรับว่า "มิน" ยังปรับตัวไม่ได้ แต่กำลังใจดี และยืนยันไม่ได้ทำอะไรผิด  น้องมินรับประทานอาหารได้น้อย เนื่องจากเป็นโรคกระเพาะ เบื้องต้นติดต่อให้ญาตินำยามา ให้แล้ว 

ส่วนน้องมินไม่ได้ร้องขอพบใครเป็นพิเศษ เนื่องจากญาติไม่สามารถเข้าเยี่ยมได้ นอกจากทนายความที่สามารถ conference ได้เท่านั้น พร้อมกันนี้ผู้ต้องหารายอื่นๆ ได้เจอเพียงทนายของผู้ต้องหาเท่านั้น ซึ่งผู้ต้องหาทุกคน ยังไม่ได้ตัดผมเนื่องจากยังเป็นผู้ต้องขังใหม่ แต่ใส่ชุดนักโทษปกติ
อัปเดต 17 บอส \"ดิไอคอน\" นอนคุกคืนเเรก \"กันต์-เเซม-มิน\" เครียด อยากเจอญาติ