svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"อ.อ๊อด" ร้องเอาผิด "ดีเจมิจในมิตร" เป็นบุคคลที่ขายแผนธุรกิจให้ "บอสพอล"

คนนี้ตัวจริง ใครเอ่ย? "อ.อ๊อด" ร้อง บช.ก.เอาผิด "ดีเจมิจในมิตร" หลังพบเป็นปรมาจารย์ ถ่ายทอดวิชา ขายแผนธุรกิจแชร์ลูกโซ่ให้ "บอสพอล" และอีกหลายบริษัท จนฟันรายได้หลายพันล้านตั้งแต่ปีแรก

17 ตุลาคม 2567 ที่กองบัญชาชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ หรือ อาจารยอ๊อด อาจารย์นักวิชาการสาขาเคมีอินทรีย์ และผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายนวัตกรรมและกิจการเพื่อสังคม มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เดินทางเพื่อยื่นหลักฐานแจ้งความดีเจรายหนึ่ง ที่อยู่ในขบวนการดิไอคอนกรุ๊ป 

อาจารย์อ๊อด กล่าวว่า ตนเดินทางมาร้องทุกข์กล่าวโทษดีเจรายหนึ่ง ซึ่งอยู่ในขบวนการดิไอคอน และเป็นคนถ่ายทอดวิชาแชร์ลูกโซ่ให้กับ “บอสพอล” ขอเรียกว่า ดีเจมิจในมิตร ซึ่งเป็นคนช่วยเหลือคน ในการมาเปิดโปงเรื่องเกี่ยวกับแชร์ลูกโซ่ แต่ความจริงแล้วตั้งแต่คดีเมจิกสกิน คดีฟอเร็กซ์ ทำให้เขาได้เรียนรู้ในเรื่องของเครือข่าย และกระบวนการทำงานระหว่างการขายตรง กับแชร์ลูกโซ่ ซึ่งคนต้นคิดและเขียนแผนให้กับบอสพอลทั้งหมด คือบุคคลคนนี้ 
รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ หรือ อาจารยอ๊อด
 

ที่ตนเรียกว่าดีเจมิจในมิตร ที่ไปตีสนิทกับแม่ตั๊กและป๋าเบียร์ แต่เมื่อถึงข่าวของบริษัทดิไอคอน กรุ๊ป ก็เงียบหาย โดยบุคคลดังกล่าว เป็นผู้ทำแผนการตลาดและ เสนอขายให้กับบริษัทดิไอคอน และกว่าอีก 10 บริษัท โดยเสนอเขียนแผนให้ตั้งแต่ปี 2562  และเป็นผู้ทำให้ยอดขายในปีแรกทะลุ 4 พันล้านบาท มีหน้าที่ทางเทรนนิ่ง เทรนเนอร์ ผู้สอนแผน และผู้ชักจูง และมาช่วยในเรื่องระบบหลังบ้าน ที่เรียกว่าดรอปชิพ คือการสมัครลงทุนมาแล้ว แต่บริษัทไม่มีของ และไม่จำเป็นต้องผลิตสินค้า เพราะบริษัทบอกว่าสามารถสต๊อกของไว้กับบริษัทได้ คือการนำเงินมาหมุน และไปหาเงินต่อ
รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ หรือ อาจารยอ๊อด
 

รศ.ดร.วีรชัยกล่าวอีกว่า มีบุคคลที่ได้เงินปันผลจากเรื่องนี้จำนวน 1.6 ล้านบาท ซึ่งดีเจมิจในมิตรก็จ่ายเป็นเช็ค แต่เช็คเด้ง แล้วเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินคดีไปแล้ว