svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

อธ.อัยการ สคช.พร้อมช่วย ปชช.ได้สิทธิเงินรัฐ 1 หมื่นบาทเเต่เบิกมาใช้ไม่ได้

‘โกศลวัฒน์’อธิบดีอัยการเผย อัยการ สคช.พร้อมช่วย ปชช.ได้สิทธิเงินรัฐ 1 หมื่นบาทเเต่เบิกมาใช้ไม่ได้ ชี้ หากป่วยติดเตียง ยินดีลงไปช่วยประสานงานให้ถึงบ้าน

เมื่อวันที่ 2 ต.ค.2567 นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง อธิบดีอัยการสำนักงานคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายแก่ประชาชน สคช.กล่าวถึง กรณีที่โครงการเงิน 1 หมื่นบาท ที่รัฐบาลมีการโอนให้ประชาชนบางส่วนเเล้วแล้วไม่สามารถถอนเงินออกมาใช้ได้ ว่าเรื่องนี้ทางอัยการ สคช.ยินดี ยื่นมือให้ความช่วยเหลือเรื่องดังกล่าว เนื่องจากตน ได้รับทราบปัญหาด้านต่างๆจากสื่อมวลชน ไม่ว่าจะเป็นการป่วยหนักจนไม่สามารถเดินทางไปถอนเงินได้ หรือพอสูงอายุมากขึ้นลายเซ็นเปลี่ยน ไม่สามารถเซ็นได้เหมือนเดิม หรือถูกหลอกลวงถอนเงินไปแทน ในทุกปัญหา อัยการคุ้มครองสิทธิ์สามารถช่วยเหลือได้ ขอเพียงให้โทรสายด่วนอัยการ 1157 เพื่อสอบถามหมายเลขโทรศัพท์ อัยการคุ้มครองสิทธิ์ใกล้บ้าน และติดต่อเข้าขอรับความช่วยเหลือ เพื่อแก้ปัญหาในการถอนเงินที่รัฐโอนให้ 

ซึ่งในช่วงนี้ก็อยากให้ประชาชนรับทราบในเบื้องต้นว่า การที่คนจำนวนมากเข้าไปถอนเงินพร้อมกันที่ธนาคาร อาจต้องรอคิว และไม่ได้รับความสะดวก แต่การรอคิวก็คือการจัดระเบียบสังคมที่ดี และเคารพสิทธิ์ซึ่งกันและกัน ที่ผ่านมาอัยการได้ช่วยเหลือ ในการจัดการมรดก ให้คนจนคนป่วยฟรี หากป่วยติดเตียง หรือป่วยหนักหรือพิการไม่สามารถเดินทางมาได้ อัยการจะออกไปพบที่บ้าน เพื่อรับรองความเป็นตัวตน ให้ฟรีเพื่อยื่นต่อศาลต่อไป

 

กรณีนี้ก็เช่นกัน หากป่วยติดเตียง หรือเจ็บป่วยจนไม่สามารถเดินทางได้ ประสานงานอัยการจังหวัดคุ้มครองสิทธิ์ใกล้บ้าน อัยการจะออกไปช่วยยืนยันตัวตนและช่วยประสานงาน ในการถอนเงินจากธนาคารให้ต่อไป อย่าหมดหวังเงินรัฐโอนให้แล้ว ติดขัดอัยการจะช่วยแก้ไขปัญหาให้ฟรี