svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

‘โกศลวัฒน์’สั่งอัยการ สคช.เตรียช่วยเหลือกฎหมายเหยื่อรถนักเรียนไฟไหม้

‘โกศลวัฒน์’อธ.อัยการ สคช.สั่งอัยการในสำนักงานคุ้มครองสิทธิ์ติดตามคดีเตรียมพร้อมช่วยเหลือทางกฎหมายญาติเหยื่อ รถนักเรียนไฟไหม้ทุกรูปเเบบ

เมื่อวันที่ 1 ต.ค.2567 นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง อธิบดีอัยการสำนักงานคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายแก่ประชาชน สคช.เปิดเผยกรณี จากเหตุสุดเศร้าไฟไหม้รถนักเรียนวันนี้ ทางสำนักงานคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายแก่ประชาชน 

สำนักงานอัยการสูงสุด ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวนักเรียนและคุณครูที่ต้องสูญเสียคนรัก เป็นที่สุด และสิ่งที่สำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิ์และช่วยเหลือทางกฎหมายแก่ประชาชนจะให้ความช่วยเหลือ ในแนวทางการปฏิบัติหน้าที่ของอัยการได้ 

 

ขอฝากแจ้งถึงผู้ปกครองนักเรียน ครอบครัวคุณครูผู้สูญเสีย ท่านสามารถติดต่อ อัยการจังหวัดคุ้มครองสิทธิ์และช่วยเหลือทางกฎหมายแก่ประชาชน จังหวัดอุทัยธานี 

ซึ่งตนได้สั่งการ ให้ศูนย์อัยการช่วยเหลือทางกฎหมาย ที่ศูนย์ราชการอาคารแจ้งวัฒนะ และอัยการจังหวัดคุ้มครองสิทธิ์ จังหวัดอุทัยธานี ซึ่งเป็นภูมิลำเนาของโรงเรียนเตรียมพร้อมให้ความช่วยเหลือทุกรูปเเบบ ไม่ว่าจะเป็นการช่วยประสานงาน ช่วยติดตาม กรณีชดใช้ค่าสินไหมทดแทนจากประกันภัย หรือเงินเยียวยา ช่วยเหลือ จากกองทุนยุติธรรม 

 

ตลอดจนจนถึงการเรียกร้องค่าเสียหายตามกฏหมาย ตามที่ขอบเขตอำนาจเราทำได้ซึ่งเมื่อพนักงานสอบสวน ได้ดำเนินการแล้ว จะได้ความชัดเจนถึงความรับผิดชอบทางคดี และอัยการจะคอยให้ความช่วยเหลือแก่ครอบครัว ผู้เสียหายทั้งหมด อย่างสุดความสามารถต่อไป