svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

บึ้มซ้ำ 2 ครั้ง ขณะตรวจเหตุปล้นปืน 10 กระบอก

ป่วนหนัก!บึ้มซ้ำ 2 ครั้ง ขณะเจ้าหน้าที่ปิดเส้นทาง ตรวจสอบเหตุคนร้ายบุกจับ จนท.เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฮาลาบาลา จังหวัดนราธิวาส มัดมือมัดเท้าปล้นปืนลูกซองยาว 10 กระบอกพร้อมเผาสำนักงานและบ้านพักวอด 3 หลัง

ความคืบหน้าคนร้ายพร้อมอาวุธปืนครบมือประมาณ 20คนบุกเข้าไปที่ทำการเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฮาลาบาลา ซึ่งตั้งอยู่บ้านบาลา ม. 5 ต.โละจูด อ.แว้ง จ.นราธิวาส จากนั้นได้เข้าไปจับตัวเจ้าหน้าที่จำนวน 4 คนพร้อมมือมัดและเท้า พร้อมปล้นเอาอาวุธปืนลูกซองยาว ที่ใช้ในราชการจำนวน 10 กระบอกที่อยู่ในตู้เซฟไป

 

จากนั้นได้แยกย้ายกันวางเพลิงบ้านพักเจ้าหน้าที่อีกจำนวน 3 หลังได้รับความเสียหายก่อนหลบหนีไป กระทั่งเจ้าหน้าที่ดิ้นรนจนหลุดรอดจากพันธนาการจึงแจ้งประสานไปยังหน่วยกำลังในพื้นที่ทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บูเก๊ะตา เจ้าหน้าที่ทหารและฝ่ายปกครองได้รับทราบ ก่อนที่จะสนับสนุนรถดับเพลิงเข้าไปฉีดน้ำดับไฟ

 

 

บึ้มซ้ำ 2 ครั้ง ขณะตรวจเหตุปล้นปืน 10 กระบอก

22 กันยายน 2567 ล่าสุด พล.ต.เฉลิมพร  ขำเขียว ผู้บัญชากองพลทหารราบที่ 15  ได้ลงพื้นที่ ประชุมหารือร่วมกับเจ้าหน้าที่ทั้ง 3 ฝ่ายเพื่อประเมินสถานการณ์

 

 

บึ้มซ้ำ 2 ครั้ง ขณะตรวจเหตุปล้นปืน 10 กระบอก

 

โดยได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เข้าพื้นที่ด้วยความระมัดระวัง ส่งผลทำให้เช้าวันนี้เจ้าหน้าที่ยังคงปิดกั้นเส้นทางที่มุ่งหน้าไปยังเขตอุทยานฯในระยะ 2 กิโลเมตรอย่างเข้มงวดเพื่อทำการตรวจสอบเพื่อความปลอดภัย 

โดยมีรายงานล่าสุดว่าขณะที่เจ้าหน้าที่ปิดพื้นที่เพื่อเข้าตรวจสอบนั้นมีเสียงดังคล้ายระเบิดเกิดขึ้นถึง 2 ครั้งด้วยในในช่วงเวลาประมาณ 10.00 น.และ 11.00 น.

 

บึ้มซ้ำ 2 ครั้ง ขณะตรวจเหตุปล้นปืน 10 กระบอก

 

ซึ่งยังไม่มีรายงานออกมาแน่ชัดว่าเสียงระเบิดดังกล่าวอยู่ในพื้นที่ใด ทำให้ขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังคงปิดพื้นที่ห้ามเข้าเด็ดขาด