svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"บิ๊กเต่า" เตือนผู้ฉวยโอกาสซ้ำเติมผู้ประสบภัยน้ำท่วม มีโทษมากกว่าปกติ

อย่าซ้ำเติมกัน! "บิ๊กเต่า" เตือนผู้ฉวยโอกาสซ้ำเติมผู้ประสบภัย จะถูกตามดำเนินคดีอย่างเด็ดขาด และมีโทษมากกว่าปกติ เล็งจัดซื้อเจ็ตสกีให้ตำรวจใช้ช่วยน้ำท่วมเพิ่ม

16 กันยายน 2567 ที่กองบัญชาการสอบสวนกลาง พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. พร้อมด้วย พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รรท.ผบก.รน. และเจ้าหน้าที่ที่เกี่้ยวข้อง เข้าร่วมประชุมออนไลน์กับกำลังพลของ บชก.ที่อยู่ในพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วม เพื่อยกระดับการปฏิบัติศูนย์ช่วยเหลือน้ำท่วมในหลายพื้นที่ 

โดย พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ระบุว่า จากรายงานสถานการณ์น้ำท่วมในส่วนของหน่วยงานตำรวจ ขณะนี้พบว่า มี 4 กองบัญชาการที่รับผลกระทบจากน้ำท่วม คือกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 , 4, 5 และ 6 แต่น่าเป็นห่วงมากที่สุดคือ บชภ.4 กับ 5 ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมทั้งสิ้น 11 สถานี แบ่งเป็นของตำรวจ บชภ. 4 ในพื้นที่ จ.หนองคาย จำนวน 4 สถานี และภูธรภาค 5  มี 7 สถานี แบ่งเป็นที่ จ.น่าน 3 สถานี จ.พะเยา 4 สถานี ในจำนวนนี้มีบ้านพักของตำรวจที่ได้รับความเสียหายอยู่ระหว่างการซ่อมแซมด้วย
\"บิ๊กเต่า\" เตือนผู้ฉวยโอกาสซ้ำเติมผู้ประสบภัยน้ำท่วม มีโทษมากกว่าปกติ
 

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ กล่าวต่อว่า สำหรับเส้นทางคมนาคม ขณะนี้ให้ตำรวจทางหลวงคอยดำเนินการและตรวจสอบว่า มีเส้นทางไหนที่มีปัญหาบ้าง แต่ที่ตนมีความเป็นห่วงในขณะนี้ก็คือ เรื่องของเงินบริจาคที่อาจไปไม่ถึงผู้ประสบภัย  หากพบมิจฉาชีพนำเงินบริจาคของประชาชนไปเป็นของตัวเอง ก็จะมีการตามตรวจสอบและดำเนินคดี เพราะตนมองว่าชั่วร้ายกว่าปกติ คนที่กำลังตกทุกข์ได้ยาก ก็อย่ามาซ้ำเติมกัน รวมถึงมิจฉาชีพกลุ่มต่างๆ ที่เข้ามาก่อเหตุลักข้าวของในขณะที่ไม่มีคนอยู่ในบ้าน หากพบจะถูกดำเนินคดีอย่างเด็ดขาด และโทษจะสูงกว่าปกติด้วย
พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก.

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ กล่าวอีกว่าสำหรับการช่วยเหลือของทางตำรวจที่ผ่านมา ตนรู้สึกพอใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากทำงานอย่างเต็มที่ ทั้งหน่วยงานตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง มูลนิธิ และประชาชนทั่วไปที่เข้ามาช่วยเหลือ ไม่ว่าจะเป็นชมรมเจ็ตสกีที่ระดมทีมเข้ามาช่วย เพราะเรือของตำรวจน้ำไม่สามารถต้านทานกระแสน้ำได้ ขณะนี้จึงประสานให้จัดซื้ออย่างเร่งด่วน ภายในสัปดาห์หน้าจะมีเจ็ตสกีเข้ามา 12 ลำ และเริ่มฝึกยุทธวิธีต่างๆ เตรียมออกปฏิบัติหน้าที่หากเกิดปัญหาลักษณะนี้ขึ้นมาอีกได้
\"บิ๊กเต่า\" เตือนผู้ฉวยโอกาสซ้ำเติมผู้ประสบภัยน้ำท่วม มีโทษมากกว่าปกติ