svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จบเกมส์! รวบหนุุ่มยิงอริปางตาย หนีคดีเกือบ 20 ปี สุดท้ายโดนรวบ

ตำรวจสอบสวนกลาง รวบชายพกปืนเที่ยวผับย่านทองหล่อ ก่อนยิงคู่อริปางตาย ถูกจับและประกันตัวออกมา สุดท้ายหนีคดีเกือบ 20 ปี สุดท้ายจนมุม ก่อนคดีหมดอายุความ

10 กันยายยน 2567 ว่าที่ พ.ต.ท.จีรศักดิ์ นิมมา สว.กก.3 บก.ปพ., ส.ต.ท.ภูริเดช มณีวรรณ, ส.ต.ท.ปฏิภาณ ตรีคาม, ส.ต.ท.มนัสวี พาลาด, ส.ต.ท.เกษมศักดิ์ โคตรประทุม, ส.ต.ท.ณรงค์ฤทธิ์ หมู่แสนกอ ผบ.หมู่ กก.3 บก.ปพ. 

 

 

เข้าจับกุม นายบุญเกิด (สงวนนามสกุล) อายุ 43 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่ 79/2548 ลงวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2548 คดีหมายเลขดำที่ 2915/2547 ฐานความผิด “ผิดต่อชีวิต (พยายามฆ่า), ผิดต่อร่างกาย, ลหุโทษ, พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ (มีพฤติการณ์แสดงว่าจงใจหลบหนี)”  โดยจับกุมได้ในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ย่านราษฎร์พัฒนา เขตสะพานสูง กรุงเทพมหานคร

พฤติการณ์ สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 29  ม.ค.2547 ช่วงกลางคืน นายบุญเกิดฯ กับพวก 2 คน ได้พกพาอาวุธปืนลูกซองไทยประดิษฐ์ ไปท่องเที่ยวสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง บริเวณถนนสุขุมวิท 71 ต่อมา ได้นั่งดื่มเหล้าจนเมาขาดสติ จนเกิดการทะเลาะวิวาทกับกลุ่มผู้เสียหาย ที่นั่งอยู่โต๊ะตรงข้าม

 

ก่อนที่นายบุญเกิดฯ จะใช้แก้วใส่เบียร์ฟาดบริเวณศีรษะผู้เสียหายแตกเลือดไหลจนได้รับบาดเจ็บ และใช้อาวุธปืนลูกซองไทยประดิษฐ์ที่พกไว้ในกระเป๋าสะพายยิงใส่กลุ่มผู้เสียหาย กระสุนถูกบริเวณอกและแขนผู้เสียหายกับพวก หลายแห่ง  จนบาดเจ็บสาหัส  ผู้เห็นเหตุการณ์จึงแจ้งเจ้าหน้าที่นำตัวส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงในเวลาต่อมา ซึ่งแพทย์ได้ทำการรักษาไว้ได้ทันท่วงทีและกระสุนไม่ถูกอวัยวะสำคัญ

หลังจากเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมนายบุญเกิดฯ กับพวกได้ทันทีในที่เกิดเหตุ พร้อมของกลางอาวุธปืนลูกซองไทยประดิษฐ์พร้อมเครื่องกระสุนปืน หลังจากนั้นได้ยื่นขอประกันตัวต่อศาลในชั้นพิจารณา

 

 

ก่อนจะหลบหนีการพิจารณา จนใกล้จะหมดอายุความเป็นเวลาเกือบ 20 ปี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเร่งติดตามจับกุมก่อนจะพบเบาะแสสืบทราบว่าผู้ต้องหาได้หนีกลับมากบดานที่กรุงเทพมหานคร จึงเข้าตรวจสอบจนพบผู้ต้องหา ก่อนจับกุม

 

 

โดย นายบุญเกิดฯ รับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริง บสารภาพว่าเป็นคนก่อเหตุยิง และหลบหนีมาโดยตลอด ตำรวจนำตัวส่งศาลอาญากรุงเทพใต้