svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

พลิกแผ่นดินล่า 2 มือปืนสังหาร อดีต นายก.อบต.นิคมลำนารายณ์ 2 สมัย (มีคลิป)

ตำรวจเร่งล่า 2 มือปืนโหด "อ้วน-ผอม" ลั่นไกยิงสังหาร อดีต นายก.อบต.นิคมลำนารายณ์ 2 สมัย คาดมีขบวนการสั่งปลิดชีพ จากนอกพื้นที่

กรณี 2 มือปืนโหดอ้วนผอม ขี่ จยย.ประกบจ่อยิง นายธวัชชัย (สงวนนามสกุล) อายุ 55 ปี  อดีต นายก.อบต.นิคมลำนารายณ์ 2 สมัย หรือที่ชาวบ้านเรียกกันติดปากว่านายกชัย ขณะขี่จยย.ไปกินข้าวเช้าที่ร้านเพื่อนสนิท ดับคาที่ เมื่อช่วงเช้าของเมื่อวานที่ (5 ก.ย.ที่ผ่านมา) 

 

 

พลิกแผ่นดินล่า 2 มือปืนสังหาร อดีต นายก.อบต.นิคมลำนารายณ์ 2 สมัย (มีคลิป)

 

 

6 กันยายน 2567 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้น ตำบลนิคมลำนารายณ์ อำเภอชัยบาดาล จังหวัดลพบุรี โดยไปสำรวจบริเวณพื้นที่จุดเกิดเหตุที่บริเวณกลางถนนซอย130 ม.5 ต.นิคมลำนารายณ์ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี เพื่อหากล้องวงจรปิดตามที่ทางที่เกิดเหตุ หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เก็บหลักฐานไปแล้วนั้น 

ทางทีมข่าวได้กล้องวงจรปิดที่ติดอยู่ริมทางจึงพบเห็นรูปร่างสัดส่วนของ 2 มือปืนได้อย่างชัดเจน ว่ามือปืนคนนั่งซ้อนท้ายคาดเป็นคนลั่นไกปืนรูปร่างอ้วน ส่วนคนขี่รถจักยานยนต์รูปร่างผอม 

 

 

พลิกแผ่นดินล่า 2 มือปืนสังหาร อดีต นายก.อบต.นิคมลำนารายณ์ 2 สมัย (มีคลิป)

ซึ่งจากการลงพื้นที่ในครั้งนี้ยังพบว่ากลุ่มมือปืนที่ก่อเหตุน่าจะมีการวางแผนมาเป็นอย่างดี มีการแบ่งหน้าที่กันทำ 2 มือปืนคอยดักซุ้มรอเหยื่อออกมาจากบ้าน เพื่อมากินข้าวเช้า ที่ร้านข้าวประจำในหมู่บ้านในทุกวัน

 

หลังก่อเหตุยิงเหยื่อแล้วได้บิด จยย.หลบหนี ก่อนที่จะมีรถยนต์มารอรับมือปืนทั้ง 2 คน หลบหนีออกจากพื้นที่จังหวัดลพบุรีอีกทอดหนึ่ง เพื่อหลีกเลี่ยงของการติดตามของตำรวจ 

 

 

ขณะนี้ทางตำรวจทั้ง จ.ลพบุรี ได้ระดมกำลังลงพื้นที่เร่งเก็บรวบรวมพยานท์หลักฐาน เร่งล่าตัวมือปืน 2 รายนี้ 

 

 

ส่วนสาเหตุการสังหารในครั้งนี้ทางตำรวจยังคงให้น้ำหนักของชู้สาว กับเรื่องส่วนตัวอยู่ เพราะยังไม่มีการเชื่อมโยงเรื่องการเมือง 

 

 

ขณะที่ ชาวบ้านในพื้นที่ ได้เล่าให้ทีมข่าวฟังว่า นายกชัย เป็นคนดีเป็นที่รักของชาวบ้านในตำบลนิคมลำนารายณ์ เพราะเป็นคนซื่อตรง ต่อสู้เพื่อประชาชน พร้อมทะเลาะกับทุกคน ไม่ว่าจะเป็นนายอำเภอ ปลัด หรือผู้ว่า เพื่อให้ชาวบ้านในตำบลได้รับสิ่งที่ดี เช่น น้ำ ไฟ ถนน ในหมู่บ้านใครคลอดลุกนายกลงให้การช่วยเหลือ ใครตายไม่มีเงินจัดงานศพ นำเจ้าหน้าที่ อบต.ลงไปช่วยงาน น้ำ อาหาร พวงหรีด จัดให้อย่างดี 

ส่วนสาเหตุนั้นไม่แน่ชัด ว่ามาจากเรื่องชู้สาวหรือเปล่า เพราะว่านายกชัยเลิกกับเมียมานานแล้ว ไม่เห็นเมียเข้ามาในพื้นที่ประมาณ 2-3 ปีแล้ว แต่ได้ข่าวมาว่านายกชัยได้ไปให้ปากคำกับทางปปช.เรื่องเงินอะไรสักอย่างเกี่ยวกับการเมือง แต่ก็ไม่แน่ชัดว่าเรื่องอะไร 

 

ครอบครัวร่ำไห้ เชิญวิญญาณ ขอให้จับคนร้ายให้ได้

ส่วนบรรยากาศที่วัดพิทักษ์ไทย หมู่ที่ 5 ซึ่งเป็นสถานที่ ที่ใช้จัดพิธีศพ อุทิศส่วนกุศล ให้กับนายธวัชชัย มีบรรดาญาติพี่น้อง เพื่อนสนิท นักการเมืองท้องถิ่น จำนวนมากมาเตรียมรอรับศพ ซึ่งลูกชายของผู้เสียชีวิต เป็นผู้เดินทางรับร่างของพ่อ มาจากนิติเวช โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ จ.ปทุมธานี พร้อมจัดการศพเปลี่ยนเสื้อผ้าให้ครั้งสุดท้าย  บรรดาญาติน้องต่างร่ำไห้ด้วยความอาลัย 

จากนั้นลูกชาย นายธวัชชัย เเละ พี่สาวของ นายธวัชชัย  นิมนต์พระ 1 รูป ไปร่วมกันเชิญวิญญาณ บริเวณจุดที่ถูกลอบยิง ห่างจากบ้านประมาณ 1 กิโลเมตร 

โดยพี่สาวร่ำไห้ บอกกับนายธวัชชัยว่า ขอให้จับคนร้ายให้ได้ไวไว ส่วนลูกชาย จุดธูปบอกพ่อว่า ให้กลับไปที่วัด ไปฟังพระสวดด้วยกัน 

หลังเสร็จสิ้นการเขิญวิญาณ กลับม่ร่วมกันทำพิธีรดน้ำศพ ขออโหสิกรรม ซึ่งกันเเละกัน ท่ามกลางความอาลัย 

กลุ่มเพื่อน ต่างบอกว่า นายธวัชชัย เป็นคนดี เป็นคนตรง เเต่เป็นคนไม่ยอมคน  สำหรับสวดพระอภิธรรม เป็นคืนวันเเรก เเละจะทำพิธีฌาปนกิจ ในวันจันทร์ ที่ 9 กันยายนนี้

 

 

เชื่อ คนร้าย ถูกจ้างมาจากซุ้มมือปืน

เเหล่งข่าวในพื้นที่ ลำนารายณ์  ให้ข้อมูลว่า การก่อเหตุในครั้งนี้มีการเตรียมตัวกันอย่างดี เเละคนร้ายมีความชำนาญในการใช้ปืน เพราะดูจากการยิง ที่ถูกด้านหลัง 2 นัด ศรีษะ 2 นัด คนลงมือก่อเหตุไม่น่าจะใช่ชาวบ้าน หรือคนธรรมดา จะต้องเป็นมือปืนแน่นอน ซึ่งแค่เดิมพื้นที่ จ.ลพบุรี จ.สระบุรี จ.เพชรบูรณ์ ขึ้นชื่อเรื่องซุ้มมือปืน 

โดยมือปืนรุ่นเก่าๆ ระดับพระกาฬ ก็ล้มหาย ตายจากไปเยอะ เเต่ก็มีปืนรุ่นใหม่ที่เข้ามาทดแทน ส่วนใหญ่จะอยู่ในพื้นที่โคกสำโรง เเละถ้าเป็นสมัยก่อน เขาจะมุ่งไปที่คนในเครื่องแบบ หรือทหาร เพราะลพบุรีททหารเยอะ  มีความเชี่ยวชาญในการใช้ปืน เเละซุ้มมือปืนในปัจจุบันยังไม่หมดไป ตราบใดที่ยังมีผู้มีอิทธิพล เเละสิ่งผิดกฏหมายทั้ง ทั้งยาเสพติด หวยเถื่อน และอื่นๆอีก

 

 

คลิปวงจรปิด 2 มือปืน