svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ค้านประกัน โชเฟอร์สิบล้อคลั่งยา หลังเหยื่อดับเพิ่มเป็นรายที่ 2

ตร.คุมตัวโชเฟอร์ สิบล้อคลั่งชนดะ ฝากขังศาล ก้มหน้ายอมรับผิด “ขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้น” สารภาพแล้วกินยาผสม จ่อแจ้ง 6 ข้อหาหนัก พร้อมค้านประกันตัว หลังมีเหยื่อเสียชีวิตเพิ่ม

วันที่ 6 กันยายน 2567 เวลา10.00น. ที่สถาบันนิติเวชโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย มีรายงานว่า นายสมนึก สว่างแสงเงิน หรือ "ลุงแอ๊ด" อายุ 68 ปี เหยื่อรถสิบล้อคลั่ง ได้เสียชีวิตลงเป็นรายที่ 2 โดยที่เจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลได้นำร่างของนายสมนึก มาส่งที่สถาบันนิติเวชโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ เพื่อรอญาติมารับไปประกอบพิธีทางศาสนา หลังเข้ามารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลจุฬาฯ และเสียชีวิตลงเมื่อเวลา 07.00 น.  โดยญาติจะนำร่างของ "ลุงสมนึก" ไปประกอบพิธิรดน้ำ และตั้งสวดพระอภิธรรมศพ ที่วัดคลองเตยนอก

ส่วนบรรยาการที่ สน.ท่าเรือ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ท่าเรือ คุมตัว นายวัลลภ ศรีสูงเนิน อายุ 43 ปี ผู้ต้องหา ขับรถบรรทุก 10 ล้อไล่ชนดะบริเวณแยกกล้วยน้ำไท ถนนพระรามที่ 4 ก่อนขับรถบรรทุกไปทิ้งไว้ที่คลองบางน้ำจืด อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้มีผู้บาดเจ็บ และเสียชีวิต รวมถึงทรัพย์สินของประชาชนได้รับความเสียหาย โดยตำรวจได้คุมตัวนายวัลลภ ไปขออำนาจศาลอาญากรุงเทพใต้ฝากขัง พร้อมคัดค้านการประกันตัว

ค้านประกัน โชเฟอร์สิบล้อคลั่งยา หลังเหยื่อดับเพิ่มเป็นรายที่ 2

พ.ต.อ.ปณิธิ ชาอุ่น ผกก.สน.ท่าเรือ เปิดเผยว่า เบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้กินยาบ้าผสมกับเครื่องดื่มชูกำลัง ลักษณะจิบทั้งวัน ส่วนวันเกิดเหตุได้กินยาบ้าตั้งแต่เช้า จนมามีอาการออกที่ย่านคลองเตย คือมีลักษณะเหงื่อออก และกลัวว่าจะมีคนเข้ามาทำร้าย จึงได้คลั่งก่อเหตุดังกล่าวขึ้น

สำหรับประเด็นที่มีผู้เสียชีวิตเพิ่มในพื้นที่ของ สน.ท่าเรือ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตำรวจจะพิจารณาแจ้งข้อหา 

  1. ขับรถเฉี่ยวชนให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต
  2. เฉี่ยวชนรถยนต์ให้ได้รับความเสียหาย
  3. หลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่
  4. ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงาน 
  5. ข้อหาขับเสพ
  6. ข้อหาเสพยาเสพติด 

รวมทั้งหมด 6 ข้อหา ซึ่งขณะนี้ ยังไม่มีการสรุปสำนวนคดี โดยหลังจากนี้ตำรวจจะรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อสรุปสำนวนส่งฟ้องต่อไป โดยท้ายคำร้องฝากขังวันนี้ ได้คัดค้านการประกันตัว

ค้านประกัน โชเฟอร์สิบล้อคลั่งยา หลังเหยื่อดับเพิ่มเป็นรายที่ 2

ทั้งนี้ ระหว่างควบคุมตัว นายวัลลภขึ้นไปยังรถควบคุมผู้ต้องหา นายวัลลภเดินก้มหน้า ตอบคำถามผู้สื่อข่าวด้วยเสียงสั่นเครือว่า "ยอมรับผิดทุกอย่าง และขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้น รู้สึกผิดกับสิ่งที่ทำลงไป" ส่วนกรณีที่มีผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ครั้งนี้ 2 ราย นายวัลลภ ปฏิเสธที่จะตอบคำถาม ได้แต่นั่งก้มหน้าอยู่บนรถควบคุมผู้ต้องหาอย่างอิดโรย

และขณะที่ผู้สื่อข่าวสังเกตุเห็นระหว่างที่ควบคุมตัวนายวัลลภขึ้นรถ ลูกสาวได้เดินทางมาที่ สน.ท่าเรือ และทันทีที่เห็นผู้สื่อข่าวได้ขึ้นรถ ขับตามรถควบคุมผู้ต้องหาออกไปทันที