svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตำรวจเตรียมแจ้งข้อหาหนัก โชเฟอร์ 10 ล้อตีนผีคลั่ง ชนดะดับ 1

ตำรวจเตรียมแจ้งหลายข้อหาหนัก โชเฟอร์คลั่งขับ 10 ล้อ ชนดะ เร่งตรวจเลือด หากพบปริมาณแอลกอฮอล์และสารเสพติด เตรียมแจ้งข้อหาเพิ่ม คาด 3 วันทราบผล ญาติวิน จยย.ถูกชนดับ เตรียมรับศพไปบำเพ็ญกุศลที่วัดมักกะสัน

จากกรณีคนขับรถบรรทุก 10 ล้อ คลั่งขับรถชนดะกลางกรุงต่อเนื่องหลายพื้นที่ สน. คลองตัน สน. ทองหล่อและสน. ท่าเรือ มีผู้เสียหายรถถูกชน และผู้ได้รับบาดเจ็บหลายคน รวมถึงมีผู้เสียชีวิต เป็นวิน จยย.1 คน

 

ก่อนคนขับรถได้พยายามขับรถหลบหนีจนไปถึง ในพื้นที่อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ก่อนกระโดดน้ำ และมุดท่อน้ำระบายน้ำหนี สุดท้ายตำรวจล้อมจับกุมตัวได้หลังหมดแรงจะจมน้ำและนำตัวส่งโรงพยาบาล และดำเนินคดีตามกฏหมาย

 

 

ตำรวจเตรียมแจ้งข้อหาหนัก โชเฟอร์ 10 ล้อตีนผีคลั่ง ชนดะดับ 1

 

 

5 กันยายน 2567 ที่สน.ท่าเรือ พ.ต.อ.ปณิธิ ชาอุ่น ผกก.สน.ท่าเรือ เปิดเผยว่า ในส่วนของการแจ้งข้อกล่าวหากับผู้ก่อเหตุ จะต้องพิจารณาแบ่งเป็นหลายพื้นที่ทั้ง สน.ท่าเรือ สน.ทองหล่อ และสน.คลองตัน ซึ่งมีทั้งข้อหาขับรถเฉี่ยวชนให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต เฉี่ยวชนรถยนต์ให้ได้รับความเสียหาย หลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ และต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงาน นอกจากนี้ตำรวจ สน.ท่าเรือ ได้ส่งหนังสือเพื่อขอให้แพทย์ตรวจเลือด หาปริมาณแอลกอฮอล์และสารเสพติดในร่างกาย เบื้องต้นผลจะออกภายใน 3 วัน หากพบมีปริมาณแอลกอฮอล์และสารเสพติดก็จะดำเนินการพิจารณาแจ้งข้อหาเพิ่ม

โดยหลังจากนี้จะรวมสำนวนคดีทั้งหมดมาไว้ที่ สน.ท่าเรือ และจะมีคณะกรรมการของกองบังคับการตำรวจนครบาล 5 หรือ บก.น.5 เป็นผู้กำกับดูแล เนื่องจากเกิดเหตุครอบคลุมในหลายพื้นที่  ในส่วนของ สภ.บางพลี จะไม่รวมอยู่ในสำนวนของ บกน.5 เนื่องจาก ในพื้นที่ของ สภ.บางพลี ไม่ได้มีเหตุการณ์ที่สร้างความเสียหาย 

 

 

ตำรวจเตรียมแจ้งข้อหาหนัก โชเฟอร์ 10 ล้อตีนผีคลั่ง ชนดะดับ 1

ส่วนตัวผู้ก่อเหตุที่เป็นคนขับรถบรรทุก ขณะนี้ยังคงนอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลพื้นที่ของอำเภอบางพลี โดยมอบหมายให้ สภ.บางพลี เป็นผู้ดูแลควบคุม และได้รับรายงานอาการผู้ก่อเหตุรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู ซึ่งแพทย์ให้ความเห็นว่ายังคงต้องนอนรักษาตัวอยู่ต่ออย่างน้อย 1 คืน 

จากนั้น สน.ท่าเรือ จะไปรับตัวมาสอบปากคำ โดยตำรวจได้ติดต่อกับลูกสาวผู้ต้องหาที่พักอาศัยอาศัยอยู่ในต่างจังหวัด โดยเป็นบุคคลที่เกลี้ยกล่อมให้ผู้ต้องหามอบตัว จากการซักถามข้อมูลจากลูกสาวยังไม่ทราบมูลเหตุจูงใจ แต่ต้องเชิญตัวมาให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน สน.ท่าเรือเพิ่มเติม

 

ในส่วนของประวัติผู้ก่อเหตุ จากการตรวจสอบประวัติอาชญากรรมพบว่าในปี 2560 มีคดียาเสพติดในพื้นที่ จ.ภูเก็ต แต่ในส่วนคดีอื่นยังไม่ปรากฎ 

 

ตำรวจเตรียมแจ้งข้อหาหนัก โชเฟอร์ 10 ล้อตีนผีคลั่ง ชนดะดับ 1

 

ขณะที่ช่วงบ่ายของวันนี้ญาติของวิน จยย.ผู้เสียชีวิต จะเดินทางไปทำพิธีเชิญดวงวิญญาณที่จุดเกิดเหตุ โดยจะไปรับศพที่ รพ.จุฬาลงกรณ์ เพื่อไปบำเพ็ญกุศลที่วัดมักกะสัน